Viết blog chắc như đinh vẫn là một trong những kế hoạch thông dụng nhất trong thập kỷ qua – và vẫn còn như vậy. Nhưng nó cũng là một trong những cách tiếp thị bị nhìn nhận thấp nhất, vì nhiều nhà tiếp thị chỉ xem nó như một công cụ để đa phần cải tổ thứ hạng tìm kiếm hữu cơ của website . Nhưng cách tiếp cận này trở thành một thế lực không hề phủ nhận đằng sau một số ít tên thương hiệu mạnh nhất trên web, được cho phép họ : Thu hút độc giả/theo dõi và thúc đẩy lưu lượng truy cập giới thiệu phù hợp hơn từ các blog có thẩm quyền cao cũng phục vụ cho đối tượng mục tiêu của họ. Thể hiện chuyên môn của họ cho một đối tượng rộng hơn. Xây dựng nhận thức về Content, dịch vụ và sản phẩm của thương hiệu của họ. Thiết lập mối quan hệ và được liên kết với các thực thể ưa thích khác trong ngành của họ (điều đó thường dẫn đến chuyển đổi tốt hơn). Trong những năm qua, giải pháp đặc biệt quan trọng này để tiếp cận / PR đã trọn vẹn hết sạch ( và cho rằng nội dung trong nhiều nghành đã bão hòa ) . Mức độ khó để thành công khi sử dụng phương pháp này đã tăng mạnh hơn. Trong đó một số trở ngại mà các nhà tiếp thị giỏi đang phải đối mặt là: Bạn đang đọc: 10 công cụ tìm ý tưởng chủ đề Content dễ dàng và nhanh chóng Nhiều nhà xuất bản có lưu lượng truy cập cao bắt đầu tính phí cho vị trí Content (bài đăng của khách được tài trợ). Các nhà xuất bản nhận được quá nhiều yêu cầu / bình luận, dẫn đến các email tiếp cận hợp pháp và được cá nhân hóa cao không được đọc (hoặc tệ hơn, bị đánh dấu là spam). Hết ý tưởng nội dung (đặc biệt là các chủ đề sẽ thực sự phù hợp với sở thích và sở thích của khán giả). Nó tốn thời gian. Thấy rằng bạn sẽ phải làm việc với lịch biên tập của nhà xuất bản mục tiêu của bạn và rất nhiều email qua lại với các biên tập viên / nhà xuất bản có hướng dẫn chặt chẽ hơn. Một chiến dịch viết blog của khách, với quy mô lớn, vẫn trọn vẹn hoàn toàn có thể thực thi được. Thành công là hoàn toàn có thể đạt được khi bạn luôn xem xét những yếu tố sau : Tính quen thuộc – nếu nhà xuất bản mục tiêu của bạn đã quen thuộc với chất lượng công việc của bạn (và thương hiệu của bạn). Cá nhân hóa – bởi vì các email được cá nhân hóa có tỷ lệ phản hồi cao hơn. Đưa ra nội dung phù hợp – tập trung vào các chủ đề mà các biên tập viên sẽ không ngần ngại xuất bản. Lưu ý: Điều quan trọng là luôn kiểm tra xem ý tưởng chủ đề mà bạn đề xuất đã được các blog / ấn phẩm mục tiêu của bạn đưa ra chưa (thực hiện tìm kiếm trang web hoặc thông qua Google). Nếu họ đã xuất bản một cái gì đó tương tự, hãy nghĩ cách và nhấn mạnh nội dung của bạn sẽ khác với nội dung họ đã có như thế nào (đó là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình và bạn biết đối tượng của họ sẽ tiêu thụ những gì). Dưới đây là những cách để tìm ra sáng tạo độc đáo nội dung nhanh và đơn thuần . Sử dụng 10 công cụ tìm ý tưởng chủ đề Content nhanh chóng Hãy khởi đầu với cái cơ bản nhất. Bạn gần như hoàn toàn có thể tự động hóa quy trình tìm sáng tạo độc đáo nội dung của mình bằng cách sử dụng những công cụ để tạo ra hàng trăm sáng tạo độc đáo chủ đề gần như ngay lập tức . Tôi sẽ không đi sâu vào cụ thể cho từng công cụ và nền tảng này, nhưng đây là những gợi để bạn hoàn toàn có thể tò mò : 1. AnswerthePublic AnswerthePublic.com là một công cụ nghiên cứu từ khóa và chủ đề dựa trên trình duyệt miễn phí, cho phép người dùng tạo ý tưởng nội dung dựa trên các câu hỏi / truy vấn thường xuyên được tìm kiếm bởi người tìm kiếm trên web. Công cụ hiển thị trực quan hóa dữ liệu khéo léo của các chủ đề / câu hỏi bắt nguồn từ các từ khóa chính và các lĩnh vực chủ đề bạn đã nhập trên trang web của họ. 2. Quora Quora là nền tảng Hỏi và Đáp dựa trên hội đồng phổ cập nhất lúc bấy giờ . Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện so sánh những ý tưởng sáng tạo nội dung chỉ bằng cách lướt qua toàn bộ những câu hỏi tương quan đến doanh nghiệp / ngành của website của bạn ( thực thi tìm kiếm nhanh trên Quora ). Chọn những người có hoạt động giải trí và sự tham gia cao ( vì những chủ đề / câu hỏi đó có tiềm năng cao hơn để được tìm kiếm ) . Mẹo chuyên nghiệp: Đảm bảo cũng kiểm tra câu trả lời được cung cấp bởi người dùng Quora trên các câu hỏi / chủ đề được đăng, vì bạn cũng có thể nhận được rất nhiều ý tưởng có giá trị từ những gì các chuyên gia khác đang chia sẻ công khai liên quan đến chủ đề. 3. Đề xuất tìm kiếm của Google Google đã rất hiệu suất cao trong việc đề xuất kiến nghị những truy vấn tìm kiếm, vì công nghệ tiên tiến đặc biệt quan trọng này đã được nâng cấp cải tiến trong vài năm qua ( và nó đã đúng mực rất nhiều lần, khi thấy rằng những yêu cầu thường dựa trên hoạt động giải trí / thói quen tìm kiếm lịch sử vẻ vang của người dùng ) . Vì vậy, lần tới khi bạn thực thi tìm kiếm Google cho chủ đề mục tiêu của mình, đừng nhấn nút enter . 4. Công cụ Semrush SEMrush cho phép bạn phân tích hơn 16 tỷ từ khóa. Nó sẽ cung cấp cho bạn các chủ đề thịnh hành trong ngành của bạn, nhưng nó còn làm được nhiều điều hơn thế. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng về cách cải thiện SEO của bạn.Đây là ảnh chụp màn hình hiển thị của SEMrush Keyword Magic Tool : sáng tạo độc đáo từ công cụ semrush Công cụ này cung ứng cho bạn những từ khóa tương quan được sắp xếp theo mức độ phổ cập cùng với khối lượng tìm kiếm gần đúng. Đây là một công cụ từ khóa có trả tiền rất phức tạp và bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để tìm những khuynh hướng và những tìm kiếm thông dụng về chủ đề đơn cử của mình. Sử dụng những từ khóa này để tạo ra những ý tưởng sáng tạo về bài đăng trên blog . Đăng ký Semrush và sử dụng không lấy phí 14 ngày để trải nghiệm tìm ý tưởng viết content 5. Ý tưởng từ công cụ Ahrefs Phân tích Content Gap Bạn hoàn toàn có thể Khám phá những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu của bạn đang xếp hạng tốt với những từ khóa / content nào ? Phân tích Content Gap tiên phong mà chúng tôi sẽ triển khai là tìm những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu của bạn xếp hạng, nhưng website của bạn không được xếp hạng trong 100 tác dụng tìm kiếm số 1 của Google . Sử dụng công cụ Site Explorer của Ahrefs và nhập URL hoặc domain. Trong trường hợp của chúng tôi, vì chúng tôi đang tìm kiếm những chủ đề blog mới, chúng tôi sẽ triển khai tìm kiếm domain . Truy cập : https://ahrefs.com/ ( nếu chưa có thông tin tài khoản bạn hoàn toàn có thể ĐK bản dùng thử 7 ngày ) Nhập những domain cạnh tranh đối đầu của bạn để tìm sáng tạo độc đáo Và bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm list keyword, lựa chọn những keyword tương thích cho kế hoạch content của bạn . Ý tưởng từ Top Page, Organic hút traffic của đối thủ Với công cụ Ahrefs bạn còn hoàn toàn có thể xem trực tiếp list những Page / content của đối thủ cạnh tranh đang lôi cuốn nhiều traffic hoặc list những keyword đối thủ cạnh tranh đang xếp hạng tại, Organic Keywords và Top Pages để mày mò tìm sáng tạo độc đáo Content / keyword . Top Content giới thiệu hàng đầu của đối thủ từ ahrefs Bạn cũng hoàn toàn có thể tìm thấy nhiều thời cơ hơn ( sáng tạo độc đáo chủ đề ) bằng cách khám phá sâu hơn qua list những trang nội dung hoạt động giải trí số 1 từ những đối thủ cạnh tranh được biết đến nhiều nhất của người mua tiềm năng của bạn ( trải qua Ahrefs > Pages > Top Content số 1 ) : Xem thêm: Content Gap xác định content hiệu suất tốt của đối thủ có bạn thì không Xem thêm: Content Marketing là gì? Các loại Content Marketing thường gặp 6. Sinh ý tưởng Topic từ HubSpot Nhập tối đa năm từ khóa khác nhau và công cụ này sẽ lấy ra những tiêu đề bài đăng trên blog trong cả tuần. Tuy nhiên, đến thời gian hiện tại những gợi ý còn khá hạn chế và mang tính tái diễn. Để biết thêm, bạn cần ĐK giải pháp hạng sang của họ . Truy cập vào đây để thử : https://www.hubspot.com/blog-topic-generator 7. Tìm ý tưởng từ Ubersuggest Chỉ cần nhập một chủ đề / từ khóa và công cụ sẽ không chỉ cung ứng cho bạn thông tin về số lượng tìm kiếm và xếp hạng độ khó của nó, mà bạn còn nhận được một list dài những ý tưởng sáng tạo từ khóa tương quan đến nguồn vào của bạn. Từ đây, việc đưa ra những chủ đề bài đăng trên blog sẽ thuận tiện hơn nhiều . Truy cập : https://neilpatel.com/ubersuggest/ Nhập cụm chủ đề của bạn Và bạn hoàn toàn có thể tìm sáng tạo độc đáo từ trang tác dụng với những cụm từ đề xuất kiến nghị . 8. Buzzsumo Buzzsumo là một công cụ lắng nghe xã hội có thể giúp bạn tìm thấy nội dung được chia sẻ nhiều nhất trong không gian của bạn. Chỉ tính năng này từ công cụ trả phí này có thể cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết về các loại tiêu đề, chủ đề và định dạng nội dung hoạt động tốt. 9. Google Alerts Thiết lập cảnh báo nhắc nhở cho những cụm từ chính của chiến dịch của bạn bằng Google Alerts. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra nhiều chủ đề phụ hơn để viết trải qua việc theo dõi những gì nhà xuất bản của họ trong khoảng trống của bạn đang viết và hiểu loại chủ đề nội dung nào tương thích với họ . 10. Google Trends Google Xu hướng rất hữu dụng trong việc xác nhận tuổi thọ và nhu yếu của sáng tạo độc đáo nội dung của bạn ( về mức tăng trưởng về lượng tìm kiếm ) . 11. Reddit (subreddits) Cuối cùng, những tiểu ngành công nghiệp và đặc trưng thích hợp chắc như đinh là mỏ vàng khi nói đến những chủ đề đang thực sự được nói đến. Biến nó thành một phần của trách nhiệm hàng ngày của bạn để đăng nhập để xem những gì mới và mê hoặc trong khoảng trống web của ngành . Bonus: Ý tưởng chủ đề từ Big Content Từ các Big Content Tạo thêm sáng tạo độc đáo Content từ gia tài của bạn hoặc người mua của bạn – như phân nhánh những chủ đề từ những bài đăng kiểu list lan rộng ra . Chẳng hạn, bài đăng này từ Oberlo liệt kê 50 mẹo thương mại điện tử, trong đó nhiều mục được liệt kê đủ thâm thúy để mỗi bài hoàn toàn có thể được chuyển thành một bài viết / chủ đề tổng lực hơn ( có nghĩa là có thêm 50 chủ đề bạn hoàn toàn có thể viết về ) . Cách tiếp cận này giúp thuận tiện link trở lại theo ngữ cảnh với website của bạn ( hoặc gia tài nội dung lớn hơn của người mua ) từ những bài đăng của khách, với điều kiện kèm theo rằng chúng là nguồn bắt đầu cho ý tưởng sáng tạo nội dung ở nơi tiên phong . Bạn cũng không cần số lượng giới hạn bản thân trong những list lớn hơn, vì bạn hoàn toàn có thể thực thi khá nhiều cách tiếp cận tương tự như với những list nhỏ hơn ( ví dụ : list 10 ý tưởng sáng tạo góp vốn đầu tư tôi mới công bố trên một website thử nghiệm mà tôi đang thao tác – trong đó tôi hoàn toàn có thể thực sự tạo thêm 10 nội dung khác chi tiết cụ thể riêng cho từng ý tưởng sáng tạo được liệt kê ) . Và nó không dừng lại ở đó, vì bạn hoàn toàn có thể thực thi tương tự như trên những bài viết loại list của những nhà xuất bản khác ( ngay cả những bài viết từ đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu của bạn ) . Cập nhật Content lỗi thời hoặc chất lượng thấp Có rất nhiều Content phân phối thông tin lỗi thời hoặc chỉ đơn thuần là thiếu chiều sâu và chất lượng trên toàn bộ những website . Một cách hiệu suất cao khác để nâng cao tỷ suất thành công xuất sắc của Content của bạn là tập trung chuyên sâu vào những chủ đề mà người mua tiềm năng của bạn đã đề cập trong quá khứ . Kiểm tra tài liệu tàng trữ bài đăng của họ hoặc bài viết ngày một vài năm trước. Có điều gì mới và có giá trị mà bạn hoàn toàn có thể thêm vào những nội dung đó không ? Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng tìm kiếm Google ( Công cụ > Thời gian tùy chỉnh ) để quét web cho nội dung lỗi thời mà bạn hoàn toàn có thể hồi sinh . Về cơ bản, đây là những giải pháp tiếp theo của tôi để thiết kế xây dựng một list vững chãi những sáng tạo độc đáo chủ đề sẽ sử dụng cho việc viết Guest ( khi tôi cần chúng một cách nhanh gọn ) . Xem thêm : Hướng dẫn Tối ưu lại Content thành công xuất sắc hơn với SEO Tóm kết Trên đây là cách bạn hoàn toàn có thể tạo ra hàng 100 sáng tạo độc đáo chủ đề để viết Content một cách nhanh gọn và hiệu suất cao, việc sử dụng những công cụ với những kỹ năng và kiến thức đơn thuần giúp bạn không bị bí sáng tạo độc đáo khi viết Content cho bất kể chủ đề nào . Cách bạn tìm ra ý tưởng để viết Content là gì? Hãy chia sẻ trong phần bình luận phía dưới nhé. Xem thêm: Chiến lược Marketing của KFC – Đi đến đâu “bản địa hóa” đến đó Chúc bạn thành công xuất sắc ! Dũng Hoàng Seothetop Xem thêm: Tìm hiểu thêm về Content Marketing Nguồn: Seothetop Source: https://migoda.vn Category: CONTENT MARKETING Content You may also like Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Giới thiệu về Meta tag Generator tool 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Article Rewriter 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ phát hiện đạo... 27 Tháng Ba, 2023 Khóa học thiết kế Slide Powerpoint thuyết trình... 30 Tháng Ba, 2022 7 công cụ quản lý chất lượng (7QC)... 30 Tháng Ba, 2022 6 Công cụ truyền thông marketing cần có... 30 Tháng Ba, 2022 Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing... 30 Tháng Ba, 2022 3uTools là gì? Cách cài đặt và sử... 30 Tháng Ba, 2022 Allintile là gì? Thủ thuật tìm kiếm trên... 30 Tháng Ba, 2022 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.