Phỏng vấn nhân viên bán hàng – 10 câu hỏi phổ biến nhất – JobsGO Blog

by migodavn
23 views

Nhân viên bán hàng thực ra là một vị trí rất tốt bởi nó giúp bạn học được nhiều kĩ năng cần thiết trong cuộc sống. Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên bán hàng, cùng JobsGO tìm hiểu ngay nhé!

Nhiều người nghĩ rằng, đi phỏng vấn làm nhân viên bán hàng thì chỉ cần tùy cơ ứng biến là có thể được nhận vào làm. Tuy nhiên đối với các công ty lớn như ZARA, H&M… lại có tiêu chí tuyển dụng rất khắt khe với vị trí này. Vì vậy việc chuẩn bị tốt trước khi đi phỏng vấn là cần thiết. Sau đây là 10 câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng và cách trả lời mẫu mà JobsGO chuẩn bị giúp các bạn ghi điểm cao với nhà tuyển dụng.

Phỏng vấn nhân viên bán hàng - 10 câu hỏi phổ biến nhất - JobsGO Blog

1. Bạn có thể nói một chút về bản thân được không?

Đây là cơ hội để bạn chứng tỏ khả năng giao tiếp để nói về cuộc sống, công việc của mình một cách hợp lý. Hãy chứng tỏ rằng bạn có thành tích và có khả năng đạt tới thành công bởi đạt thành tích liên tục là chìa khóa thành công của nghề bán hàng.

Dù chưa có kinh nghiệm về bán hàng thời trang nhưng bạn đã đạt được nhiều thành công ở các lĩnh vực khác như học tập, hoặc tích cực tham gia các buổi workshop, event để học hỏi về ngành thời trang … Hãy nhớ sự thể hiện trong quá khứ chính là dự đoán chính xác cho tương lai.

>> 3 bước giới thiệu bản thân ấn tượng khi phỏng vấn xin việc

2. Bạn có biết đối tượng khách hàng của chúng tôi là ai không?

Bạn nên tìm hiểu trước thông tin của công ty, các mẫu mã sản phẩm như thế nào, đọc những feedback của khách hàng về sản phẩm thời trang họ từng mua, nhân viên bán hàng và công ty,… để chứng minh rằng bạn có quan tâm và thực sự nghiêm túc với công việc trong tương lai.

3. Theo bạn yếu tố nào quyết định hành vi mua hàng của khách?

Để vấn đáp thắc mắc này bạn cần linh động và tỉnh táo .Bạn hoàn toàn có thể vấn đáp : “ Tôi nghĩ thái độ bán hàng và sự nhạy bén trong việc chớp lấy tâm ý người mua là 2 yếu tố quan trọng quyết định hành động đến hành vi mua hàng của người mua ” .

4. Kỹ năng bán hàng thời trang của một nhân viên cần có là gì?

Công việc nào cũng có đặc thù riêng và tính chất riêng. Tuy nhiên, đối với vị trí nhân viên bán hàng thì phải đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, trong đó kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng được coi là quan trọng nhất. Bởi vì, mục đích cuối cùng của bán hàng là chốt đơn và bán được càng nhiều mặt hàng càng tốt. Nếu bạn không tiếp cận người dùng, không thuyết phục người dùng tin tưởng sản phẩm của bạn thì chắc chắn khách hàng sẽ không mua hàng và đây được coi là thất bại.

Trong thời đại lúc bấy giờ, ngoài kỹ năng này ra bạn nên bổ trợ kỹ năng về ngành hàng, giải quyết và xử lý yếu tố, hay kỹ năng tiếp cận thị trường cũng là một kỹ năng khá quan trọng để bạn tìm kiếm và lựa chọn người mua tiềm năng của mình .

5. Bạn có đánh giá gì về sản phẩm của chúng tôi không?

Đây cũng là một trong những câu hỏi thường được dùng để phỏng vấn. Hãy nêu lên ưu điểm của mẫu sản phẩm và người mua tiềm năng của loại sản phẩm thuộc những đối tượng người dùng nào. Điều này cho thấy kiến thức và kỹ năng và sự am hiểu của bạn so với ngành này .

6. Khi tư vấn cho một khách hàng bạn sẽ tư vấn gì?

Là một nhân viên bán hàng thời trang hay một nhân viên bán hàng nào cũng vậy, không cần là người nói hay nhất. Lắng nghe cũng là một cách tư vấn hiệu quả. Hãy hỏi những câu ngắn và để khách hàng trả lời.

