10 Bước xây dựng Thương hiệu cá nhân thành công

by migodavn
36 views

7. Tỏa sáng theo cách của riêng bạn3. Kết nối với những người có tầm tác động ảnh hưởng

Thương hiệu cá nhân không chỉ giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh mà còn giúp thu hút thêm khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy xây dựng thương hiệu cá nhân là một vấn đề cực kỳ được quan tâm hiện nay.

Thương hiệu cá nhân có thể được hiểu là “những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó”. Danh tiếng, những điều khiến người khác nhận ra bạn được tạo ra từ cách bạn tự quảng bá tên tuổi của bản thân.

10 Bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Dưới đây là 10 bước xây dựng thương hiệu cá nhân thành công từ trải nghiệm, kinh nghiệm tư vấn thương hiệu của Sao Kim suốt 12+ năm qua.

10 Bước xây dựng thương hiệu cá nhân[ Saokim. com.vn ] Infographic – 10 bước xây dựng thương hiệu cá thể thành công xuất sắc

1. Định vị bản thân

[Saokim.com.vn] Định vị bản thân là bước quan trọng đầu tiên khi xây dựng thương hiệu cá nhân[ Saokim. com.vn ] Định vị bản thân là bước quan trọng tiên phong khi xây dựng thương hiệu cá thể
Điều tiên phong bạn cần làm khi muốn xây dựng thương hiệu cá thể vững chãi đó là tự xác định bản thân .

  • Bạn muốn mọi người nhìn nhận bản thân là ai, giỏi về cái gì ?
  • Bạn muốn xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì ?
  • Bạn muốn góp phần điều gì cho xã hội ?

Khi vấn đáp được những câu hỏi này, bạn sẽ biết bản thân mình là ai, đang ở vị trí nào và bạn hướng tới điều gì để từ đó tạo dựng thương hiệu cá thể sao cho tương thích và lôi cuốn nhất .

2. Xây dựng ngôn từ và hình ảnh nhất quán

[Saokim.com.vn] Xây dựng thương hiệu cá nhân phải sử dụng ngôn từ và hình ảnh nhất quán
[ Saokim. com.vn ] Xây dựng ngôn từ và hình ảnh đồng nhất
Khi đã xác lập được thương hiệu bản thân cần xây dựng, bạn cần đưa ra mọi thứ tương thích với thương hiệu đó, từ hình ảnh cho đến thông điệp .
Bạn cũng cần chú ý quan tâm đến những bài post trên những mạng xã hội. Đảm bảo chuẩn mực về ngôn từ và hình ảnh đồng điệu, nếu không bạn sẽ thuận tiện “ mất điểm ” trong mắt người khác .

3. Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng

[Saokim.com.vn] Xây dựng thương hiệu cá nhân cần Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng
[ Saokim. com.vn ] Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng tác động
Mạng lưới những mối quan hệ là vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá thể. Khi tên của bạn Open chung với một người nổi tiếng trong ngành, thương hiệu cá thể của bạn sẽ được tạo một sức bật rất lớn để tăng trưởng .
Người ta đã nói rằng :

“Gió tầng nào gặp mây tầng đó”

Chính do đó, cách tốt nhất để nói rằng bạn là ai chính là cho người khác xem bạn đang chơi với ai, bạn hữu của bạn đang làm gì và có thương hiệu cá thể riêng của họ như thế nào .
Hãy thử lên một list những nhân vật có tầm ảnh hưởng tác động trong ngành. Từ đó, xây dựng mối quan hệ với họ. Bắt đầu từ điều nhỏ như phản hồi status hoặc bài viết của họ, cho đến mời họ tham gia một sự kiện, một buổi cafe .

4. Nhận được sự tiến cử

[Saokim.com.vn] Xây dựng thương hiệu cá nhân cần Nhận được sự tiến cử
[ Saokim. com.vn ] Xây dựng thương hiệu cá thể cần Nhận được sự tiến cử
Sau khi có mối quan hệ thân thiện với những người có tầm tác động ảnh hưởng, bạn hoàn toàn có thể nâng cao thương hiệu cá thể bằng cách nhận sự tiến cử hoặc lời ca tụng từ những người đó. Những lời trình làng của người mua nổi tiếng hoặc lời khen từ những nhà quản trị cấp cao sẽ giúp tạo lập thương hiệu cá thể vững chãi cho bạn .
Để nhận được sự tiến cử không phải là một câu truyện thuận tiện. Tuy nhiên khó đến đâu cũng có giải pháp .
Bạn mong ước nhận được tiến cử từ người khác thì hãy tiến cử người khác trước. Tiến cử người khác đúng và thật chân thành .
Nếu bạn đang tiến cử đúng người thì tôi chắc như đinh rằng họ sẽ nhận ra bạn đang mong ước điều gì .

5. Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp

[Saokim.com.vn] Hình ảnh cùng nội dung chuyên nghiệp, có giá trị là chìa khóa thành công khi xây dựng thương hiệu cá nhân[ Saokim. com.vn ] Hình ảnh cùng nội dung chuyên nghiệp, có giá trị là chìa khóa thành công xuất sắc khi xây dựng thương hiệu cá thể
Để xây dựng thương hiệu cá thể thành công xuất sắc, những hình ảnh chuyên nghiệp về bản thân là điều không hề thiếu. Nó không chỉ như một lời khẳng định chắc chắn thương hiệu mà còn tạo được ấn tượng tốt với mọi người. Những hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn điển hình nổi bật hơn và tăng uy tín trong hội đồng .
Dĩ nhiên, hình ảnh chuyên nghiệp ở đây nên được hiểu đúng và phụ thuộc vào vào từng thời gian .
Trong quốc tế văn minh, năng động lúc bấy giờ, mặc vest, đọc sách và thường san sẻ những triết lý không còn là những hình ảnh hiệu suất cao .
Thay vào đó, hãy luôn sử dụng hình ảnh chân thực, thân thiện và gọn gàng, đăng tải những hình ảnh có chất lượng tốt, bố cục tổng quan rõ ràng và có ý nghĩa với người theo dõi của bạn .

6. Xây dựng nội dung có giá trị

[Saokim.com.vn] Xây dựng nội dung có giá trị giúp tăng thương hiệu cá nhân tốt hơn
[ Saokim. com.vn ] Xây dựng nội dung có giá trị giúp tăng thương hiệu cá thể tốt hơn
Bên cạnh hình ảnh, những nội dung hữu dụng cũng là cách giúp bạn chiếm được niềm tin với mọi người và tạo lập mối quan hệ kết nối .
Những san sẻ trình độ như video hướng dẫn bạn tự làm hoặc báo cáo giải trình nghiên cứu và phân tích tài liệu bạn tích lũy sẽ có năng lực thôi thúc khét tiếng tuyệt vời .
Liên tục xuất bản những nội dung giá trị cũng là cách nhanh nhất giúp bạn nâng cao giá trị và biểu lộ năng lực của mình. Đồng thời, san sẻ giá trị giúp bạn dần trở thành một nhà chỉ huy trong tâm lý .

7. Tỏa sáng theo cách của riêng bạn

[Saokim.com.vn] Tỏa sáng theo cách riêng của bạn

[Saokim.com.vn] Tỏa sáng theo cách riêng của bạn

Dấu ấn cá thể sẽ là yếu tố quan trọng giúp mọi người nhớ đến bạn. Chính vì thế đừng ngần ngại khi tỏ ra độc lạ .
Chọn điểm độc lạ tương quan với xu thế thương hiệu và đúng thực chất của bạn và bộc lộ nó .
Ví dụ : Tôi có một người bạn rất đặc biệt quan trọng, bất kể status nào trên MXH của anh ấy cũng là những câu thơ. Mặc dù không phải thơ hay nhưng có vần. Thế nên, tôi nhớ là mình chưa từng lướt qua mà không đọc hết nội dung status của anh ấy .
Khi email đến đối tác chiến lược hay trò chuyện cùng người mua, bạn nên lồng vào đó một vài chi tiết cụ thể biểu lộ truyền thống cá thể. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi hình tượng nhàm chán và xây dựng một thương hiệu cá thể đầy ấn tượng .
Tuy nhiên, hãy đồng điệu khi độc lạ để làm điển hình nổi bật nên điều đó .

8. Tận dụng mạng xã hội phát triển thương hiệu cá nhân

[Saokim.com.vn] Mạng xã hội là công cụ không thể thiếu khi xây dựng thương hiệu cá nhân[ Saokim. com.vn ] Mạng xã hội là công cụ không hề thiếu khi xây dựng thương hiệu cá thể
Mạng xã hội là một công cụ có sức mạnh và sức tác động ảnh hưởng đáng kinh ngạc khi xây dựng thương hiệu cá thể .
Facebook, LinkedIn, Youtube, Twitter, Instagram … Là những nơi mà người mua tiềm năng của bạn hoàn toàn có thể đang hiện hữu. Chính thế cho nên, sự Open của bạn trên những mạng xã hội với những nội dung chất lượng sẽ giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của bạn nhiều hơn .

