Nhiều bạn thắc mắc cách viết content hài hước như thế nào? Trong bài viết này, Ngáo Content sẽ chia sẻ cụ thể và kèm theo những mẫu content hài hước để bạn tham khảo nhé! Mẫu content hài hước là gì? Như thế nào là Content hài hước ? Liệu rằng có tiêu chuẩn hay quy chuẩn nào để nhìn nhận content hài hước hay không ? Đây có lẻ là những câu hỏi thường trực cho người đặt bút phát minh sáng tạo content . Cách gọi này dùng để chỉ về những dạng nội dung có cụ thể, tác nhân hoặc phương pháp bộc lộ gây tiếng cười hay khiến người đảm nhiệm cảm thấy vui tươi. Mang đến những xúc cảm vui tươi, wo, độc lạ . Loại nội dung này thường được sử dụng cho mục tiêu truyền thông, lan tỏa một thông điệp nào đó trong cộng động hay chỉ cơ bản là viết để thể hiện quan điểm cá nhân, xây profile,… Ngoài ra, bạn còn thường gặp hình thức nội dung này qua thuật ngữ ‘viral content’. Bạn đang đọc: Mẫu content hài hước độc đáo khiến khách hàng phải wow lên Không có quy chuẩn nào về loại content hài hước cho những người mới vào nghề. Thê snhungw, bạn thực sự hoàn toàn có thể đơn thuần và thuận tiện nhận ra loại content hài hước trải qua nhiều kênh, hội nhóm như : Không sợ chó, NEU confession, Bà già kêu ca … thậm chí còn là những icon vui nhộn : Quỳnh Aka, mặt troll trong bài post Facebook, 1 bức ảnh, 1 video chế, 1 câu truyện hay clip … Viết content hài hước dễ hay khó? (Tiếp nối với bài viết về “Cách chọn văn phong khi viết content“) ============ Thực tế hiện nay việc viết content hiệu quả thu hút người đọc là nhu cầu ưu tiên của rất nhiều người. Tuy nhiên phần lớn nội dung các website hay trên profile na ná nhau, ít có sự khác biệt và cũng có rất ít người sở hữu lượng bài viết hay, viral và tạo chuyển đổi cao. Tính hài hước trong nội dung ( còn được gọi là Viral content ) đang là yếu tố được nhiều người hướng tới. Vậy để viết content với giọng văn hài hước dễ hay khó ? Lợi ích và cách luyện giọng văn hài hước ra làm sao ? Cùng Tâm điểm qua những kiến thức và kỹ năng dưới đây nhé ! Cách viết content hài hước – Sáng tạo content viral đạm chất hài hước dễ hay khó? Lợi ích content hài hước so với dạng thông thường Một mẫu truyện vui hài hước sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý của độc giả. Dù ít dù nhiều thì câu trả lời chắc chắn là CÓ. Bạn đã thấy được lợi ích từ nó chưa? Lợi thế của việc viết content với giọng văn hài hước sẽ giúp bài viết được in đậm và buộc độc giả nhớ rất LÂU và nhớ rất DAI. + Ngôn ngữ dễ hiểu, in đậm vào tâm trí độc giả + Giảm mệt mỏi, mang yếu tố giải trí thư giản + Giúp độc giả nhớ rất LÂU và nhớ rất DAI + Duy trì hứng thú để đọc tiếp Dẫu sáng tạo bài viết theo chiều hướng hài nào đi chăng nữa thì cũng cần đảm bảo bản chất vốn có của hài hước là: + Dùng ngôn từ gần gũi phù hợp, tránh gượng gạo + Nội dung mang lại tiếng cười sảng khoái + Gây cười nhưng luôn đảm bảo đậm tính nhân văn Thật sự, viết được giọng văn hài hước không hề đơn thuần, yên cầu người viết phải có vốn từ đa dạng và phong phú và vận dụng từ ngữ khôn khéo . Cách viết content hài hước cho người mới bắt đầu Những người làm công việc sáng tạo nội dung (content creator) chắc hẳn sẽ biết content có ba dạng chính: hữu ích, hài hước và có giá trị nhân văn. Và viết được nội dung dí dỏm, gây cười mình đánh giá là dạng khó nhất và cũng là loại hình được người đọc tương tác (like, chia sẻ) nhiều nhất. Khi viết content sẽ có 2 cách để khiến bài viết trở nên hài hước: Cách 1: Cách viết hài hước Cách 2: Câu chuyện hài hước Bạn có thể viết một bài viết cũng cấp thông tin bình thương những đàn xen vào đó những câu từ hài hước theo phong cách của riêng bạn. Hoặc có thể viết trọn vẹn một câu chuyện hài hước lấy hình tượng từ câu chuyển của bản thân hay người khác nhằm thu hút người xem. Cách mình luyện tập mỗi ngày để lên tay với giọng văn hài hước: + Đừng quên xem truyện cười – đọc bất cứ thứ gì để tôi luyện vốn từ Tạo dựng thói quen đọc giúp bạn trau dồi vốn từ và làm giàu ý tưởng hơn. Để luyện được giọng văn hài hước đòi hỏi bạn phải khả năng biến hóa những con chữ sáng tạo một cách thành thạo. Cách tốt nhất là không ngừng đọc, đọc và đọc thật nhiều và bất cứ khi nào có thể. Bạn đừng quên đọc những mẫu truyện cười, tiếp xúc với những từ ngữ, ký hiệu tạo cảm xúc vui vẻ sẽ giúp năng lực sản sinh ý tưởng của bạn được phong phú hơn. Mình biết rằng thói quen độc sẽ không hoàn toàn giúp bạn có khả năng hài hước hay biến bạn trở nên dí dỏm hơn, những chắc chắn sẽ bổ sung cho bạn ngân hàng ý tưởng vui vẻ, làm bạn có cảm hứng hơn trong công việc sáng tạo con chữ. + Tận dụng các câu nói bắt trend đang hot trên thị trường Cách đơn giản để tìm ý tưởng viết nhanh chóng và không bị lỗi thời hay “na ná” giống những bài viết khác. Bạn có thể tìm kiếm những câu nói đang thịnh hành trên thị trường, những trào lưu đang hot trend để viết về nó. Ngoài ra, vào những dịp có trend sẽ có rất nhiều bài viết cũng bắt trend hãy tìm kiếm và đọc nó để hiểu được cách những người khác đã làm như thế nào. + Không ngừng cập nhật thông tin Để có thêm ý tưởng viết không chỉ nói về văn phong hài hước mà bạn đang viết ở bất cứ văn phong nào thì đây là điều quan trọng cần biến nó thành thói quen. + Chú ý tiết tấu câu chuyện Chú ý tiết tấu cách hành văn để tạo ra một nhịp điệu phù hợp, tạo tính hài cho câu chuyện. Xem thêm: 7 mẹo viết nội dung Landing Page thu hút người dùng + Tập mở đầu bằng những tình tiết gây tò mò Bài viết trên các kênh online hiện nay không chỉ còn là nội dung hay, hành văn trôi chảy nữa mà phải cuốn hút, kịch tính từ những giây phút đầu tiên. Bởi vậy, dù là bạn đang chuẩn bị nội dung cho content bán hàng hay một clip viral thì chính những tình tiết tạo hứng thú ngay từ giây đầu tiên vô cùng quan trọng. Sau đó mới đến nội dung hay, mạch lạc và kết thúc đúng logic tự nhiên. Hãy vận dụng tài sắp đặt của bạn để khiến nội dung bạn kể tạo ra sự lôi cuốn với người đọc một cách tự nhiên nhất có thể. + Sử dụng các chi tiết, ngôn ngữ gần gũi với đời sống để truyền tải đi thông điệp của bạn Pha trộn vào content của bạn giọng nhẹ nhàng, hài hước sẽ làm tăng thêm sự thú vị cho các nội dung tẻ nhạt, buồn chán và điều này cũng làm cho bạn và người đọc cảm thấy thú vị hơn khi viết. + Đừng sa đà vào yêu tố hài hước quá nhiều Bạn nên nhớ, những yếu tố hài hước được cài cắm một cách duyên dáng hẳn sẽ lôi cuốn người đọc hơn rất nhiều. Nhưng khi thực hiện một nội dung bạn không nên sa đà quá vào những chi tiết gây cười sẽ dễ đánh mất thông tin trọng tâm mà bạn cần hướng tới. Đã có rất nhiều trường hợp do dùng quá liệu lượng “hài hước” gây hiệu ứng ngược lại, làm tiêu tan sự nghiệp và thương hiệu của rất nhiều người. + … Một số chuyên gia nên follow Một số chuyên gia nên follow với giọng văn hài hước: – Trần Chí Hiếu (hiếu Ổi) – Phạm Ngọc Thạch – Tuấn Hà (Vinalink) – Lê Thanh Sang – Trần Đức Quang – Lê Minh Mẫn – Lại Thượng Hưng – … Không có quy chuẩn nào về loại nội dung hài hước cho những bạn newbie mới vào nghề hoc hỏi cả. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng nhận biết loại content thông qua nhiều kênh, hội nhóm như: – Không sợ chó – NEU confession – Bà già kêu ca – Chửi Thuê – … Thậm chí là những icon vui nhộn: Quỳnh Aka, mặt troll trong bài post facebook, 1 bức ảnh, 1 video chế, 1 câu chuyện hay clip,… Còn nhiều lắm @@ không kể hết được Các yếu tố quan trọng cần chú ý khi bắt tay vào viết content hài hước: 1. Nội dung HỮU ÍCH cho đúng đối tượng khách hàng 2. Đừng để VĂN PHONG quá nghiêm túc, hãy viết như đang nói 3. Sử dụng cách tiếp cận ĐỘC ĐÁO khi viết 4. Pha trộn vào các bài viết của bạn một GIỌNG ĐIỆU nhẹ nhàng, hài hước 5. Sử dụng sự vật ĐƠN GIẢN để giải thích khái niệm phức tạp Định dạng content hài hước bạn có thể áp dụng Hầu hết những dạng thức này của content viral đều chứa những tính tiết, yếu tố hoặc câu chuyện gây cười hoặc tạo cảm xúc mạnh cho người tiếp nhận nó. + Bài viết kể chuyện, tự sự + Bài viết dạng liệt kê + Infographic + Bài viết hướng dẫn “how to” + Bài viết định nghĩa + Giải thích + Video clip viral Ngoài diễn biến hài hước duyên dáng, mê hoặc còn phụ thuộc vào vào cách sử dụng những kênh tiếp thị nội dung có hiệu suất cao hay không nữa, nên bạn đừng quên chú ý luôn yếu tố này nhé ! Ví dụ cách viết hài hước Cách viết hài hước: “Là một nhà phong thủy có tâm có tầm – Xét về mặt phong thủy, tôi có thể góp ý cho thân chủ bất cứ việc gì. Nhưng xét về lăng kính khoa học và cái tâm trong sáng của mình, lấy ví dụ tôi tới nhà ai thấy đồ đạc trong nhà kệ sai vị trí, hoặc chướng chướng mắt thì tôi sẽ góp ý ngay. Thế thôi, chẳng tiền bạc gì. Dần thành quen, mọi người rỉ tai nhau về tôi, tiếng lành đồn xa. Người ở gần giới thiệu người phương xa, cơ hội lại lan rộng nhiều nơi rồi đến nhiều vùng. Cơ mà vẫn còn rất nhiều người hiểu sai về phong thủy. Họ tới tìm thầy phong thủy với mong muốn thay đổi vận mệnh. Sẵn sàng dời cái phòng bếp chạy lên phòng khách mà chẳng mảy may gì. Đẩy cái phòng ngủ lên nằm ngay phòng khách cũ… Mục đích rời như vậy thì để kiếm giàu sang, có cuộc sống an nhàn. Ôi thôi, rồi đủ thứ!…” Cách viết thông thường: “Dưới gốc nhìn phong thủy, tôi có thể góp ý cho thân chủ những điều tôi thấy. Song với lăng kính khoa học và chuẩn mực của một người làm nghề uy tín. Khi đến nhà gia chủ thấy đồ đạc trong nhà kê sai vị trí, hoặc sắp xếp chưa ổn thỏa, tôi sẽ góp ý. Chỉ đơn giản như vậy và cũng không đòi hỏi tài chính. Làm nhiều năm, nhiều gia chủ tìm tới tôi vì sự uy tín. Tôi có nhiều cơ hội đến nhiều vùng đất. Hiểu thêm nhiều nét văn hóa. Một điều đáng buồn mà là hiện nay vẫn còn rất nhiều người hiểu lệch lạc về phong thủy. Có không ít gia chủ đi tìm một nhà phong thủy với mong muốn có thể giúp họ thay đổi vận mệnh cuộc đời. Sẵn sàng thay đổi cấu trúc trong nhà. Chuyển phòng bên lên phòng khách. Phòng ngủ thành nhà bếp… và còn rất nhiều trường hợp tương tự.” Một chú ý quan tâm sau cuối từ mình, không phải ai cũng hoàn toàn có thể viết “ mượt ” được giọng văn hài hước ! Thật sự là vậy, dí dỏm thuộc về năng khiếu sở trường nên sau thời hạn luyện mà bạn cảm thấy không tu thành chính quả thì bạn nên dừng lại một chút ít. Xem lại giọng văn của bản thân như thế nào để luyện một giọng văn tương thích hơn nhé . Nhưng nếu trong một bài viết thông thường và không làm ảnh hưởng tác động đến ý nghĩa của nội dung cần truyền đạt thì một giọng điệu vui tươi, vô tư sẽ giúp người đọc hứng thú hơn và làm content của bạn tăng tương tác rất nhiều 😉 Mẫu content hài hước hay thu hút khách hàng Những content vui nhộn sẽ giúp bạn tạo điểm nhất với người mua và những nguồn năng lượng tích cực đê lôi cuốn họ . Một số Fanpage có nhiều mẫu content hài hước Bạn sẽ dễ dàng biết được những content hài hước thông qua nhiều kênh, hội group như: Không sợ chó, NEU confession, Bà già kêu ca… thậm chí là những icon vui nhộn: Quỳnh Aka, mặt troll trong bài đăng Facebook, 1 bức ảnh, 1 video chế, 1 câu chuyện hay clip…Dưới đây là gợi ý một số Fanpage có nhiều mẫu content hài hước mà mỗi khi bí ý tưởng bạn có thể vào tham khảo nè. Xem thêm: Chiến lược Marketing của KFC – Đi đến đâu “bản địa hóa” đến đó Quỳnh Aka Những Câu Nói Hay Nhức Nhói ViruSs Không Sợ Chó Những Câu Nói Bất Hủ Tổng kết Trên đây, Ngáo Content vừa chia sẻ đến các bạn mẫu content hài hước. Hi vọng sẽ giúp các bạn có được góc nhìn vui nhộn và ý tưởng mới để xây dựng content tốt hơn. Nguồn : Trần Hoàng Ngọc Tâm Founder Ngáo Content và SimplePage. vn Nguồn: Ngáo Content Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu Source: https://migoda.vn Category: CONTENT MARKETING Mẫu content You may also like Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Giới thiệu về Meta tag Generator tool 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Article Rewriter 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ phát hiện đạo... 27 Tháng Ba, 2023 Khóa học thiết kế Slide Powerpoint thuyết trình... 30 Tháng Ba, 2022 7 công cụ quản lý chất lượng (7QC)... 30 Tháng Ba, 2022 6 Công cụ truyền thông marketing cần có... 30 Tháng Ba, 2022 Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing... 30 Tháng Ba, 2022 3uTools là gì? Cách cài đặt và sử... 30 Tháng Ba, 2022 Allintile là gì? Thủ thuật tìm kiếm trên... 30 Tháng Ba, 2022 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.