Ví dụ : Hãy hỏi khách về sở trường thích nghi của khách với loại sản phẩm thế nào, khách thích mặc như thế nào, về vật liệu, trong trường hợp nào, … để thuận tiện tìm loại sản phẩm tương thích .

7. Nếu gặp một khách hàng khó tính bạn sẽ xử lý thế nào?

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng này có mục đích để nhà tuyển dụng đánh giá trực tiếp kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, kỹ năng xử lý vấn đề của bạn ra sao. Vì thế bạn có thể trả lời: việc phải tiếp xúc và nói chuyện với khách hàng khó tính là chuyện thường xuyên xảy ra đối với một người bán hàng.

Bạn cần kiểm soát được lời nói và hành vi của mình giải thích cho khách hàng hiểu ra vấn đề và hoạt bát trong việc nắm bắt được tâm lý khách hàng và từ từ tháo gỡ sự cố mà khách hàng đang gặp phải.

8. Bạn phản ứng thế nào với lời phê bình?

Câu vấn đáp vừa lòng nhất mà nhà tuyển dụng mong đợi là người được hỏi đưa ra được ví dụ minh hoạ kèm theo. Hãy kể về một trường hợp bạn bị ông chủ cũ khiển trách và kinh nghiệm tay nghề bạn học được từ đó và kết thúc bằng câu : “ Tôi nghĩ phê bình là bài học kinh nghiệm thiết yếu và cần có trong quy trình thao tác để cải tổ nó ngày một tốt hơn ” .

9. Bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không?

Câu hỏi này luôn Open ở toàn bộ những cuộc phỏng vấn và làm những ứng viên hoảng sợ. Lúc này bạn hoàn toàn có thể hỏi 1 số ít câu như :

  • Những tiềm năng của công ty trong thời hạn tới ?
  • Đề xuất xu thế lan rộng ra đối tượng người dùng người mua từ đó lan rộng ra mẫu mã cho shop
  • Thử thách lớn nhất phải đương đầu hằng ngày khi làm ở vị trí này là gì ?
  • Cơ hội thăng chức trong thời hạn thao tác được không ?
  • Nếu được tuyển dụng thì làm thế nào hoà hợp với đồng nghiệp nhanh nhất ? …

Việc đặt câu hỏi giá trị sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự chăm sóc đến việc làm này và đã có sự chuẩn bị sẵn sàng, đồng thời những câu vấn đáp từ nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể làm bạn quyết định hành động sáng suốt hơn về việc có nên làm ở đây hay không .

10. Tình huống thực tế (có thể có)

Rất hoàn toàn có thể so với một việc làm đặc trưng hoặc nhà tuyển dụng muốn xem năng lực phát minh sáng tạo và phản ứng của bạn thế nào, họ sẽ đưa ra một trường hợp thực tiễn cho bạn. Họ hoàn toàn có thể đưa cho bạn những bộ phục trang, phụ kiện để mix chúng với nhau. Hoặc họ hoàn toàn có thể đóng vai là một người mua và nhờ bạn tư vấn .Để làm tốt điều này phải phụ thuộc vào vào năng lực của bạn.

Nếu không có những kỹ năng và kiến thức quá sâu xa thì tối thiểu bạn cũng nên tìm đọc, trau dồi hiểu biết về những loại loại sản phẩm, vật liệu mẫu sản phẩm có ưu điểm gì, sắc tố loại sản phẩm tương thích với dáng vóc người thế nào, thực trạng sử dụng ra làm sao …

Kết luận:

Trong quá trình tìm việc, ngoài CV xin việc bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho buổi phỏng vấn. Và suy cho cùng chúng ta đều đang bán một thứ gì đó, vì thế dù có kinh nghiệm hay chưa hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy khả năng của bạn, kiến thức và đam mê của bạn với lĩnh vực này. Điều này chứng minh sự nghiêm túc và trách nhiệm của bạn với nghề nghiệp tương lai ra sao. Theo đó, đây sẽ là vũ khí giúp bạn chinh phục bất cứ nhà tuyển dụng nào.

Lưu ý: Đừng quên cảm ơn và chào nhà tuyển dụng trước khi ra về.

Nếu có thể bạn nên tham khảo thêm tới các bài viết các câu hỏi phỏng vấn thường gặp32 câu hỏi phỏng vấn sales và cách trả lời bởi JobsGO. Chúc các bạn thành công.

JobsGO

Xem thêm: 10 kỹ năng bán hàng cần thiết mà mọi người bán nên có

Nguồn: JobsGO Blog

Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng

You may also like

Leave a Comment

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi 

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi