5 loại content TikTok dễ “ăn đề xuất” nhất mà bạn nên áp dụng

by migodavn
23 views

5 loại content TikTok dễ “ăn đề xuất” nhất mà bạn nên áp dụng

TikTok đã trở thành một “món ăn” giải trí khá hấp dẫn đối với thế hệ Millennial và gen Z. Content Tiktok chính vì làm thỏa mãn được khẩu vị của lực lượng lao động chính trong tương lai này, TikTok đóng vai trò như một kênh kinh doanh hiệu quả và có xu hướng dẫn đầu trong thời gian tới. Yếu tố chính quyết định sự phát triển của TikTok Profile là content. Vậy xây dựng content như thế nào để “bắn phát nào trúng phát đó” trên TikTok? Có mẹo hết nha. 

5 loại content trên TikTok dễ "ăn đề xuất" nhất mà bạn nên áp dụng - Simple Page

TỔNG QUAN VỀ TIKTOK

Ra đời từ năm năm nay, chỉ sau 4 năm, TikTok đang sở hữu 800 triệu user trên toàn quốc tế. Với mức độ tăng trưởng chóng mặt này, TikTok là cái tên có năng lực rình rập đe dọa tới sự tăng trưởng của các nền tảng khác của như Instagram, Facebook, YouTube.
Với những đoạn video ngắn ( từ 15 giây trở đi ) cùng hiệu ứng âm thanh và hình ảnh sôi động, TikTok tiêu biểu vượt trội ở năng lực chiều chuộng người dùng. “ Bạn hoàn toàn có thể trở thành nhà phát minh sáng tạo chuyên nghiệp trên nền tảng của TikTok ”. Những gì người dùng cần là một năng lực phát minh sáng tạo content “ đỉnh ” và thiết bị tầm trung. Còn lại TikTok đã “ dâng sẵn ” những hiệu ứng, đặc biệt quan trọng là ứng dụng Capcut gần như tương hỗ những tính năng và hiệu ứng chuyên nghiệp ngang, thậm chí còn là hơn cả Premiere .

Nếu bạn còn phân vân, hãy đọc thêm bài viết Có nên làm marketing trên TikTok? để biết các ưu nhược điểm của nền tảng này.

5 DẠNG CONTENT ĐƯỢC TIKTOK ƯU ÁI: 

1. XÂY DỰNG NỘI DUNG THEO KIỂU CHUYÊN GIA

  • Chia sẻ kiến thức và kỹ năng dạng chuyên viên
  • Lựa chọn những kỹ năng và kiến thức đơn thuần, dễ hiểu và nhiều người chăm sóc
  • Video nên lồng ghép thêm câu truyện
  • Lồng ghép trending xã hội vào những kiến thức và kỹ năng trình độ sẽ dễ “ ăn ” đề xuất kiến nghị hơn
  • Phù hợp để xây dựng tên thương hiệu cá thể, đặc biệt quan trọng là ngành tương quan đến dịch vụ và giáo dục

Anh Maya – giảng viên khóa học TikTok Marketing của AIM Academy là một ví dụ. Bằng việc san sẻ những kiến thức và kỹ năng thực tiễn trong ngành marketing, anh đã tạo ra một hội đồng fan “ ngành ” của mình với thông tin tài khoản @ kt. city. Đừng nghĩ rằng những kỹ năng và kiến thức trình độ thì sẽ không bắt trend được nha. Chắc hẳn tất cả chúng ta không lạ gì với vụ Xiaomi chi hẳn 7 tỷ đồng để đổi khác logo, nhưng kỳ thực chỉ là biến hóa từ đường thẳng sang đường cong. Nội dung này đã được anh Maya nghiên cứu và phân tích dưới góc nhìn marketing. Ngay lập tức, nội dung đã được lên top đề xuất kiến nghị của TikTok. Anh đã thu về 1.7 triệu view, hơn 100 nghìn lượt thích với video này .

2. XÂY DỰNG NỘI DUNG THEO DẠNG CÂU CHUYỆN ( DRAMA )

  • Đây là định dạng nội dung khó làm nhất, nhưng rất dễ viral
  • Tập trung vào những câu truyện Drama với chất lượng quay chuẩn ( dùng các dòng máy cơ chuyên được dùng )
  • Dạng nội dung này chỉ tương thích xây dựng tên thương hiệu cá thể ở mức cơ bản, hiệu ứng bán hàng không quá cao
  • Tuy nhiên, cực kỳ tương thích với những bạn đang làm kinh doanh thương mại mạng lưới hệ thống

TikToker Lê Chí Linh ( @ lechilinh88 ) là một trong những thông tin tài khoản xây dựng kiểu nội dung drama thành công xuất sắc với cấu trúc “ đầu cuối không tương ứng ”. Những kiểu nội dung của anh thường khai thác đời sống thường ngày như chuyện sợ vợ, chuyện kinh doanh thương mại thất bại, chuyện đàm phán, việc làm … Lê Chí Linh hiện tại có 3.7 triệu follower, một trong những loại sản phẩm “ triệu view ” gần đây là “ những người hùng thầm lặng ”, đạt số lượng “ khủng ” hơn 12 triệu view .

3. NỘI DUNG THEO DẠNG TRENDING  

  • Dạng nội dung đơn thuần bắt trend theo nhạc và dance
  • Phù hợp với các tên thương hiệu thời trang muốn xây dựng một đội KOL lớn để lan toả mẫu sản phẩm
  • Điểm key của nội dung này là Talent ( phải chọn được những bạn trẻ có sức hút )

Mới đây đã có trending “ Ngày của mẹ ” trên TikTok đã lôi cuốn hàng triệu người tham gia. Với nội dung đơn thuần, để trực diện camera vào mặt và TikTok sẽ cho bạn thấy bạn giống mẹ như thế nào. Trend này được xem là một trend “ kép ” khi vừa bắt nhịp ngày của mẹ, vừa sử dụng bài hát Love Rosie đang được giới trẻ thương mến của Thiều Bảo Trâm .
Bên cạnh đó trend “ Một nửa ảo diệu ” cũng đang rất hot. Bằng cách tạo ra sự tương phản giữa việc có app và không, TikTok đã ghi nhận rất nhiều trường hợp vui nhộn của hội đồng .

4. NỘI DUNG DẠNG REVIEW

  • Nội dung review : Đồ công nghệ tiên tiến, siêu thị nhà hàng, nhà hàng quán ăn, người mua, homestay … .
  • Đây là một trong những concept kênh hái ra tiền nhiều nhất, hoàn toàn có thể làm để bán kênh hoặc nhận quảng cáo từ nhãn
  • Tuy nhiên, không tương thích với doanh nghiệp nào đang kinh doanh thương mại 1 loại sản phẩm theo ngách

Review được “ ăn yêu cầu ” vì tạo được niềm tin và cung ứng những thông tin có ích cho người dùng .

5. NỘI DUNG DẠNG “DO IT YOURSELF” 

  • Hướng dẫn người dùng làm 1 món ăn, một bức tranh, tái chế vật phẩm …
  • Dạng này làm khá dễ, chỉ cần bạn có đủ kỹ năng và kiến thức để làm
  • Nội dung nhu yếu đơn thuần, hoàn toàn có thể nhìn thấy thành quả trong thời hạn ngắn .

Với dụng nội dung này, thông tin tài khoản @ hosiphan là một ví dụ. Chủ tài khoản là anh Hồ Quang Cường – đầu bếp chuyên về các món Nhật và nhận huấn luyện và đào tạo đầu bếp Nhật. Anh mang đến những cách làm món ăn Nhật rất đơn thuần nhưng đẹp mắt và ngon miệng .

QUY TRÌNH XÂY DỰNG CONTENT TRÊN TIKTOK: 

CHUẨN BỊ KỊCH BẢN 

  • Lên trước ý tưởng sáng tạo về concept
  • Viết ngữ cảnh đơn thuần
  • Lên timeline cho 20 video mỗi tháng
  • Thực thi sản xuất
  • Có thể sử dụng ứng dụng notion để quản trị việc làm và tiến trình nội dung

Kèm theo đó, bạn phải định hình rõ các yếu tố sau trong ngữ cảnh :

  • Đặc tả phân cảnh
  • Lời thoại
  • Mô tả hành vi
  • Mô tả âm nhạc

THIẾT BỊ VÀ PHẦN MỀM CHỈNH SỬA: 

  • Nếu sử dụng điện thoại thông minh, nên dùng Iphone để tối ưu chất lượng
  • Một số dòng máy ảnh quay TikTok giá tiền tương đối : Canon M50, Sony A6400 … .
  • Micro : Rode
  • Edit video : Camtasia + Capcut

Ngoài ra, “ Ăn theo thuở, ở theo thì ”. Vào sân chơi của TikTok rồi thì bạn nên nhớ 8 luật này để trở thành một “ cầu thủ ” giỏi nè :

8 ĐIỀU CẦN NHỚ KHI XÂY DỰNG NỘI DUNG TRÊN TIKTOK 

1. XÁC ĐỊNH TỆP KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU ( TARGET AUDIENCE )

Tệp người mua tiềm năng sẽ giúp người dùng hoàn toàn có thể xu thế xây dựng nội dung tốt hơn. Có thể vấn đáp những câu sau để xây dựng người mua tiềm năng trên TikTok :

  • Khách hàng là nam hay nữ, hay cả hai ?
  • Bạn muốn tiếp cận đến nhóm tuổi nào ?
  • Khách hàng của bạn có mức thu nhập như thế nào ?
  • Đối tượng của bạn có những “ đậm cá tính ” nổi bật thế nào ?