9. Nói chuyện trước đám đông

[Saokim.com.vn] Nói chuyện trước đám đông thúc đẩy nhận diện thương hiệu của bạn
[ Saokim. com.vn ] Nói chuyện trước đám đông thôi thúc nhận diện thương hiệu của bạn
Đây là yếu tố quan trọng giúp thôi thúc khét tiếng của bạn. Đồng thời tăng sức bật cho thương hiệu cá thể của bạn .
Để rèn luyện cho kiến thức và kỹ năng khá khó này, bạn hoàn toàn có thể khởi đầu bằng việc tập thuyết trình trước với những đồng nghiệp hoặc bạn hữu. Nhờ đó bạn hoàn toàn có thể tự tin hơn khi san sẻ trong những buổi hội thảo chiến lược hay san sẻ .
Và dù bạn không hề dẫn dắt câu truyện ở bất kể đâu, bất kể đám đông nào .
Nhưng không sao, một bài nói tuyệt vời về chủ để mà bạn am hiểu sẽ giúp bạn tự tin và lôi cuốn hơn mà còn biểu lộ năng lực trình độ của bạn một cách hiệu suất cao .

10. Hãy là chính mình

[Saokim.com.vn] Hãy là chính mình khi xây dựng thương hiệu cá nhân[ Saokim. com.vn ] Hãy là chính mình khi xây dựng thương hiệu cá thể
Đây là điều quan trọng nhất khi bạn xây dựng thương hiệu cá thể. Bạn là chính bạn mà không phải là một ai khác. Chính năng lực cùng sự duyên dáng của bạn mới là điều lôi cuốn những người xung quanh. Do đó, hãy là chính mình trong bất kỳ thực trạng nào, tin yêu vào giá trị và tầm nhìn và thực chất con người của bạn .
Chắc chắn điều này sẽ giúp bạn đạt được những hiệu suất cao không ngờ đến khi tạo lập thương hiệu cá thể .
Xây dựng thương hiệu cá thể vững chắc không hề đơn thuần. Nó yên cầu yên cầu sự nỗ lực và cố gắng nỗ lực của bản thân bạn trong thời hạn dài. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm tay nghề hay chưa đủ tự tin cho việc này, lựa chọn một chuyên viên tư vấn là một giải pháp không tồi chút nào .

Xây dựng thương hiệu cá nhân cùng Sao Kim

Bạn là một chuyên viên, bạn có nhiều kinh nghiệm tay nghề và thành công xuất sắc trong nghành nghề dịch vụ của bạn .
Hiện tại bạn muốn xây dựng thương hiệu cá thể can đảm và mạnh mẽ hơn, nhưng lại THIẾU THỜI GIAN ?
Bạn không phải là người duy nhất như vậy !
Nhiều người mua tìm đến Sao Kim cũng chính là vì lý việc làm chính quá bận rộn, không có đủ thời hạn để chăm nom cho thương hiệu cá thể .
Sao Kim hoàn toàn hiểu điều đó, cho nên vì thế, Sao Kim đã và đang giúp nhiều người mua quản trị và tăng trưởng thương hiệu cá thể bằng những gói dịch vụ đơn cử bên dưới đây :
Dịch vụ Xây dựng thương hiệu cá nhân 1: Nền tảng thương hiệu

Liên hệ ngay hotline 0964.699.499 để được tư vấn cụ thể hơn

Dịch vụ Xây dựng thương hiệu cá nhân 2: Hình ảnh thương hiệu

Liên hệ ngay hotline 0964.699.499 để được tư vấn cụ thể hơn

Dịch vụ Xây dựng thương hiệu cá nhân 3: Quảng bá thương hiệu

Liên hệ ngay hotline 0964.699.499 để được tư vấn cụ thể hơn

Dịch vụ Xây dựng thương hiệu cá nhân 4: Khóa đào tạo Coaching

Liên hệ ngay hotline 0964.699.499 để được tư vấn cụ thể hơn

Bắt đầu xây dựng thương hiệu cá thể ngay ngày hôm nay !

> Tham khảo dịch vụ Tư vấn thương hiệu dành cho khách hàng Doanh nghiệp của Sao Kim. Với kinh nghiệm tư vấn thương hiệu cho hơn 8.000+ khách hàng, Sao Kim là lựa chọn đảm bảo sự thành công cho bạn.

Hoặc liên hệ số hotline 0964. 699.499 để được hỗ trợ ngay!

Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại:

Blog Sao KimCẩm Nang Sao Kim

Facebook: Sao Kim Branding

Case study Behance: Sao Kim Branding

# SaoKim # SaoKimBranding # XayDungThuongHieuCaNhan # ThuongHieuCaNhan

Xem thêm :Chiến Lược Xây Dựng Thương Hiệu “Bứt Phá” Từ Con Số 0

Nguồn: Saokim.com.vn

You may also like

Leave a Comment

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi 

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi