9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết

by migodavn
25 views

Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết

Khi 100 cánh cửa đóng sập trước mặt bạn, hãy ngẩng cao đầu, mỉm cười thật tươi và đi gõ tiếp cánh cửa thứ 101 như cách bạn khởi đầu .
Khi nhắc đến cụm từ “ kỹ năng bán hàng ”, nhiều người trong tất cả chúng ta sẽ nghĩ đến những mánh khóe như lôi kéo, rượt đuổi người mua trên đường hay đứng nói như một cái máy. Tuy nhiên, đây lại là những hình ảnh tuyệt đối không nên có ở một marketing giỏi !
Không ai vừa sinh ra đã có những kỹ năng bán hàng bẩm sinh, mọi thứ đều cần thời hạn để học hỏi và thực hành thực tế. Dù bạn là ai, ông chủ, lập trình viên máy tính hay nghệ sĩ piano …, tuyệt kỹ thành công đều nằm trong tay bạn cả .Dưới đây là 9 kỹ năng bán hàng mà dân sales nhất định phải biết.

1.Lắng nghe

Kỹ năng quan trọng nhất mà người bán hàng nào cũng phải có chính là lắng nghe một cách cẩn trọng. Hãy nhớ rằng bạn có 2 cái tai nhưng chỉ có 1 cái miệng, vì thế hãy lắng nghe nhiều hơn là nói .

Khi lắng nghe người mua, bạn cũng phải nghe một cách dữ thế chủ động và hiểu những gì đang diễn ra. Trước khi đưa ra một sáng tạo độc đáo, hãy quay sát thật kỹ xung quanh và chắc như đinh rằng mọi người sẽ hiểu những gì bạn sắp nói .

2.Kết nối

Người bán hàng thành công phải là bậc thầy trong việc liên kết mọi người với nhau. Khi bạn trò chuyện với bất kể ai, hãy quan sát cách mà họ chuyện trò. Nếu họ nói chậm, bạn cũng phải nói chậm lại. Nếu họ nói với nhịp độ nhanh, bạn cũng phải nói nhanh hơn. Vì sao lại như vậy ? Đơn giản, bạn phải tìm được sự liên kết với họ .
Trong cuộc trò chuyện, bạn cũng hãy khám phá xem người mua đó là người thế nào, sở trường thích nghi là gì. Chẳng hạn, nếu vị khách thích nuôi chó, hãy trò chuyện với họ về chủ đề chó để tìm kiếm sự tương đương .

3.Không bán một cảm xúc nhất định cho mọi khách hàng

Mỗi người mua là một thiên hà cảm hứng, và không có ai giống ai cả. Bạn cần phải thưởng thức nghề nhiều, tiếp xúc với nhiều người mua để hiểu người mua hơn. Một kinh nghiệm tay nghề đó là bạn nên có một cuốn sổ lưu thông tin người mua, kinh nghiệm tay nghề mà bạn học được hoặc ứng dụng DMS để ghi chú lại những thói quen, tính cách từng chủ shop, đó sẽ là lợi thế không hề bỏ lỡ .

Từ cuốn sổ hay ứng dụng này bạn hoàn toàn có thể nhận ra được thói quen nhu yếu của người mua, giới tính đặc thù cũng như sở trường thích nghi của họ, từ đó khi mỗi người mua bước vào shop của bạn thì bạn thuận tiện lên giải pháp nghênh tiếp cũng như trình làng loại sản phẩm .

4.Đam mê

Người bán hàng hoặc chủ doanh nghiệp đều phải thực sự đam mê với mẫu sản phẩm mà họ làm ra. Đừng cố bán một thứ gì đó chỉ vì tiền. Hãy tìm ra niềm đam mê của bạn, vì sao bạn thích loại sản phẩm đó và bạn có chuẩn bị sẵn sàng thao tác này kể cả không có tiền không ? Đam mê sẽ giúp bạn vượt qua mọi trở ngại để đi đến thành công .

Trong một cuộc họp của Apple, khi các cổ đông thúc ép Tim Cook tăng doanh thu cho công ty, ông đáp rằng “ Tôi không chăm sóc đến ROI, tôi biết tổng thể tất cả chúng ta ngồi ở đây cùng nhau vì tất cả chúng ta có cùng niềm đam mê và tin rằng mẫu sản phẩm của mình là tốt nhất ” .

5.Lạc quan

Người bán hàng thành công luôn tìm thấy sự hài lòng ở người mua sau khi mua loại sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ thậm chí còn còn nhìn thấy hiệu quả sau cuối trước khi bán hàng và luôn lấy đó làm động lực cho mình .

Để có được thành công trong đời sống, bạn phải luôn định hình thật rõ mọi thứ mà mình muốn đạt được. Dù bạn không có sáng tạo độc đáo tuyệt vời nhất, nhưng hãy nỗ lực tìm kiếm tác dụng tốt nhất. Hãy tưởng tượng 5 năm nữa bạn sẽ lái chiếc xe hơi đắt tiền, đeo đồng hồ đeo tay hàng hiệu cao cấp và ngồi uống cafe, ký hợp đồng trong một căn biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang ven biển. Có ai đánh thuế tham vọng đâu, tại sao bạn lại không mơ những điều tốt nhất ?

6.Không sợ bị từ chối

Một trong những kỹ năng khó nhất mà dân sales phải đương đầu đó là tiếp tục bị phủ nhận. Tuy nhiên, đừng lấy đó làm buồn mà hãy liên tục tiến về phía trước. Khi 100 cánh cửa đóng sập trước mặt bạn, hãy ngẩng cao đầu, mỉm cười thật tươi và đi gõ tiếp cánh cửa thứ 101 như cách bạn mở màn .

Nếu người ta nói “ Không ” với bạn ở lần đầu, đó hoàn toàn có thể là do họ chưa xem xét kỹ. Hãy tiếp cận với họ lần thứ 2, thứ 3 … Điều quan trọng nhất là đừng khi nào hoài nghi bản thân. Bạn phải biết rằng người thành công là người làm được những việc mà kẻ thất bại đã từ bỏ trước đó .

7.Thuyết phục

Bạn hãy nhớ lại xem khi còn bé, mình đã thuyết phục cha mẹ thế nào để họ mua cho bạn một que kem ? Tương tự, so với người mua cũng thế. Bạn mang một chai nước đến bán ở ngôi làng Alpine xinh đẹp, tất yếu sẽ chẳng ai mua cả, nhưng nếu bạn đem chai nước đó đến sa mạc Sahara, thậm chí còn bạn chẳng cần nói gì cũng đã hết hàng .

Nguyên tắc cốt lõi ở đây là bạn phải biết người mua cần gì và tìm cách thuyết phục họ. Hãy bán cho người mua thứ mà họ cần, chứ đừng bán thứ mà bạn có .

8.Biết “bán” mình trước

Trước khi bán được mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cần nhớ rằng người mua sẽ “ mua ” bạn trước, sau đó mới là loại sản phẩm mà bạn phân phối. Bạn cần phải làm thế nào cho khách hành thích và tin yêu mình, khi đó họ sẽ rút ví ra trả cho bạn .

Vì thế, hãy làm việc chăm chỉ, rèn luyện bản thân, đọc nhiều sách, cải thiện kỹ năng giao tiếp. Đó là cách duy nhất giúp bạn gây được ấn tượng với khách hàng trước khi họ dành thời gian cho bạn nói về sản phẩm hoặc dịch vụ.

9.Áp dụng công nghệ tiên tiến

Ngày nay với sự tăng trưởng vượt bậc của công nghệ tiên tiến, rất nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến số đã sinh ra nhằm mục đích tương hỗ cho Salesman trong quy trình thao tác, tiếp cận hay chăm nom người mua. Hoạt động viếng thăm người mua của một Salesman thường xoay quanh quá trình sau :

  • Gặp gỡ thăm khỏi khách hàng
  • Kiểm tra hàng tồn tại cửa hàng
  • Chụp ảnh cửa hàng, quầy kệ, trưng bày hàng hóa
  • Cập nhật ghi chú ý kiến chủ cửa hàng về sản phẩm, khách hàng
  • Đặt đơn hàng mới

Với quy trình tiến độ này, nếu triển khai thao tác bằng tay thủ công như sử dụng zalo, SMS, email, gọi điện sẽ mất rất nhiều thời hạn tại điểm bán, đồng thời các bộ phận đảm nhiệm thông tin khác như Giám sát, Kế toán cũng mất thời hạn trong việc tập trung chuyên sâu tài liệu, theo dõi và giải quyết và xử lý thông tin.

Hậu quả trực tiếp là đơn hàng có độ trễ quá cao, các thông tin về thị trường bị gián đoạn không theo đúng thời hạn thực, các tương hỗ không kịp thời. Từ đó dẫn đến nhân viên cấp dưới bán hàng không tối ưu được doanh thu .

Với ứng dụng DMS, nhân viên cấp dưới bán hàng hoàn toàn có thể dữ thế chủ động hơn trong việc viếng thăm người mua. Mỗi ngày mở ứng dụng lên đã có sẵn list tuyến phải đi trong ngày. Ứng dụng mưu trí này giúp Salesman hoàn toàn có thể tự động hóa bán hàng ngay trên thiết bị di động gồm có : viếng thăm người mua theo quy trình tiến độ chuẩn, tự động hóa gợi ý đơn hàng, update khuyến mại theo điều kiện kèm theo đạt được, …

Hơn nữa Salesman không còn phải lo ngại quản trị list người mua chi chít của mình bằng sổ sách hay excel, tổng thể các thông tin thiết yếu Giao hàng cho việc bán hàng, tăng trưởng thị trường và chăm nom người mua đều được quản trị tập trung chuyên sâu trong một ứng dụng di động .

Nếu mô hình doanh nghiệp bạn là B2B, bộ phận Telesale, Marketing và Sales đang thiếu tính hệ thống, tập trung trong quy trình quản lý và chăm sóc khách hàng, đề xuất bạn tìm hiểu Giải pháp Quản trị quan hệ khách hàng FastWork CRM. Được biết, hơn 3500 doanh nghiệp đã triển khai thành công FastWork CRM.

Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết

Bên cạnh đó, MobiWork DMS tương hỗ nhân viên cấp dưới bán hàng xem các loại báo cáo giải trình ngay trên thiết bị di động. Toàn bộ các thông tin như : lịch sử dân tộc mua hàng – nợ công ; điểm bán nào đã phát sinh đơn hàng, chưa phát sinh đơn hàng ; thực trạng đơn hàng ( đã được xét duyệt chưa) ; tình hình chấm công và thực thi chỉ tiêu KPIs … đều được thống kê vừa đủ, giúp nhân viên cấp dưới dữ thế chủ động hơn trong việc làm .

Vì vậy nếu Salesman biết chớp lấy và vận dụng triệt để ứng dụng DMS vào việc làm thì hiệu suất cao việc làm sẽ tăng lên rất nhiều, người mua cũng sẽ hài lòng hơn vì được chăm nom một cách “ đặc biệt quan trọng ” .

Hãy gọi 1900 400 008 để tìm hiểu phần mềm DMS tiện dụng nhất – MobiWork DMS.

Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng

You may also like

Leave a Comment

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi 

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi