Kế hoạch xây dựng nội dung và phát triển website Hiện nay yếu tố trực tuyến luôn được những doanh nghiệp chú ý quan tâm và tăng trưởng. Họ nghĩ rằng chỉ cần lập ra một fanpage, hay một website là hoàn toàn có thể tăng trưởng trực tuyến, bán hàng trực tuyến được rồi. Nhưng hầu hết những doanh nghiệp tạo ra website mà không tăng trưởng nó thì coi như vứt. Đơn giản là họ chưa có một kế hoạch hay một khuynh hướng tăng trưởng website là như thế nào cả . Với việc hoạch định, lên kế hoạch phát triển website không chi giúp cho website hoạt động hiệu quả, giúp cho doanh nghiệp nâng cao doanh số mà còn giúp cho doanh nghiệp khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình trên thị trường kể cả thị trường online. trái lại, nếu bạn không có được 1 kế hoạch lập và tăng trưởng website, bạn làm ra và để đó, không có người chăm nom. Thì đó là một công cụ tiếp cận người mua vô ích. Nó không mang lại hiệu suất cao, và thậm chí còn bạn lại mất đi một khoản ngân sách góp vốn đầu tư của doanh nghiệp. sẽ chỉ là một kênh tiếp cận vô ích, không mang lại hiệu suất cao thậm chí còn còn hoàn toàn có thể xem là sự phung phí ngân sách của doanh nghiệp . Hiện nay chủ yếu là website bán hàng và website nội dung tin tức. Về cơ bản kế hoạch phát triển 2 dạng này giống nhau, nên trong bài viết này của JiDOSEO sẽ chia sẻ lập kế hoạch, chiến lược phát triển website để bạn tạo ra một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả. Bạn đang đọc: Kế hoạch xây dựng nội dung và phát triển website – JIDO Digital Mục đích của việc xây dựng website Khi bạn quyết định hành động xây dựng website, chắc chắc bạn đã có được chủ đích của bạn rồi. Lập website để trình làng mẫu sản phẩm và bán hàng. Lập website để ra mắt dịch vụ, tiếp thị tên thương hiệu. Hoặc ra mắt doanh nghiệp, đăng tin tuyển dụng, san sẻ kinh nghiệm tay nghề, kiến thức và kỹ năng … Khi bạn xác lập được mục tiêu, thì việc làm website và lên kế hoạch sẽ thuận tiện hơn . Xác định đối tượng khách hàng của doanh nghiệp Khi bạn xác lập được mục tiêu của việc phong cách thiết kế website thì bạn khuynh hướng được đối tượng người tiêu dùng mà bạn hướng đến là ai . Bạn lập website bán hàng cho ai, là người như thế nào ? Ví dụ : Bạn bán thời trang nữ thì đối tượng người tiêu dùng bạn hướng đến là nữ Website tin tức : hướng đến là toàn bộ mọi người . Website bán đồ ăn trưa văn phòng thì đối tượng người tiêu dùng hướng đến là dân văn phòng, văn phòng . Website dịch vụ như mình thì hướng đến là những doanh nghiệp cần dịch vụ marketing trực tuyến . Tại sao bạn cần làm điều này, vì khi xác lập được đối tượng người tiêu dùng người mua, hiểu được nhu yếu, tâm ý, độ tuổi … thì lúc đó bạn sẽ phong cách thiết kế với website với những giao diện tương thích, công dụng cần có, và xây dựng nội dung hướng đến người mua tiềm năng như thế nào . Ngoài ra, việc xác lập đối tượng người tiêu dùng truy vấn và website sẽ giúp cho bạn SEO web, hay chạy quảng cáo sẽ đơn thuần và thuận tiện hơn . Xác định tên miền, giao diện website Khi bạn xác định thiết kế web và phát triển nó thì tiếp theo bạn lựa chọn tên miền cho phù hợp. Thông thường thì hiện này tên miền được lấy theo dịch vụ / mẫu sản phẩm mà bạn đang kinh doanh thương mại cùng với tên thương hiệu của bạn. Lý do, khi đọc thấy tên miền thì người mua hay người dùng hoàn toàn có thể nhận ra ngay được website của bạn đang nói về cái gì ? Cùng với đó là tên thương hiệu tạo sự độc lạ giữ muôn vàn đối thủ cạnh tranh trên trực tuyến . Về giao diện hiện này thì có 2 dạng giao diện chính đó blog và dạng bán hàng. Với dạng nào thì chăng nữa thì bạn cần phân phối được UX / UI . UI là viết tắt của từ User Interface có nghĩa là giao diện người dùng. Hiểu một cách đơn thuần nhất thì UI gồm có tổng thể những gì người dùng hoàn toàn có thể nhìn thấy như : sắc tố web, bố cục tổng quan sắp xếp như thế nào, web / app sử dụng fonts chữ gì, hình ảnh trên web có mê hoặc hay không, … UX là viết tắt của từ User Experience có nghĩa là thưởng thức người dùng. Đơn giản hơn thì UX là những nhìn nhận của người dùng có dễ sử dụng hay không, có thân việc sắp xếp sắp xếp bố cục tổng quan như vậy đã được hay chưa ? mẫu sản phẩm đó có đạt được mục tiêu đề ra không . Nếu bạn không có trình độ về việc phong cách thiết kế giao diện thì hãy nhờ 1 đơn vị chức năng chuyên nghiệp giúp bạn điều này . Sau khi có được tên miền, lên website thì kế hoạch tiếp theo sẽ là Kế hoạch tăng trưởng nội dung cho website Nội dung có vai trò quan trọng thế nào? Đầu tiên phải kể đến là sẽ được Google nhìn nhận tốt hơn, và sẽ xếp website ở thứ hạng cao hơn vì luôn update, cung ứng những kiến thức và kỹ năng, thông tin cho người dùng . Khi bạn san sẻ nội dung hay, mê hoặc thì người dùng sẽ tin cậy, tăng thời hạn ở lại website và tăng năng lực mua hàng nhiều hơn . Nội dung có giá trị cho người đọc sẽ làm tăng sự uy tín, chuyên nghiệp của họ so với tên thương hiệu, doanh nghiệp của bạn . Lượt truy vấn đến với website của bạn nhiều hơn, từ đó tiếp cận nhiều người mua tiềm năng hơn . Nhưng Cách xây dựng nội dung website như thế nào, đây chính là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp vẫn đang vướng mắc . Để vấn đáp điều này thì chính ở phần 1 mình có ra mắt, đó chính là xác lập được đối tượng người dùng của bạn đang hướng tới. Và viết nội dung san sẻ, kiến thức và kỹ năng, kinh nghiệp của nghành bạn tương quan tới nhóm đối tượng người dùng đó . Ví dụ: Bạn làm website bán hàng giày dép nữ. Thì bạn sẽ viết những vấn đề về cách chọn giày, mix đồ thời trang, chia sẻ các gu, xu hướng thời trang… mà các bạn nữ quan tâm. Khi đó khách hàng truy cập nhiều sẽ là các bạn nữ, và bạn sử dụng nghệ thuật dẫn dắt khách hàng để có thể bán được giày. Một yếu tố mà bạn cần chăm sóc đó chính là chất lượng nội dung của bạn. Một nội dung chất lượng sẽ giúp cho người mua có cái nhìn chuyên nghiệp về doanh nghiệp của bạn hơn một website có nội dung nghèo nàn và không hữu dụng cho người đọc . Quy trình xây dựng nội dung cho website Bước 1: Xác định các nhóm đối tượng, khách hàng tiềm năng của bạn như mình nói ở phần 1: độ tuổi, giới tính, đặc điểm, sở thích, nhu cầu… Bước 2: Lên các nhóm ý tưởng về nội dung. Dựa vào các chủ đề này bạn sẽ viết được đa dạng nội dung hơn: Nội dung mang tính hướng dẫn, thủ pháp Nội dung mang tính san sẻ kinh nghiệm tay nghề, tuyệt kỹ Nội dung mang tính thưởng thức, san sẻ câu truyện có thật Nội dung tương quan đến những chủ trương khuyến mại Nội dung mang tính nghiên cứu và phân tích, so sánh, review … Xây dựng những bài viết tương quan đến tên thương hiệu của doanh nghiệp của bạn Bước 3: Sau khi xác định được nội dung, chủ đề mà bạn cần viết thì lên Google kiểm tra, nội dung đó đã được cập nhật chưa. Nếu rồi thì bạn cần tạo ra một tiêu đề, và một nội dung mê hoặc hơn, độc lạ hơn sẽ với những bài viết trước đó. Kinh nghiệm là bạn nên đọc từ 3 đến 5 nội dung tiên phong ( Nội dung của đối thủ cạnh tranh, báo chí truyền thông ), nhặt ra những ý chính trong những nội dung này để lên kế hoạch viết nội dung cho mình . Bước 4: Bắt đầu viết và biên soạn nội dung lên website một cách chuyên nghiệp. Xem thêm: 3 công cụ SEO website thật sự hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua + Xác định bố cục tổng quan bài viết Gồm 3 phần Mở bài : Nên ngắn gọn, xúc tích, giữ chân được người dùng đọc tiếp ( Thường thì sẽ là giật title bổ trợ cho tiêu đề ) Thân bài : là những nội dung chính mà tất cả chúng ta muốn truyền đạt đến người dùng . Kết bài : Chốt lại yếu tố cần xử lý, hoặc lôi kéo hành vi đơn cử, hoặc điều hướng người đọc sang một bài viết khác . Quan trọng : Cần phải giữ được sự ngặt nghèo giữa những phần với nhau + Làm đẹp cho bài viết Tiêu đề ngắn gọn, súc tích, tạo kích thích người đọc Bôi đậm, in nghiêng, gạch chân