2. BẮT “ TREND ” ĐÚNG :

Những trend trên TikTok hầu hết do đội ngũ phát minh sáng tạo in-house làm ra chắc như đinh TikTok sẽ “ ưu tiên ” cho các account xài “ hàng ” này. Không phải trend nào cũng bắt, bạn hãy sáng suốt chọn những trend mà năng lực người mua của bạn cũng sẽ theo. “ Trend ” giống như hiệu ứng đòn kích bẩy, khi bạn “ nhạy ” trend thì thông tin tài khoản của bạn sẽ được nhiều người biết đến. TikToker Đặng Trần Tùng là một ví dụ !

3. TIẾP CẬN NGƯỜI DÙNG THÔNG MINH

Bạn nên sản xuất những loại nội dung mưu trí bằng cách tích hợp giữa tính vui chơi và tính giáo dục. Những content sản xuất bảo vệ được hai yếu tố này, cộng với “ lồng ghép ” loại sản phẩm một cách tinh xảo sẽ khiến cho người dùng thấy thời hạn họ bỏ ra là đáng giá và “ content ” của bạn có “ tầm ” để họ theo dõi. Bằng cách này, TikToker Đạt Datio đã chuyển tải “ mềm mịn và mượt mà ” những kiến thức và kỹ năng về tiếng Anh, tạo ra tâm ý “ vừa học vừa chơi ” cho người dùng .

4. TRUYỀN THÔNG ĐA KÊNH

KHANH VU TIEO THI CUNG 1 NOI DUNG TREN CA FACEBOOK VA TIKTOK

Với cùng một nội dung sản xuất, tuỳ vào độ tương thích, bạn hoàn toàn có thể tiếp thị cho cả YouTube, Facebook và Instagram. Nơi nào có người mua tiềm năng, nơi đó có sự Open của bạn. Nhiệm vụ của bạn là “ tranh thủ ” khiến người dùng dừng lại nội dung của bạn nhiều nhất, lâu nhất và tiếp tục nhất .

LỰA CHỌN THỜI GIAN ĐĂNG TẢI HIỆU QUẢ

Có 3 khung giờ trong ngày mà bạn nên dùng để post bài đó là : 6-7 giờ, 12-13 giờ và 7-9 giờ .

TẠO RA THỬ THÁCH

Hãy tạo ra một thử thách “ dễ chơi ” nhưng mưu trí và phát minh sáng tạo để lôi cuốn lượng tham gia và tương tác lớn. Thử thách có độ hot khá lâu là thử thách của # promterchallenge của @ Meganhealyltv – người chơi đọc một đoạn voice thời sự bằng tiếng Anh theo như ví dụ của Megan .

SỬ DỤNG NỘI DUNG DO NGƯỜI DÙNG TẠO

Sau khi tạo ra thử thách “ chất lừ ”, bạn hãy sử dụng nội dung do người dùng tạo để đăng tải. Điều này phản ánh sức nặng trong “ content ” của bạn và mối quan hệ tốt giữa bạn và người mua, mục tiêu là tăng độ “ trust ” của profile. Bên cạnh đó, đây cũng là một cách để bạn chiếm được sự quan tâm của tệp người mua mới, tựa như như người mua tiềm năng của bạn. Tệp này sẽ rất có ích để bạn lan rộng ra và nâng cao hiệu suất cao quảng cáo .
User generated content cũng là 1 trong 5 loại nội dung lợi hại mà người làm nội dung cần chú ý quan tâm .

“ BẮT NHỊP ” VỚI NHỮNG TIKTOKER NỔI TIẾNG KHÁC

Cùng với TikToker nổi tiếng khác, bạn tạo ra những series “ăn khách” mà ở đó có sự tương đồng giữa hai bên. Không chỉ ở TikTok mà đây cũng là một cách được áp dụng trên nhiều nền tảng khác. 

Tài khoản @ vietmyusa ( vẽ tranh chân dung bằng chữ ) đã sử dụng có vẻ như toàn hình ảnh của Anh Da Đen đang với những pha cà khịa hot trên hội đồng mạnh lúc bấy giờ để làm “ demo ”. Kết quả, hầu hết các clip của @ vietmyusa đều đạt “ triệu view ” trở lên .
Case của @ vietmyusa cho thấy việc phát minh sáng tạo nội dung khôn khéo sẽ hiệu suất cao hơn là reup. Bạn nên nhớ TikTok không khi nào nhìn nhận cao việc bạn “ đánh cắp chất xám ” của người khác .

Chắc chắn bạn là người cảm nhận rõ nhất “khẩu vị” của khách hàng đang thay đổi mỗi ngày và vẫn luôn nung nấu “kế hoạch dài hơi” trên TikTok. Đã đến lúc bạn cùng những chuyên gia về TikTok làm nên một TikTok Profile mà ở đó, bạn sẽ rút ngắn được thời gian, đẩy nhanh chất lượng và hạn chế “đốt tiền” khi chạy ads. Tham khảo thêm khóa học TikTok Marketing để cụ thể hoá chiến lược kinh doanh của bạn. 

Nguồn: Simple Page

You may also like

Leave a Comment

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi 

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi