Những kỹ năng bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không thể chối từ

by migodavn
20 views
Bán hàng trực tiếp không còn lạ lẫm với hầu hết người tất cả chúng ta nhưng số lượng người hiểu hết về việc làm này lại khá hạn chế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá xem bán hàng trực tiếp là gì ở bài viết dưới đây nhé !
Trong ngành kinh doanh thương mại kinh doanh bán lẻ, kỹ năng bán hàng trực tiếp được xem là một kỹ năng thiết yếu mà mọi nhân viên cấp dưới đều phải cải tổ và trau dồi. Kỹ năng bán hàng trực tiếp là khoản góp vốn đầu tư ngân sách thấp mà bạn hoàn toàn có thể làm để tăng năng lực thưởng thức của người mua và doanh thu cho chính bản thân mình. Dưới đây 123J ob sẽ cùng bạn khám phá bán hàng trực tiếp là gì, quy trình tiến độ bán hàng trực tiếp diễn ra như thế nào, những kỹ năng bán hàng đỉnh điểm nào bạn cần có, ..

I. Bán hàng trực tiếp là gì? 

Bán hàng trực tiếp (direct sales) là quá trình giao tiếp trực tiếp giữa người bán hàng và khách hàng, qua đó người bán tìm hiểu nhu cầu, tư vấn, giới thiệu, thuyết phục khách hàng lựa chọn và mua sản phẩm. Bán hàng trực tiếp là một hình thức xúc tiến hiệu quả để xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài và phát triển một doanh nghiệp linh hoạt với chi phí thấp. 

Trong bán hàng trực tiếp, người bán thực hiện các chức năng như: Giới thiệu lợi ích, công dụng của sản phẩm cho khách hàng, đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng, tổ chức và thực hiện các hoạt động xúc tiến tại các điểm bán hàng trực tiếp, theo dõi sau bán hàng để chăm sóc khách hàng, duy trì, phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng…

II. Các phương thức bán hàng trực tiếp

1. Bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân là quá trình truyền thông trực tiếp giữa người bán với khách hàng tiềm năng nhằm thực hiện mục tiêu thông tin về sản phẩm và bán hàng. Bán hàng cá nhân còn được coi là quá trình xây dựng phát triển mối quan hệ trực tiếp với khách hàng, là quá trình bắt đầu từ phát hiện nhu cầu đến việc kết nối sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu đó. Nhiệm vụ của bán hàng cá nhân có thể kể đến như: Sắp xếp các cuộc hẹn riêng lẻ với khách hàng để giới thiệu và quảng cáo về sản phẩm mới hoặc tư vấn hướng dẫn sử dụng

2. Mua sắm trực tuyến

Mua sắm trực tuyến là một dạng thương mại điện tử cho phép khách hàng trực tiếp mua hàng hóa hoặc dịch vụ từ người bán qua Internet sử dụng trình duyệt web. Người tiêu dùng tìm thấy một sản phẩm quan tâm bằng cách trực tiếp truy cập trang web của nhà bán lẻ hoặc tìm kiếm trong số các nhà cung cấp khác sử dụng công cụ tìm kiếm mua sắm, hiển thị sự sẵn có và giá của sản phẩm tương tự tại các nhà bán lẻ điện tử khác nhau. 

3. Bán hàng tại chỗ

Hình thức bán hàng trực tiếp tại chỗ xuất hiện khá nhiều hiện nay. Các doanh nghiệp tự mở gian hàng hoặc ki – ốt tại các sự kiện, hội chợ để thu hút khách hàng tiềm năng mới, quảng bá và bán sản phẩm. Thông qua phương thức này, các doanh nghiệp được nhiều người tiêu dùng biết đến cửa hàng cũng như các sản phẩm. Đây cũng được xem là một hình thức marketing ẩn của các doanh nghiệp.

4. Bán hàng theo hệ thống

Bán hàng trực tiếp theo mạng lưới hệ thống hoàn toàn có thể hiểu là tuyển dụng người bán hàng trực tiếp cấp dưới vào mạng lưới ( đại lý cấp dưới ) để “ nhân đôi ” vai trò bán mẫu sản phẩm của bạn, kiếm được Xác Suất lệch giá bán hàng và lan rộng ra khoanh vùng phạm vi người mua tiếp cận loại sản phẩm của bạn. Hình thức này Open phổ cập trên thị trường lúc bấy giờ .

phương thức bán hàng trực tiếp

Phương thức bán hàng trực tiếp

III. Quy trình bán hàng trực tiếp 

1. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng

Dù có ở vị trí nào đi chăng nữa thì sự chuẩn bị sẵn sàng kỹ lưỡng của người bán hàng trực tiếp đều được ưu tiên đặt lên số 1. Đó là sự chuẩn bị sẵn sàng về am hiểu về mẫu sản phẩm, lên kế hoạch đơn cử, là sự tự tin, tiếp xúc với người mua một cách khôn khéo. Từ đó tạo được cảm xúc thân thiện, tin cậy của người mua với loại sản phẩm và với cả doanh nghiệp của bạn trong tiến trình bán hàng .

2. Giới thiệu và trình bày sản phẩm

Đây được xem như khâu quan trọng nhất trong tiến trình bán hàng trực tiếp. Người bán hàng cần phải trình làng, tư vấn cho người mua những loại sản phẩm tương thích. Các chương trình khuyến mại, những chương trình công ty đang tiến hành cũng sẽ được truyền tải để bảo vệ được quyền lợi của người mua khi mua loại sản phẩm.

Đặc biệt, để lôi cuốn người mua giữa việc lựa chọn loại sản phẩm của mình và đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu thì nhân viên cấp dưới bán hàng trực tiếp phải nêu bật được những quyền lợi tiêu biểu vượt trội mà loại sản phẩm này mang lại .

3. Khắc phục ý kiến trái chiều và xử lý từ chối từ khách hàng

Thực tế bạn sẽ không tránh khỏi những trường hợp éo le từ phía người mua như phản ánh xấu đi, không hài lòng khi được ra mắt loại sản phẩm mua hàng … Đây là khâu then chốt để những shop thấy được người mua đang nghĩ gì về mẫu sản phẩm của mình tuy nhiên tất cả chúng ta cần tôn trọng những quan điểm đó với thái độ vui tươi, cởi mở.

Sau đó sẽ từng bước tìm hiểu và khám phá nguyên do và nguyên do đơn cử như thế nào, bằng lý lẽ cũng như sự thuyết phục để phủ nhận 1 cách hài hòa và hợp lý những quan điểm đó khiến cho người mua hoàn toàn có thể mua hàng một cách tự do và vui tươi .

4. Thống nhất và đưa ra hình thức thanh toán

Nhiệm vụ của nhân viên cấp dưới bán hàng trực tiếp trong khâu này không quá khó khăn vất vả, thanh toán giao dịch loại sản phẩm với thái độ cởi mở, thân thiện và lưu lại thông tin người mua, không quên nói với người mua về những chương trình tiếp theo tại công ty ( nếu có ) .

5. Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc người mua là bước rất quan trọng trong quy trình bán hàng trực tiếp. Nó quyết định hành động văn hóa truyền thống doanh nghiệp, số lượng người mua quay lại sau lần tiên phong sử dụng loại sản phẩm, dịch vụ.

Việc của nhân viên cấp dưới bán hàng trực tiếp là nhập thông tin người mua lên mạng lưới hệ thống, gửi tin nhắn hoặc gọi điện thoại thông minh xác nhận chất lượng mẫu sản phẩm, chúc mừng vào những dịp nghỉ lễ, ngày sinh nhật, thậm chí còn khi công ty có những chương trình khuyến mại … Hành động nhỏ nhưng lại để ấn tượng thâm thúy so với người mua .

Quy trình bán hàng trực tiếp

Quy trình bán hàng trực tiếp

Xem thêm : Bí quyết thiết kế xây dựng quy trình tiến độ chăm nom người mua thành công xuất sắc

IV. Các kỹ năng bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không thể chối từ

1. Kỹ năng chào hàng

Lời chào là ấn tượng tiên phong mà người mua nhận được khi bước chân vào shop của bạn, do đó, hãy làm thật tốt điều này. Thay vì cứ mãi vận dụng theo ngữ cảnh có sẵn, hãy khôn khéo biến hóa bằng những lời chào đơn cử, thân thiện hơn. Có thể kể đến ở đây 2 yếu tố như : Giới thiệu trực tiếp hay lấy ví dụ minh họa .

Giới thiệu trực tiếp: Việc chi những khoản tiền lớn để quảng cáo trên báo giấy hoặc hoặc gửi thư tới khách hàng là một trong những cách bán hàng trực tiếp kém hiệu quả nhất cho những người mới khởi nghiệp kinh doanh. Nên chăng, bạn hãy tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nếu không gặp mặt thì ít nhất cũng là gọi điện thoại.

Lấy ví dụ minh họa: Trăm nghe không bằng một thấy, cũng như thao thao bất tuyệt mà không có hiện vật chứng minh. Các nhân viên bán hàng trực tiếpnên kết hợp khéo léo hai phương án này gồm vừa tư vấn bằng giọng nói vừa đưa sản phẩm minh họa, ví dụ về những gì mình nói để làm minh chứng cho khách hàng. Việc này nhằm làm khách hàng dễ hiểu, dễ hình dung hơn, thu hút và tăng sự tin cậy.