những từ mà bạn cần nhấn mạnh vấn đề . Dùng bullets Dùng trích dẫn hoặc highlight box Sử dụng ảnh đẹp và chuyên nghiệp Sử dụng video Tạo link trong bài viết, dẫn người đọc tiếp những bài viết tương quan. Đó là chiêu thức giữ chân người dùng . Bước 5: Khi bạn xuất bản nội dung trên website thì chưa đạt thứ hạng cao để người tìm trên google click vào website của bạn đâu. Vậy nên, bạn cần phải chia sẻ trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn, các group để khách hàng nhìn thấy và vào website của bạn để đọc. Bạn có thể sử dụng công cụ để đo lường được bao nhiêu lượt xem, họ đến từ đâu, xem bài viết đó bao lâu… Rồi từ đó bạn sẽ dần cải thiện được nội dung cho bài viết này. Đọc thêm bài viết: Các Yếu Tố Và Cách Thu Hút Khách Hàng Vào Website Của Bạn Cài đặt công cụ đo lường website Một điều cần thiết trong kế hoạch phát triển website đó chính là đo lường website. Và Công cụ mà mình giới thiệu đó chính là Google Analytic. Đây là công cụ của Google phát triển, nên bạn hoàn toàn yên tâm khi cài đặt công cụ này vào để theo dõi website. Xem công cụ tại đây : https://analytics.google.com/analytics/web/ Với Analytic Bạn hoàn toàn có thể giám sát những chỉ số như : Số lượng người dùng đã truy vấn vào website Người dùng truy vấn vào từ nguồn nào : facebook, gõ trực tiếp, từ bên thứ 3 … Thời gian họ ở lại trung bình là bao lâu Họ có click vào bài viết khác không, hay chỉ đọc 1 bài rồi out ra … Và rất nhiều yếu tố khác nữa . Khi bạn giám sát được như vậy, thì bạn cần tối ưu lại nội dung của mình. Bạn đặt ra câu hỏi : Tại sao khách vào đọc bài này xong rồi out ra ? -> Bạn thiếu dẫn dắt người đọc qua bài viết khác ? Hay nội dung của bạn không đủ mê hoặc để lôi kéo người dùng ở lại website ? … Và điều này giúp bạn có cái nhìn toàn diện và tổng thể về website của mình. Từ đó đưa ra kế hoạch và xu thế tăng trưởng website trong thời hạn tới . Đọc thêm: Các bước Xây dựng kế hoạch truyền thông hấp dẫn Đặt ra các mục tiêu cụ thể Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lên kế hoạch xây dựng và tăng trưởng website nữa đó chính là tiềm năng đơn cử . Các tiềm năng tương quan đến website hoàn toàn có thể là : – Số lượng truy vấn / người truy vấn – Tỷ lệ bounce rate – Time on site ( thời hạn người dùng ở lại trên trang ) – Số lượng người mua tiềm năng mới – Tổng lượng hàng hóa bán được – Thứ hạng SEO tổng thể website Để theo dõi những mục tiêu này định kỳ, bạn sẽ dựa vào các công cụ theo dõi, phân tích website như Google Analytic mà mình nói ở trên chẳng hạn. Và khi bạn chưa đạt mục tiêu hay đã đạt thì bạn cần làm gì tiếp theo. Lại lên một mục tiêu mới và bắt đầu thực hiện mục tiêu đó. Đó chính là định hướng phát triển website của bạn. Xem thêm: 7 Bí quyết xây dựng website bán hàng hiệu quả Vậy qua bài viết này, bạn đã tưởng tượng được kế hoạch tăng trưởng nội dung và khuynh hướng tăng trưởng website rồi đúng không ? Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn . Đọc thêm: Tổng hợp các cách làm sao để quảng bá thương hiệu thành công Nguồn: JIDO Digital Xem thêm: 6 bước xây dựng website DỄ DÀNG và NHANH CHÓNG nhất Source: https://migoda.vn Category: SEO Website Xây dựng nội dung You may also like Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Công cụ Kiểm Tra Tần Suất Từ Khóa... 2 Tháng Tư, 2023 Công cụ tìm địa chỉ IP của tôi... 2 Tháng Tư, 2023 Link Analyzer – Công cụ phân tích liên... 2 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ website ping online 2 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ hỗ trợ SEO... 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ hỗ trợ SEO... 1 Tháng Tư, 2023 Công cụ SEO Robots.txt Generator 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Keyword Position Checker 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Meta Tags Analyzer 1 Tháng Tư, 2023 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.