Quy trình 7 bước bán hàng cơ bản dưới đây sẽ giúp nhân viên bán hàng thuyết phục người mua dễ dàng, nhanh chóng hơn. Đặc biệt trong thời buổi thị trường cạnh tranh, khách hàng có nhiều sự lựa chọn như hiện nay. 1. Lên kế hoạch và chỉ tiêu Đây là bước quan trọng tiên phong trong tiến trình 7 bước bán hàng chuyên nghiệp. Hãy xác lập rõ ràng chỉ tiêu kinh doanh thương mại và người mua tiềm năng cần hướng đến. Từ đó có kế hoạch bán hàng tương thích để triển khai xong tiềm năng trên. Ngoài ra để nâng cao hiệu suất cao bán hàng, bạn cần chú ý quan tâm đến những yếu tố khác như : Thông tin sản phẩm như ưu – nhược điểm, khác biệt so với mặt hàng khác trên thị trường,… Chuẩn bị báo giá, card visit,. Trang phục lịch sử, tác phong chuyên nghiệp, nắm bắt tâm lý khách hàng. 2. Chọn lọc khách hàng mục tiêu Xây dựng list người mua tiềm năng, vô hiệu những người mua không có thời cơ bán hàng. Nhờ đó bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm chi phí được thời hạn, công sức của con người, tài lộc để liên lạc với những khách hàng không tương thích với nhu yếu. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể liên lạc với nhóm người mua triển vọng qua điện thoại cảm ứng hoặc email để xác lập lịch hẹn . Bạn đang đọc: Kỹ năng sale – 7 bước bán hàng chuyên nghiệp – SUNOvn 3. Tiếp cận khách hàng Muốn thuyết phục người mua thành công xuất sắc, bạn phải tìm hiểu và khám phá khá đầy đủ thông tin của người mua. Qua đó có cách thuyết phục, dẫn dắt câu truyện tương thích. Khi người mua chịu lắng nghe, chăm sóc đến loại sản phẩm và những gì bạn trình diễn thì bạn đã đạt được 50 % thành công xuất sắc trong tiến trình bán hàng . 4. Giới thiệu sản phẩm Muốn thuyết phục người mua thành công xuất sắc, bạn phải khám phá khá đầy đủ thông tin và sở trường thích nghi của họ. Qua đó có cách thuyết phục, dẫn dắt câu truyện tương thích. Nếu người mua chịu lắng nghe, chăm sóc đến loại sản phẩm và những gì bạn trình diễn thì bạn đã đạt được 50 % thành công xuất sắc trong quá trình bán hàng . Khi giới thiệu sản phẩm đến khách hàng hãy nhấn mạnh những ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ. Và những lợi ích mà khách hàng nhận được nếu sử dụng dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, đừng quên giới thiệu các chương trình khuyến mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi. Tâm lý chung của hầu hết khách hàng đều muốn mua hàng với mức giá thấp nhất cùng nhiều chương trình ưu đãi kèm theo. Xem thêm: 10 “Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh” 5. Tiếp nhận phản hồi Trên thực tiễn, những lời ra mắt bán hàng không hề khiến người mua hài lòng trọn vẹn. Ngay cả khi đã đồng ý chấp thuận mua hàng thì họ vẫn hoàn toàn có thể đưa ra những quan điểm phản đối. Là một nhân viên cấp dưới bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải luôn giữ thái độ vui tươi, đúng mực với người mua. Hãy đảm nhiệm những quan điểm hài hòa và hợp lý của khác hàng, khắc phục những điểm yếu kém nếu có, phủ nhận hài hòa và hợp lý những quan điểm phản đối, … 6. Chốt đơn hàng, ký hợp đồng Chốt đơn hàng gần như là bước gần như cuối cùng trong quy trình 7 bước bán hàng cơ bản. Nhân viên bán hàng phải biết quan sát nhận ra những tín hiệu kết thúc đơn hàng từ người mua thông qua các cử chỉ, lời nói, nhận xét. Hoặc bạn trực tiếp đưa ra những câu hỏi mở để kích thích người mua kết thúc đơn hàng. Xem thêm: 5 kỹ năng bán hàng đỉnh cao mà sale chuyên nghiệp cần phải nắm rõ – Tư Duy Lô Hội 7. Chăm sóc khách hàng Sau khi hoàn thành xong việc chốt đơn hàng, hãy lập ngay kế hoạch giữ chân người mua cũ và biến họ thành người mua thân thiện của shop. Đừng quên 80 % lệch giá có được là nhờ vào người mua trung thành với chủ. Hãy hỏi thăm qua điện thoại cảm ứng để lấy quan điểm về mẫu sản phẩm, Tặng Ngay quà nhân ngày sinh nhật người mua, … để họ cảm thấy sự kết nối giữa người bán và người mua . Xem thêm:10 kỹ năng bán hàng cần thiết mà mọi người bán nên có Nguồn: Suno.vn Source: https://migoda.vn Category: Kỹ năng Kỹ năng sale You may also like Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Làm sao để bán hàng trên Amazon hiệu... 22 Tháng Ba, 2022 10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp giúp... 17 Tháng Ba, 2022 Kinh nghiệm kinh doanh túi xách cho người... 17 Tháng Ba, 2022 9 KỸ NĂNG MỀM CẦN CÓ CỦA NHÂN... 17 Tháng Ba, 2022 Upsell là gì ? Những phương thức upsale... 17 Tháng Ba, 2022 Chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân... 17 Tháng Ba, 2022 [Kỹ năng sale] 7 kỹ năng mà dân... 17 Tháng Ba, 2022 5 Bước Xây Dựng Quy Trình Bán Hàng... 17 Tháng Ba, 2022 THẰNG SALES BÁN XE – Ngọt, nhạt nghề... 17 Tháng Ba, 2022 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.