Mục lục Như các bạn đã biết, khi các doanh nghiệp muốn triển khai các chiến dịch Marketing nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình nhằm mục đích tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số thì việc sử dụng các công cụ truyền thông là không thể thiếu. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu hết về các hình thức truyền thông tích hợp mà các marketer hay sử dụng trong việc đưa ra những phương thức cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Unica tìm hiểu về tổng quan truyền thông Marketing tích hợp thông qua bài viết dưới đây. Bạn đang đọc: Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing tích hợp hữu ích 1. Truyền thông marketing tích hợp là gì? Integrated Marketing Communications ( IMC ) là hình thức Marketing mà ở đó tích hợp tổng thể những công cụ truyền thông online, quảng cáo để chúng hoạt động giải trí thống nhất, hòa giải với nhau. Mặc dù tiếp thị quảng cáo tích tích hợp không phải là mới nhưng nó vẫn đóng một vai trò vô cùng quan trọng khi những doanh nghiệp sử dụng nó để tiến hành những chiến dịch Marketing. Hiện nay khi Internet tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ, đồng nghĩa tương quan với việc sẽ Open nhiều kênh tiếp thị hơn khi nào hết và những kênh khác nhau hoàn toàn có thể tiếp cận và xu thế tới những đối tượng người dùng người mua khác nhau . Giải thích Thuật ngữ Integrated Marketing Communications Việc những doanh nghiệp sử dụng những kế hoạch truyền thông online tích hợp sẽ là công cụ hữu dụng để những doanh nghiệp truyền tải thông điệp tên thương hiệu theo một tổng thể và toàn diện hợp nhất, không bị tách rời. Đặc biệt, khi ngày này thị trường kinh doanh thương mại doanh ngày càng cạnh tranh đối đầu khốc liêt, việc người mua liên tục phải tiếp đón những thông tin không chính thống tương quan đến doanh nghiệp là điều không hề tránh khỏi. Vì thế mà IMC sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải những thông điệp rõ ràng, thống nhất tới người mua . IMC có 5 hình thức nổi bật đó là : bán hàng cá thể ( Personal Selling ), quảng cáo ( Advertising ), quan hệ công chúng ( Public Relation ), tặng thêm ( Sales Promotion ), Marketing trực tiếp ( Direct Marketing ) >> Xem thêm: 7 Hình thức Marketing truyền miệng đỉnh cao mọi thời đại 2. Các công cụ truyền thông marketing tích hợp 1. Quảng cáo (Advertising) Quảng cáo được xem là một hình thức ưu tiên số 1 khi những doanh nghiệp sử dụng để tiếp thị mẫu sản phẩm đến gần hơn với nhu yếu của người tiêu dùng. Các hình hình quảng cáo được lặp đi tái diễn với tần suất không thay đổi sẽ giúp người mua ghi nhớ những thông tin của loại sản phẩm hoặc thông điệp tên thương hiệu mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Tùy vào ngân sách cho chiến dịch quảng cáo mà Marketer sẽ tiến hành theo quy mô và hình thức khác nhau . Có thể những hình thức quảng cáo thành một vài nhóm như sau : – Hình thức quảng cáo ngoài trời : gồm có những Banner, bảng hiệu, pano được đặt ở vị trí có đông người qua lại và có tầm nhìn rộng . – Hình thức quảng có trực tiếp : trải qua những triển lãm, hội chợ, hoặc trực tiếp tại shop … – Hình thức kỹ thuật số như : tivi, radio, phát thanh … – Hình thức quảng cáo in ấn như : báo chí truyền thông, tờ rơi, ấn phẩm … 2. Marketing trực tiếp (Direct Marketing) Marketing trực tiếp là việc những marketer sử dụng những hình thức truyền thông online để tiếp thị mẫu sản phẩm trực tiếp tới người mua nhằm mục đích mục tiêu tăng doanh thu bán hàng và tạo ra những phản hồi tại ngay thời gian thanh toán giao dịch. Có thể kể đến một số ít hình thức như sau : Telesales Marketing ( gọi điện thoại thông minh trực tiếp ), Email Marketing, Catalog marketing … 3. Khuyến mãi (Sales Promotion) Khuyến mãi là một trong những công cụ hữu dụng khi triển khai chiến lược Marketing tích hợp. Nếu người mua đang do dự về giá tiền loại sản phẩm thì việc những doanh nghiệp đưa ra những chương trình giảm giá, khuyễn mãi thêm, marketing off sẽ kích thích quy trình mua hàng diễn ra nhanh gọn. Đây là một trong những hình thức để tăng doanh thu bán hàng nhanh gọn . Khuyến mãi được chia thành hai dạng : – Khuyến mãi hướng vào người tiêu dùng : Với dạng này, đơn vị chức năng vận dụng chương trình khuyến mại nhằm mục đích mục tiêu khuyến khích người dùng mua ngay, mua nhiều để tăng doanh thu bán hàng tại một thời gian nhất định. Các chương trình tặng thêm hướng tới người tiêu dùng hoàn toàn có thể là phiếu giảm giá, tiền thưởng, khuyến mãi ngay mẫu mẫu sản phẩm, chương trình mua 1 khuyến mãi ngay 1 . – Khuyến mãi hướng vào thương mại : Với dạng này, đơn vị chức năng vận dụng chương trình tặng thêm hướng tới đối tượng người tiêu dùng là những nhà buôn, nhà phân phối và nhàn kinh doanh nhỏ để tiếp thị loại sản phẩm cho doanh nghiệp. Các chương trình khuyễn mãi thêm hướng vào thương mại gồm có những chương trình như tặng thêm giá, triển lãm thương mại, phụ cấp khuyến mại và sản phẩm & hàng hóa . Khuyến mãi là một trong những công cụ của IMC 4. Quan hệ công chúng (Pr) Hình thức quan hệ công chúng ( hay Pr ) không còn trở nên lạ lẫm khi những doanh nghiệp sử dụng để tiếp thị hình ảnh tên thương hiệu cho mình. Có thể thuận tiện phát hiện 1 số ít hình thức quan hệ công chúng phổ cập như : tham gia những hoạt động giải trí hỗ trợ vốn, tổ chức triển khai sự kiện, họp báo ra đời và ra mắt mẫu sản phẩm mới . Ngoài ra việc sử dụng những trang báo mạng nổi tiếng ở Nước Ta để đưa tin về doanh nghiệp như : Dân trí, mái ấm gia đình. net, kênh 14 sẽ giúp hình ảnh tên thương hiệu doanh nghiệp được lan tỏa một cách thoáng đãng . 5. Bán hàng cá nhân (Personal Selling) Bán hàng cá nhân được hiểu là hình thức bán hàng trực tiếp giữa khách hàng và nhân viên tư vấn thông qua hình thức mặt đối mặt. Ưu điểm của hình thức này là khách hàng được nhìn thấy tận mắt sản phẩm và có thể nắm bắt được những thông tin, hình liên quan đến sản phẩm một cách cụ thể nhất. Xem thêm: Content marketing là gì? 45 xu hướng content marketing 2022 Để hình thức bán hàng cá thể mang lại hiệu suất cao nhất định yên cầu nhân viên cấp dưới tư vấn phải am hiểu về loại sản phẩm, có kỹ năng và kiến thức và thái độ tiếp xúc chuyên nghiệp, trình độ trình độ cao để làm hài lòng người mua . Marketing tích hợp được hiển thị dưới nhiều hình thức khác nhau >> Xem thêm: Điểm mặt 7 mục tiêu truyền thông marketing phổ biến nhất 6. Marketing mạng xã hội Ngày nay, mạng xã hội đóng vai trò như một công cụ digital marketing tổng thể những thông tin được tiếp cận với những người dùng trải qua những tính năng như discussion, feedback, comment, vote … đây là công cụ để liên kết doanh nghiệp với người mua nhằm mục đích mục tiêu bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp vướng mắc. Với năng lực tương tác hai chiều nhanh gọn giúp người mua tiếp cận với những loại sản phẩm của doanh nghiệp nhanh hơn so với marketing truyền thống lịch sử . 7. Tài trợ (Sponsorship) Với hình thức hỗ trợ vốn cho những sự kiện, chương trình, tên thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến. Bạn không nhất thiết phải hỗ trợ vốn tiền, việc hỗ trợ vốn hoàn toàn có thể được bộc lộ bằng những mẫu sản phẩm bạn bán hoặc những đồ vật có in hình Logo của doanh nghiệp sẽ là thời cơ tốt để những người tham gia có thời cơ thưởng thức mẫu sản phẩm của bạn . Danh mục hỗ trợ vốn của những tên thương hiệu không số lượng giới hạn về ngành hàng, khoanh vùng phạm vi. Đó hoàn toàn có thể là những chương trình sự kiện, những chương trình tiếp thị quảng cáo, chương trình hội đồng hoặc hỗ trợ vốn cho những cá thể . Quảng cáo cho tên thương hiệu hỗ trợ vốn hoàn toàn có thể được biểu lộ qua những sự kiện tiếp thị tên thương hiệu, Logo về loại sản phẩm, Banner, áp phích, Logo về mẫu sản phẩm . Làm Marketing là một công việc “làm dâu trăm họ” rất khó và không đơn giản, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách làm Marketing Facbook từ A đến Z cực hiệu quả với khóa học “Facebook Marketing từ A – Z” của giảng viên Hồ Ngọc Cương trên UNICA. Khóa học ” Facebook Marketing từ A – Z “ Khóa học được học theo hình thức trực tuyến, san sẻ trọn bộ từ A đến Z những chi tiết cụ thể, thủ pháp tương quan đến Facebook, giúp bạn tự lên những kế hoạch về Facebook Marketing hoàn hảo nhất cũng như tự chạy quảng cáo chuyên nghiệp. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn nắm được cụ thể 7 dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook, cách tiến hành công cụ Remarketing Facebook tăng doanh thu từ người mua cũ. Tổng hợp thủ pháp và kinh nghiệm tay nghề chạy Facebook hiệu suất cao, tránh và xử lý được hầu hết những yếu tố thông tin tài khoản Facebook thường gặp phải trong quy trình chạy Facebook Ads . XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY XEM NGAY : Facebook Marketing từ A – Z Bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn khám phá tổng quan về truyền thông online marketing tích hợp. Không thể phủ nhận rằng, marketing tích hợp đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc doanh nghiệp sử dụng nó để tiếp thị cho hình ảnh tên thương hiệu, mẫu sản phẩm của mình. Chúng tôi kỳ vọng bạn hoàn toàn có thể đưa ra được những kế hoạch đúng đắn, hài hòa và hợp lý để đưa doanh nghiệp tăng trưởng lên một tầm cao mới . Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều khóa học marketing online như Facebook, Youtube, SEO… với sự hướng dẫn của những chuyên gia hàng đầu được nhiều người săn đón nhất trên Unica. Hi vọng những khóa học sẽ mang lại cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Chúc những bạn thành công xuất sắc ! Đánh giá : Tags : Marketing Truyền thông Xem thêm: 3uTools là gì? Cách cài đặt và sử dụng 3uTools đơn giản và chi tiết – https://migoda.vn Xem thêm: Tìm hiểu thêm về Marketing Nguồn: Unica Source: https://migoda.vn Category: CONTENT MARKETING Công cụ truyền thôngmarketing You may also like Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Giới thiệu về Meta tag Generator tool 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Article Rewriter 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ phát hiện đạo... 27 Tháng Ba, 2023 Khóa học thiết kế Slide Powerpoint thuyết trình... 30 Tháng Ba, 2022 7 công cụ quản lý chất lượng (7QC)... 30 Tháng Ba, 2022 6 Công cụ truyền thông marketing cần có... 30 Tháng Ba, 2022 3uTools là gì? Cách cài đặt và sử... 30 Tháng Ba, 2022 Allintile là gì? Thủ thuật tìm kiếm trên... 30 Tháng Ba, 2022 ATP Content – Công cụ kiểm tra từ... 30 Tháng Ba, 2022 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.