Chiến lược content Marketing có lẽ đã không có gì xa lạ với mọi người nhất là với các bạn đang học và đang làm trong ngành truyền thông quảng cáo. Tuy nhiên, những doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay hiểu đúng, áp dụng đúng và thành công với chiến lược content Marketing không nhiều. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi sâu, tìm hiểu chi tiết “7 bước xây dựng chiến lược content Marketing” ở bài viết dưới đây. Hướng dẫn 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing thu hút Content là gì? Content Marketing là gì? Content Content là nội dung cung cấp thông tin hữu ích và có giá trị cho độc giả. Content hấp dẫn và thu hút hơn khi có yếu tố cảm xúc và được trình bày trong ngữ cảnh phù hợp. Content là phương tiện truyền đạt thông tin đến người dùng qua nhiều hình thức và phương diện khác nhau như: Sách, báo, truyền thanh, truyền hình, internet và truyền miệng. Các định dạng phổ biến của content là: ảnh, video, văn bản, lời nói, infographic,… Content là gì? Content Marketing Content Marketing là một quá trình xây dựng nội dung dài hạn, chất lượng cao, có tính nhất quán để tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng mục tiêu hoặc một nhóm đối tượng cụ thể. Mục đích của Content marketing là thu hút, tạo sự hấp dẫn, thúc đẩy khách hàng yêu thích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và tạo ra chuyển đổi. Chúng thông qua nhiều loại hình nội dung khác nhau (video, ảnh, sách, báo, infographic,…) để áp dụng cho nhiều kênh cùng lúc, giúp người đọc có thêm thông tin và kiến thức. Bạn đang đọc: 7 Bước Xây Dựng Chiến Lược Content Marketing Thu Hút Content Marketing là gì? Thay vì quảng cáo về tính năng, công dụng sản phẩm như các công việc quảng cáo, marketing thông thường, chiến lược Content marketing thành công cần phải giúp khách hàng nhận thấy ít nhất một trong các tiêu chí như: sản phẩm này có “ý nghĩa” như thế nào, có “giá trị” ra sao, sản phẩm chia sẻ điều gì với cuộc sống của khách hàng, “giá trị xã hội” khi họ sử dụng sản phẩm là gì,… 👉👉👉 Bạn có thể tham khảo thêm về: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack FPT Skillking Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp Tăng lượng truy cập website, fanpage, group (tăng traffic) Khi doanh nghiệp có kế hoạch và liên tục tạo ra những nội dung có giá trị, đồng nhất, có tiềm năng rõ ràng thì sức lôi cuốn ngày càng lớn. Chúng hoàn toàn có thể đến từ rất nhiều nguồn : người mua cũ, người mua tiềm năng, đối tác chiến lược, … Bên cạnh đó, dù những người chưa có nhu yếu với mẫu sản phẩm của bạn cũng sẽ tò mò và bị mê hoặc về giá trị trao đi qua chiến lược Content marketing . Tăng lượng truy cập website, fanpage, group Quảng bá thương hiệu (tăng độ phủ) Xây dựng chiến lược Content marketing là cách làm mà rất hiệu suất cao khi những đơn vị chức năng startup, những đơn vị chức năng mới xâm nhập thị trường. Đây là cách tiếp thị hình ảnh doanh nghiệp hiệu suất cao nhanh, thoáng đãng đến tổng thể mọi người . Khi bạn có thêm những “ đòn kích bẩy ” chiến lược Content marketing sẽ rất dễ tạo viral. Chúng sẽ đem đến những thành công xuất sắc nhất định. Theo cách này bạn hoàn toàn có thể tiếp cận người mua tiềm năng qua nhiều nền tảng khác nhau. Các kênh đó hoàn toàn có thể là : sách, báo, truyền thanh, truyền hình, web, trang thông tin tổng hợp, mạng xã hội, đài, radio, … Quảng bá thương hiệu (tăng độ phủ) Tạo dựng uy tín, lòng tin (xây brand) Quá trình xây dựng lòng tin, uy tín của doanh nghiệp không thuận tiện. Nó yên cầu nhiều nguồn lực khác nhau. Chiến lược Content marketing là một phần trong số đó để xây dựng tên thương hiệu . Khi doanh nghiệp bạn ý thức được cần xây dựng chiến lược Content marketing. Quá trình này không đơn thuần là phân phối thông tin có giá trị nữa. Khi những thông tin, thông điệp của doanh nghiệp luôn được gửi tới người mua một cách liên tục, có mục tiêu và đồng điệu, nó sẽ tạo ra “ giá trị ”. Chính điều này khiến người mua tin yêu và liên tục mua lại. Nếu tiến trình này doanh nghiệp tạo ra những “ đòn kích bẩy ” thì người mua sẽ yêu quý và trở thành người ra mắt không tính tiền về mẫu sản phẩm của bạn . Tạo dựng uy tín, lòng tin (xây brand) Tăng chuyển đổi (tăng doanh số) Những nội dung mê hoặc, thuyết phục, luôn thôi thúc người mua nhanh gọn tạo ra quy đổi. Song, Content marketing không chỉ là một vài bài quảng cáo tính năng, tính năng, chương trình khuyến mại thường thì. Nó là nhiều hơn thế. Chính chiến lược nội dung sẽ giúp cho loại sản phẩm của bạn điển hình nổi bật hơn, có ý nghĩa hơn với người mua. Từ đó, doanh nghiệp không chỉ tăng doanh thu mà còn tạo lên những người mua trung thành với chủ . Tăng chuyển đổi (tăng doanh số) Tăng kết nối với khách hàng và đối tác (mở rộng quan hệ doanh nghiệp) Khi doanh nghiệp bạn xây dựng một chiến lược Content marketing rõ ràng, đồng điệu, không riêng gì người mua cũ, người mua tiềm năng, mà cả đối tác chiến lược hiện tại, những đối tác chiến lược tiềm năng cũng sẽ có thiện cảm, ấn tượng tốt hơn về bạn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều thời cơ hợp tác và tạo dựng uy tín hơn trong ngành của mình . Tăng kết nối với khách hàng và đối tác (mở rộng quan hệ doanh nghiệp) Hiểu bản chất về chiến lược Content Marketing Không chỉ bạn, mà rất nhiều người đang hiểu sai về chiến lược nội dung và chiến lược content marketing rằng đây là một và có thể thay thế cho nhau, trong đó có cả chuyên gia SEO hàng đầu thế giới Brian Dean. Mặc dù, Brian Dean và đội ngũ của ông chỉ đề cập đến chiến lược nội dung trong phạm vi của marketing. Tuy nhiên, đây là hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau. Chiến lược nội dung Chiến lược nội dung là quá trình dài hạn đề cao việc tạo, phân phối, quản trị tất cả các nội dung của doanh nghiệp. Chiến lược nội dungChiến lược nội dung gồm có 2 phần chính là : Thiết kế nội dung (Content Design): Đây là quy trình sử dụng toàn bộ tài liệu và những thông tin chính thống, dẫn chứng, một cách độc lạ, mê hoặc, để cung ứng cho “ người theo dõi ” nội dung vào đúng thời gian họ cần. Phần này hoàn toàn có thể nói ngắn gọn là hướng tới “ người theo dõi ” của doanh nghiệp . Thiết kế hệ thống ( Systems Design): Là quy trình xây dựng kiến trúc, giao diện, quy mô và tài liệu cho mạng lưới hệ thống của doanh nghiệp để cung ứng những nhu yếu khác nhau trong quản lý và vận hành. Phần này nói ngắn gọn là hướng tới phần bên trong doanh nghiệp và cách quản lý và vận hành . Ngoài ra, hai lĩnh vực giao của hai phần này là cấu trúc nội dung và thiết kế quy trình. Để hiểu rõ hơn chiến lược nội dung bạn có thể trả lời các câu hỏi sau cho cả 4 phần theo Brain traffic như sau: Chiến lược biên tập (Editorial strategy): Nhiệm vụ chỉnh sửa và biên tập chiến lược là gì ? Đối tượng cần hướng đến là ai ? Quan điểm doanh nghiệp là gì ? Giọng điệu truyền tải là gì ? Bạn cần tuân thủ những tiêu chuẩn gì về ngôn từ ? Thiết kế trải nghiệm (Experience design): Đây là quy trình doanh nghiệp cần làm để nâng cao sự hài lòng của “ người theo dõi ” về truy vấn và tương tác. Chúng cần có sự hiểu biết kỹ lưỡng về sở trường thích nghi, nhu yếu, mong ước của “ người theo dõi ”. Quá trình này là hiệu quả của việc nghiên cứu và điều tra hành trình dài người mua, từ đó tìm và tận dụng tối đa những điểm chạm . Cấu trúc / Kỹ thuật nội dung (Structure / Content engineering): Đây là việc làm để tối ưu lại quy trình tìm kiếm và phân loại những khuôn khổ nội dung của doanh nghiệp. Từ đó, thuận tiện trong việc quản trị nội dung. Bởi vậy, những việc làm sẽ được giải quyết và xử lý và phân phối nhanh hơn . Thiết kế quy trình (Process design): Đây là quy trình tìm kiếm và tinh lọc những công cụ tương thích để tạo, phân phối, duy trì nội dung. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần đưa ra những tiêu chuẩn về chất lượng và hiệu suất để đo lường và thống kê. Từ đó phân loại nhỏ theo từng nhóm và cá thể chịu nghĩa vụ và trách nhiệm từng khuôn khổ . Chiến lược nội dung là khái niệm bao hàm tất cả nội dung của doanh nghiệp. Chúng là tổng hợp của chiến lược content marketing (nội dung bên ngoài doanh nghiệp) và chiến lược nội dung nội bộ (thông thường là nội dung đào tạo dành cho nội bộ nhân sự, các tài liệu liên quan,…) Chiến lược Content Marketing là gi? Chiến lược Content Marketing là quá trình xây dựng hệ thống nội dung dài hạn, chất lượng cao, có tính nhất quán để tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng mục tiêu hoặc một nhóm đối tượng cụ thể. Chiến lược content marketing nhấn mạnh đến tầm nhìn, nghiên cứu khách hàng mục tiêu, các mục tiêu đề ra, phong cách diễn đạt và quản trị bên ngoài. Tầm nhìn: Tầm nhìn nội dung chính là vấn đáp thắc mắc “ Nội dung của bạn có mục tiêu gì ? Mục tiêu: Mục tiêu khi doanh nghiệp của bạn làm chiến lược content marketing là gì ? ( xây dựng tên thương hiệu, thức đây quy đổi, hay xây dựng người theo dõi trung thành với chủ, tạo hội đồng, … ? ) Nghiên cứu khách hàng mục tiêu: Đây là bước làm để vấn đáp thắc mắc “ Nội dung này hướng đến ai ? Họ sẽ được gì từ những nội dung này ? ” Phong cách diễn đạt: Đây là cách phản ánh tính cách tên thương hiệu. Đây là cách để tên thương hiệu có ấn tượng đặc biệt quan trọng và được ghi nhớ lâu hơn . Quản trị bên ngoài: Đây là cách để trấn áp và số lượng giới hạn những rủi ro đáng tiếc gặp phải. Đây là những giải pháp để trấn áp nội dung marketing và nội dung tới người mua . Từ những điều trên, hoàn toàn có thể đưa ra một vài Tóm lại như : Chiến lược Content marketing là sự giao của chiến lược nội dung và content marketing . Chiến lược lược nội dung chính là “ mục tiêu ” cho những kế hoạch nội dung và quy trình sản xuất nội dung sau này . Chiến lược nội dunglà sự phối hợp củachiến lược content marketing( bên ngoài doanh nghiệp ) vàchiến lược nội dung trong doanh nghiệp( hoàn toàn có thể gồm có tiếp thị quảng cáo nội bộ, thiên chức, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, những tài liệu điều tra và nghiên cứu, tiến trình loại sản phẩm, giảng dạy nhân sự, văn hóa truyền thống doanh nghiệp, … ) 👉👉👉 Tìm hiểu thêm về: TOP 5+ Khóa học Digital Marketing miễn phí Tại sao cần lên một chiến lược Content Marketing? Mỗi doanh nghiệp cần có chiến lược Content marketing để có lộ trình và duy trì, tăng trưởng, có tính đồng điệu. Các nguyên do khiến doanh nghiệp cần chiến lược content marketing gồm có : Tăng hiệu suất: Sau khi có chiến lược content marketing hoàn hảo, bạn sẽ có tiềm năng và mục tiêu rõ ràng cho từng việc làm . Cải thiện tính nhất quán: Tính đồng nhất giúp “ người theo dõi ” hiểu đúng về doanh nghiệp của bạn. Mặt khác, tính đồng nhất tôn vinh sự trung thành với chủ, trung thực, với tầm nhìn, thiên chức, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp công bố. Bên cạnh đó, tính đồng nhất chứng minh và khẳng định sự kiên trì bám sát giá trị tên thương hiệu, khẳng định chắc chắn sự đồng lòng từ tập thể nhân sự cho tới người mua . Nhắm đối tượng mục tiêu tốt hơn: Chiến lược nội dung là phương pháp hiệu suất cao để điều tra và nghiên cứu, khai thác, tận dụng và tối ưu nội dung để tương thích với “ người theo dõi ” . Phát triển thương hiệu: Chiến lược nội dung là phương pháp để khuynh hướng, phong thái và tăng trưởng tên thương hiệu nhanh gọn và hiệu suất cao . Nhanh hơn, hiệu quả hơn: Khi xây dựng chiến lược nội dung hoàn hảo những việc làm lập kế hoạch nội dung sẽ hiệu suất cao và không mất nhiều thời hạn . Tại sao cần lên một chiến lược content marketing? 7 bước xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn thiện Thực tế không có bất kể công thức chung nào về xây dựng chiến lược content marketing vận dụng cho tổng thể doanh nghiệp. Mỗi quy mô doanh nghiệp sẽ cần những phương pháp và chiến lược khác nhau. Dưới đây là 7 bước chính trong quy trình xây dựng chiến lược content triển khai xong, hãy cùng chúng tôi khám phá : 1. Xác định mục tiêu của bạn Xác định tiềm năng trước khi hành vi là việc làm rất quan trọng. Nó giúp bạn nhìn nhận tổng hợp lại nguồn lực. Từ đó giúp bạn xác lập tính khả thi và mở màn lên kế hoạch. Chiến lược content marketing phần nhiều tập trung chuyên sâu vào 3 yếu tố : Tăng nhận diện thương hiệu. Xem thêm: Chiến lược Marketing của KFC – Đi đến đâu “bản địa hóa” đến đó Xây dựng hội đồng người mua . Hỗ trợ tăng quy đổi, lệch giá . Xác định mục tiêu của bạn 2. Nghiên cứu BP (Buyer Persona) Buyer Persona (Nghiên cứu chân dung khách hàng) là tìm ra hình mẫu những người mua hàng tiềm năng. Mục đích của việc này là để tìm điểm chung của họ và các yếu tố để có thể nhắm mục tiêu tốt hơn. Chúng có thể bao gồm các yếu tố sau: Thông tin chung: Nghề nghiệp, mái ấm gia đình, vị trí địa lý ( thành thị, nông thôn ), mái ấm gia đình có bao nhiêu người, thực trạng hôn nhân gia đình . Thông tin về nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi, thu nhập trung bình . Tính cách, hành vi: Họ có tính cách như thế nào ? Tiếp nhận thông tin ở đâu ? Họ tra cứu thông tin dựa trên hình thức nào ? Để tiếp cận họ cần dựa trên hình thức nào ? Vấn đề, nỗi đau, suy nghĩ, thách thức, yếu tố thúc đẩyhọ trong đời sống thời gian ngắn, dài hạn . Điểm chungtác động ảnh hưởng tới quyết định hành động họ mua và không mua hàng . Để có được những thông tin nay, bạn có thể dựa trên nhiều hoạt động khác nhau như: Khảo sát, phỏng vấn người mua tiềm năng, hồ sơ người mua cũ . Nghiên cứu chân dung người mua từ chính đối thủ cạnh tranh ( trực tiếp và gián tiếp ) . Sử dụng những nền tảng tìm kiếm và mạng xã hội . Sử dụng báo cáo giải trình trên nền tảng CRM ( quản trị quan hệ người mua ), lấy tài liệu từ bộ phận sales, Marketing, chăm nom người mua . Kết quả của quy trình này là tìm ra chân dung đối tượng người dùng tiềm năng của bạn . Nghiên cứu chân dung khách hàng 3. Đánh giá lại các nội dung đã có Đây là quy trình dựa trên những tiềm năng đề ra, quy trình điều tra và nghiên cứu chân dung người mua, để nhìn nhận lại sự tương thích của nội dung cũ. Từ đó, sửa đổi và tối ưu chúng. Sau đó, triển khai nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu của bạn cả trực tiếp và gián tiếp. Đánh giá lại quy trình hoạt động giải trí của họ để có bài học kinh nghiệm về những hoạt động giải trí thành công xuất sắc, thất bại của họ . Bước này cũng chính là để nhìn nhận lại tính khả thi, nguồn lực, ngân sách, doanh nghiệp cần bỏ ra để có được hiệu suất cao mong ước. Lúc này, bạn sẽ đưa ra tính hiệu suất cao khi doanh nghiệp làm trực tiếp hay thuê ngoài. Điều này giúp doanh nghiệp vấn đáp thắc mắc : Ngân sách chi tiêu cần sử dụng là bao nhiêu ? Những ai chịu nghĩa vụ và trách nhiệm theo dõi, và hiệu quả của chiến lược, những nội dung này ? Những ai là cần tham gia và sản xuất nội dung ? ( nhân sự quản trị, giám đốc bộ phận, hay những công ty Agency bên ngoài, … ) 4. Sử dụng hệ thống quản trị nội dung (CMS) Hệ thống quản trị nội dung (CMS) là phần mềm tập hợp nhiều chương trình đan xen cho phép bạn quan lý nội dung số trên trang web. Trên hệ thống này bạn có thể tải lên, chỉnh sửa, xóa nội dung khỏi trang mà không cần biets đến HTML, CSS hay ngôn ngữ mã hóa nào. Khi sử dụng mạng lưới hệ thống này những nội dung và tài nguyên của doanh nghiệp sẽ được trấn áp ngặt nghèo. Khi thiết yếu hoàn toàn có thể lấy sử dụng, không mất công tìm kiếm . Đánh giá lại các nội dung đã có của doanh nghiệp 5. Brainstorm để cho ra các ý tưởng về nội dung Khi chiến lược content marketing đã có những tiềm năng thời gian ngắn, dài hạn, ngân sách, đối tượng người dùng tiềm năng. Đến bước này, doanh nghiệp cần đặt tên và phân loại những nhóm đối tượng người tiêu dùng, xếp họ vào những nhóm càng có tính đặc trưng càng tốt. Điều này sẽ giúp những ý tưởng sáng tạo mang tính cá thể hơn, tính hiệu suất cao sẽ cao hơn . Những ý tưởng sáng tạo này sẽ phác họa chiến lược content marketing theo từng tiến trình, lên kế hoạch và những chủ đề. Mặt khác sáng tạo độc đáo sẽ khiến nội dung được truyền đạt mê hoặc, độc lạ, có giá trị hơn . Brainstorm để cho ra các ý tưởng về nội dung 6. Xác định format cho nội dung bạn muốn xây dựng Xây dựng nội dung cho Content marketing có rất nhiều hình thức để bạn lựa chọn. Ban đầu hoàn toàn có thể bạn sử dụng định dạng thế mạnh. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận những định dạng khác để tối ưu năng lực tiếp cận và tăng nhanh tính Viral. Các định dạng chính lúc bấy giờ gồm có : Blogs: Đây là dạng thông dụng để lôi cuốn người mua chăm sóc đến những nội dung trên web. Dang này đa phần là cung ứng thông tin có giá trị, có tính update, những dạng bài thường có từ 1000 – 2000 từ . Ebooks: Ebook là dạng sách điện tử. Đây là dạng nội dung lôi cuốn người mua tiềm năng rất hiệu suất cao. Nội dung dạng này thường dài hơn và nhu yếu đội ngũ “ tác giả ” có trình độ tốt để triển khai xong. Chúng thường được xuất bản dưới dạng file PDF. Hình thức này giúp người mua hoàn toàn có thể tải về. Đây là hình thức phổ cập giúp doanh nghiệp lôi cuốn người mua tiềm năng. Họ nhận tài liệu qua hình thức điền form ĐK. Khi đã có thông tin của người dùng, doanh nghiệp sử dụng nhiều hình thức để chăm nom, nuôi dưỡng qua email . Infographics: Chúng được sử dụng để cung ứng thông tin dạng ảnh rất được yêu quý vì có tính mạng lưới hệ thống và tiện khi hoàn toàn có thể tải về được. Infographic được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì sự rõ ràng và dễ hiểu . Videosxu hướng content marketing: Video là định dạng lôi cuốn và có tính giáo dục cao nhất lúc bấy giờ. Nó cũng làcủa nhiều năm qua và trong những năm tới. Các dạng nội dung này được san sẻ rất nhiều trên nền tảng và mạng xã hội. Chúng có năng lực thôi thúc người dùng can đảm và mạnh mẽ. Tuy nhiên, video cần được góp vốn đầu tư, xây dựng với ngân sách cao hơn hẳn so với những dạng còn lại. Theo một thống kê của Hubspot, những video trên Facebook hoàn toàn có thể làm tăng số lượt san sẻ đến 40 lần những định dạng khác . Xác định format cho nội dung bạn muốn xây dựng 7. Publish và kiểm soát nội dung Đây là hoạt động giải trí quan trọng và không hề bỏ lỡ trong những chiến lược content marketing. Bởi khi xây dựng nội dung theo kế hoạch và chủ đề đã định, có những chủ đề luôn có người chăm sóc. Song, có những chủ đề chỉ mang tính thời sự. Từ đó, bạn cần liên tục update để luôn có traffic từ những “ người theo dõi ” này . Publish và kiểm soát nội dung 4 Lý do khiến cho content kém thu hút Không có chiến lược rõ ràng Không riêng gì content, những việc làm bạn làm ra có kế hoạch, có chiến lược để triển khai. Có như vậy, khi hiệu suất cao sẽ biết cách liên tục khai thác, khi kém hiệu suất cao và chững lại sẽ có giải pháp thay thế sửa chữa. Quá trình xây dựng chiến lược Content marketing sẽ giúp bạn nhìn nhận, nghiên cứu và phân tích những yếu tố của doanh nghiệp đang gặp phải và tìm hướng khắc phục. Bởi, khi có chiến lược, ở những tiến trình sau, nội dung, những ấn phẩm sau đó mới có tính mạng lưới hệ thống và đồng điệu, không bị rơi lệch . Không đầu tư vào các nội dung hiệu quả Để đưa tên thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp để nhiều người mua tiềm năng nhất biết đến, nội dung hay là điều kiện kèm theo cần, điều kiện kèm theo đủ là bạn biết cách sử dụng và phát tán nó ra hội đồng. Đầu tư vào quảng cáo là cách làm phổ cập và nhanh Viral nhất lúc bấy giờ do năng lực tiếp cận nhiều người ở nhiều dùng khác nhau . Lựa chọn không đúng kênh Việc lựa chọn kênh là việc làm rất quan trọng. Chọn kênh nào thì phải đi kèm với định dạng tương thích của kênh đó. Ví dụ : Thông thường với những loại sản phẩm cho độ tuổi thanh thiếu niên, kênh mạng xã hội là kênh dễ tiếp cận nhất. Tuy nhiên, khi mẫu sản phẩm của bạn hướng tới nhóm người lớn tuổi thì những kênh báo chí truyền thông, những kênh chính thống sẽ có sự mê hoặc cao hơn . Lựa chọn không đúng kênh Không nắm bắt xu hướng Xu hướng là yếu tố có ảnh hưởng tác động rất lớn đến doanh nghiệp và người dùng. Mặc dù chớp lấy và khai thác xu thế không thuận tiện. Tuy nhiên, xu thế ( hay trend ) là những yếu tố giúp cho nội dung của bạn có năng lực Viral nhanh nhất vì mọi người đều đang tò mò và chăm sóc. Bởi vậy, ngoài những nội dung mang tính lâu bền hơn, nuôi dưỡng người mua, bạn nên bổ trợ những dạng nội dung bắt trend vui nhộn, vui nhộn để tạo sức hút và tăng thêm traffic . Thông tin liên quan đến Content Marketing Nhân viên content marketing là gì? Nhân viên content thường đảm nhiệm những vị trí việc làm sau : Chịu nghĩa vụ và trách nhiệm tạo ra những content lôi cuốn người mua, tăng lượng truy vấn. Mục đích để tạo ra doanh thu và giúp tên thương hiệu gắn bó hơn với người mua . Đưa ra những sáng tạo độc đáo và lập kế hoạch xây dựng và sản xuất những nội dung trên mạng xã hội, trên website . Sáng tạo, chỉnh sửa và biên tập những nội dung hấp dẫn hướng tới fan hâm mộ, tạo sự lôi cuốn, chăm sóc, yêu quý. Từ đó, thôi thúc người mua tạo ra quy đổi từ người mua tiềm năng trở thành người mua . Khả năng xây dựng, quản trị những kênh mạng xã hội, website, email để tiếp cận và tương tác với người mua . Liên tục trau dồi vốn từ, ngôn từ, văn phong để tương thích nhiều nền tảng tiếp thị. Tạo nhiều định dạng nội dung tương thích với những nhóm fan hâm mộ khác nhau . Nhân viên content marketing là gì? Khóa học Content Marketing chất lượng Nếu bạn đang tìm hiểu và khám phá về content, chưa có kỹ năng và kiến thức nền tảng, chưa có xu thế cho việc làm sau này về Marketing thì tham gia một khóa học tổng quan về ngành là rất thiết yếu. Tự tin là đơn vị chức năng giảng dạy Digital marketing nâng cao số 1 tại Nước Ta, FPT Skilling là đơn vị chức năng rất đáng để bạn xem xét và theo học . Tại đây, học viên được huấn luyện và đào tạo và tiếp xúc những kỹ năng và kiến thức có tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên tại FPT Skilling là những nhân viên cấp dưới cấp cao, quản trị, những CEO thao tác trực tiếp tại những doanh nghiệp lớn tại Nước Ta. Bởi vậy, khi theo học, bạn không chỉ có thiên nhiên và môi trường chuyên nghiệp, bằng cấp chuẩn quốc tế, mà còn được san sẻ kinh nghiệm tay nghề, có thời cơ tiếp xúc lan rộng ra network của mình. Sau tốt nghiệp, bạn có nhiều thời cơ được nhận vào làm trực tiếp tại những doanh nghiệp . Khóa học Content Marketing chất lượng Học Digital Marketing Online có làm content được không? Content chỉ là một phân nhánh nhỏ trong hoạt động Digital marketing của doanh nghiệp. Bởi vậy, việc học Digital marketing không chỉ giúp bạn có kiến thức tổng quan, có cái nhìn tổng thể ngành. Bên cạnh đó, học Digital bạn không chỉ hiểu được cách xây dựng một chiến dịch truyền thông, mà nó sẽ là nền tảng rất tốt cho bạn phát triển về công việc sau này. Xem thêm: Content Marketing là gì? Các loại Content Marketing thường gặp Học digital marketing online có làm content được không? Content Marketing Agency Những năm qua Agency được biết đến nhiều nhất là những đơn vị làm có chuyên môn cung cấp các dịch vụ, giải pháp trong trong các lĩnh vực kinh doanh và marketing. Content marketing như chúng tôi đã giải đáp ở trên là quá trình xây dựng nội dung của doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, rất nhiều người làm trong ngành marketing, dù đã nhiều năm kinh nghiệm vẫn hiểu sai khái niệm này, và coi đó là tên của một công việc. Content marketing agency có thể tạm hiểu là chỉ các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên về xây dựng chiến lược nội dung cho doanh nghiệp. Còn hiểu theo cách phổ biến tuyển dụng hiện nay thì đây là một người làm trong content trong Agency. Content marketing Agency Trên đây là kiến thức về chiến lược content marketing mà FPT Skillking đã tổng hợp và chia sẻ lại. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có cái nhìn đứng đắn và hiểu rõ tầm quan trọng của xây dựng chiến lược content marketing. Nếu có vướng mắc, hay có câu hỏi gì khác về content marketing, marketing, digital marketing, các bạn liên hệ ngay với chúng tôi qua website: https://migoda.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Nguồn: FPT Skillking Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu Source: https://migoda.vn Category: CONTENT MARKETING Content Marketing You may also like Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Giới thiệu về Meta tag Generator tool 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Article Rewriter 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ phát hiện đạo... 27 Tháng Ba, 2023 Khóa học thiết kế Slide Powerpoint thuyết trình... 30 Tháng Ba, 2022 7 công cụ quản lý chất lượng (7QC)... 30 Tháng Ba, 2022 6 Công cụ truyền thông marketing cần có... 30 Tháng Ba, 2022 Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing... 30 Tháng Ba, 2022 3uTools là gì? Cách cài đặt và sử... 30 Tháng Ba, 2022 Allintile là gì? Thủ thuật tìm kiếm trên... 30 Tháng Ba, 2022 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.