2. Thuyết phục tự nhiên

Kỹ năng này cũng chính là yếu tố được đặt lên để xem xét những người bán hàng có chuyên nghiệp hay không. Họ sẽ tập trung vào vấn đề và hiểu được khách hàng đang muốn gì để xoáy sâu vấn đề vào đó một cách tự nhiên cho đến khi đạt được mục tiêu là khách hàng mua sản phẩm của mình. Thuyết phục tự nhiên cũng làm cho cả hai bên thương lượng với nhau một cách thoải mái nhất.

3. Tương tác theo từng đối tượng khách hàng

Một yếu tố tạo nên kỹ năng bán hàng trực tiếp là tương tác theo từng đối tượng khách hàng. Mỗi khách hàng đều muốn mình được chú ý bằng việc nghe những lời chào dành riêng cho họ chứ không phải theo những kịch bản bán hàng trực tiếp sẵn có.

Nếu những người đến sau đều nhận được lời chào giống nhau chắc chắn họ không hài lòng. Tương tác trong cách nói chuyện, tư vấn hay gặp khách hàng thân thiết phải biết họ thường xuyên quan tâm tới món đồ nào chứ không phải lần nào cũng sẽ hỏi như một khách hàng mới.

3. Đặt giá sản phẩm

Kỹ năng này được đề cao trong việc buôn bán, ảnh hưởng trực tiếp tới hành vi mua hàng của khách hàng. Thực tế người tiêu dùng vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra để mua sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy, bạn cần phải phân tích cẩn thận giữa nhu cầu thị trường, chất lượng sản phẩm, giá của đối thủ cạnh tranh để đưa ra mức giá hợp lý thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Nếu giá của cửa hàng thấp hơn thị trường thì được xem là có lợi thế lớn. Ngược lại nếu giá cửa hàng lớn hơn giá thị trường thì khéo léo thuyết phục theo những tính năng riêng của sản phẩm.

4. Im lặng để lắng nghe

Nhìn chung những nhân viên cấp dưới bán hàng đều mắc phải một sai lầm đáng tiếc là nói quá nhiều mà lại không đúng trọng tâm. Im lặng và lắng nghe là cách giúp bản thân hiểu nhu yếu của người mua hơn đồng thời làm người mua cảm thấy được yêu dấu, tôn trọng. Vì vậy hãy biết im re, biết lắng nghe đúng lúc, đúng thời gian thì mới làm ra chuyện .

5. Thể hiện sự thành thật

Trung thực, thành thật là yếu tố đạt điểm 10 trong mắt người mua. Yếu tố này lại càng trở nên thiết yếu với việc bán hàng trực tuyến. bán hàng trực tiếp đúng chất lượng quảng cáo và ra mắt chính là yếu tố duy trì sự hoạt động giải trí kinh doanh thương mại của doanh nghiệp. Có được lòng tin của người mua thì rất khó nhưng mất đi uy tín lại rất dễ cho nên vì thế hãy thận trọng với mọi việc mà mình sẽ làm .

6. Tránh lệ thuộc quá nhiều vào internet

Việc vận dụng công nghệ tiên tiến vào kinh doanh kinh doanh thương mại chưa ai phủ nhận quyền lợi nó mang lại. Thế nhưng không nên quá lạm dụng nó bởi nó chẳng khác gì con dao hai lưỡi cả, bài học kinh nghiệm kinh nghiệm tay nghề ở đây là dù bạn có thành thạo đến đâu, thì internet vẫn là quốc tế ảo muôn hình vạn trạng. Nếu không khôn khéo sẵn sàng chuẩn bị những giải pháp thì kinh doanh thương mại sẽ bị tổn thất nặng .

Kỹ năng bán hàng khiến khách không thể chối từ

Kỹ năng bán hàng khiến khách không hề chối từ

Xem thêm : Mô hình lãnh đạo hiệu quả mà giám đốc bán hàng cần vận dụng

V. Mẹo bán hàng trực tiếp

Trong kinh doanh thương mại chỉ tập trung chuyên sâu vào việc thôi thúc bán hàng thôi là chưa đủ, bên cạnh những hoạt động giải trí bắt buộc phải có đó thì những mẹo bán hàng được xem là vị cứu tinh cho doanh nghiệp bởi nó không quá to lớn mà đem lại hiệu suất cao cao. Sau đây hãy cùng chúng tôi xem xét 1 số ít mẹo nhỏ vận dụng cho bán hàng trực tiếp .

1. Hiểu rõ về sản phẩm

Là một nhân viên cấp dưới bán hàng trước hết phải bảo vệ yếu tố bạn là người hiểu mình đang bán loại sản phẩm gì thì mới hoàn toàn có thể tư vấn cho người mua lựa chọn. Hiểu rõ về loại sản phẩm là bạn chắc như đinh biết được mọi hiệu quả, sau đó tiến hành những ích lợi đó đến với người mua. Đó là một trong những cách lôi cuốn người tiêu dùng của shop.

2. Giữ gìn thông tin khách hàng

Một cơ sở tài liệu người mua cụ thể sẽ giúp bạn thiết kế xây dựng, theo dõi mạng lưới hệ thống bán hàng của bạn và là một nguồn thông tin vô giá hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động đến doanh thu bán hàng. Sử dụng cơ sở tài liệu của bạn để chăm nom người mua định kỳ, san sẻ kỹ năng và kiến thức về mẫu sản phẩm và update sự kiện liên tục cho người mua .

3. Xây dựng môi trường bán hàng

Mẹo bán hàng trực tiếp tiếp theo mà chúng tôi muốn đề cập là việc xây dựng môi trường bán hàng. Một số vấn đề cần chú ý ở đây có thể kể đến như: Chuẩn bị cẩn thận và lên kế hoạch trưng bày sản phẩm, không gian trưng bày trong các sự kiện quảng bá. Hãy chú ý tới các chi tiết như việc trưng bày sản phẩm sao cho khách hàng dễ quan sát, để ý cả tới tiếng ồn hay các tác động bên ngoài khác gây ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của cửa hàng.

4. Trau dồi kỹ năng bán hàng

Trau dồi kỹ năng là vấn đề không thể bỏ qua khi kinh doanh. Kỹ năng tư vấn, kỹ năng nghe và các phương pháp tiếp cận khách hàng tốt trong giao tiếp sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài và phát triển doanh nghiệp. Càng trau dồi chuyên nghiệp các kỹ năng bao nhiêu thì bạn càng có lợi thế với đối thủ cạnh tranh bấy nhiêu.

VI. Bán hàng thành công nhờ nghệ thuật bán hàng trực tiếp

1. Bắt chuyện với khách bằng những câu hỏi tự nhiên

Một trong những sai lầm đáng tiếc làm mất khách của những nhân viên cấp dưới bán hàng là họ luôn vận dụng cứng ngắc những gì họ được dạy. Thay vì khi nào cũng câu tiên phong nói với khách phải đúng như khuôn mẫu, hãy hỏi họ bằng những câu hỏi tự nhiên và thực tiễn. Thử tưởng tượng xem gặp trường hợp chào hỏi tự nhiên, vô tư sẽ làm bạn ấn tượng với shop đó đúng không nào ?

2. Nhấn mạnh vào một tính năng ưu Việt

Với mẫu sản phẩm mang tính đại trà phổ thông, không có gì quá điển hình nổi bật thì cách này sẽ trở thành điểm nhấn cho mẫu sản phẩm của bạn. Khách hàng mua hàng dựa trên quyền lợi loại sản phẩm mang lại là gì nên hãy khai thác triệt để quyền lợi của loại sản phẩm để làm họ xiêu lòng nhé .

3. Hướng đến người ra quyết định cuối cùng

Trừ trường hợp mua hàng cá nhân, đi mua một mình, nếu khách hàng là một nhóm, một đôi… thì hãy áp dụng cách này nhé. Ví dụ như hai vợ chồng đi mua đồ nội thất chắc chắn người ra quyết định là anh chồng rồi. Tuy nhiên không phải chỉ chăm chăm vào anh chồng, hãy để ý tới thái độ, quyết định của chị vợ nếu không họ sẽ cảm giác không được tôn trọng.

4. Tạo sự thuận lợi tối đa cho việc thanh toán

Các shop lúc bấy giờ đều trang bị rất nhiều hình thức thanh toán giao dịch cho người mua như : Trả tiền mặt, thẻ credit, debit, hóa đơn bán hàng trực tiếp … Điều này tạo sự thuận tiện tối đa cho người mua trong việc thanh toán giao dịch. Không mang đủ tiền hoàn toàn có thể trả qua thẻ, giao dịch chuyển tiền giúp người mua không bị bỏ lỡ những mẫu sản phẩm mình thương mến .

Xem thêm : Tầm quan trọng của giám đốc bán hàng trong doanh nghiệp

VI. Kết luận

Như vậy thông qua bài viết quý bạn đọc chắc đã bổ sung thêm được lượng kiến thức mới về bán hàng trực tiếp, các kỹ năng bán hàng trực tiếp, nghệ thuật bán hàng trực tiếp, chiến lược bán hàng trực tiếp, quy trình bán hàng… Chúng tôi hy vọng bạn đọc có cái nhìn sâu hơn về ngành nghề này và góp phần nhỏ bé trong việc lựa chọn ngành nghề phù hợp của bạn!

Xem thêm: 5 Bước Xây Dựng Quy Trình Bán Hàng Trong Doanh Nghiệp

Nguồn: 123Job

Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng

You may also like

Leave a Comment

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi 

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi