5 Kỹ thuật SEO mũ trắng giúp website lên top bền vững 1. Liên kết nội dung lại với nhau (Interlink) Nếu có cơ hội hãy đi link vào những nội dung cũ mà bạn đã xuất bản. Thông thường, liên kết nội bộ (interlink) sẽ có các lợi ích như sau: Dễ để Google bots quét site của bạn sâu hơn vào từng bài viết và từng trang Đặt link vào những bài viết và trang mà không thu hút được backlink nào cho chính nó. Giúp Google hiểu nội dung của trang liên kết tới là gì bằng cách bao quanh nó bằng đoạn văn liên quan đến chủ đề. Giữ cho khách truy cập của bạn ở trên site của bạn lâu hơn bằng cách truy cập nhiều trang hơn, vì vậy giảm thiểu bounce rate (tỉ lệ thoát trang ngay khi truy cập), tăng thời gian on site (thời gian truy cập trang). WordPress khiến cho việc interlink của nội dung bạn rất dễ dàng. Bất kể bạn viết bài post nào, hãy tô đen phần text và click vào nút hyperlink. Sau đó chọn biểu tượng bằng răng để vào link options. Trong cửa sổ pop-up, bạn sẽ thấy danh sách bài viết bạn đã viết. chỉ cần chọn loại nội dung phù hợp trong danh sách là được. 2. Chỉnh tiêu đề của bài viết và trang web Tiêu đề (title tag) là tag heading quan trọng nhất. Nó cho Google biết trang web của bạn đang nói về vấn đề gì, và giúp đọc giả hình dung và quyết định có click vào trang hay không. Tên của bài viết và trang (post and page) chính là title tags. Hướng dẫn để tối ưu tiêu đề bài viết: Chèn từ khóa chính càng sớm càng tốt vào trong tiêu đề. Tạo tiêu đề (title tag) vào khoảng 60-70 ký tự. Tạo tiêu đề thu hút và có sức hấp dẫn để người khác click vào. Thay đổi tiêu đề đến một title tag khác tối ưu hơn và clickable hơn rất đơn giản. Đặc biệt là nếu bạn đang dùng Yoast SEO plugin. Để thay đổi title tags, mở một trong số các bài viết của bạn và cuộn xuống cuối trang. Bạn sẽ thấy một mục gọi là ‘Snippet editor’. Tại đây, bạn sẽ có thể tùy chỉnh SEO WordPress bằng cách chỉnh title tag để tối ưu sao cho nó tăng thứ hạng website trên google 3. Tối ưu header tag Header tags sẽ cho crawler bots biết nội dung của bạn đang viết về gì. Sử dụng những tags này trong nội dung sẽ khiến bài viết dễ đọc hơn và tối ưu cho search engines hơn. Cơ bản, bạn nên có một tag H1 cho mỗi bài viết và sử dụng cấu trúc phân cấp bằng H2, H3, H4, trong bài viết đó. H1 tag cũng có thể là tiêu đề bài viết, vì vậy bạn cần sử dụng từ khóa chính ở trong nó. Đối với phần còn lại của tag header, hãy dùng các biết thể khác từ khóa chính, nếu có thể. Tuy nhiên, đừng nhồi keywords vào heading tag nếu việc này khiến heading tags không còn rõ nghĩa. Rõ nghĩa và dễ đọc là ưu tiên hơn. Trong WordPress editor, bạn có thể dễ dàng thêm header tags bằng thanh menu drop-down. 4. Sử dụng Shorter URLs Khi tạo URLs, bạn nên dùng từ càng ngắn càng tốt. Hãy rút gọn URLs sao cho nó không thể hiện nhiều lớp như là thư mục và phân loại. Hãy thử chỉ sử dụng target keyword, và loại bỏ các thành phần khác để nó ngắn nhất có thể xem thanh địa chỉ có hợp lý không là được. URL dài sẽ không làm ảnh hưởng tới xếp hạng của bạn. Nhưng nó sẽ khiến cho link giống như là spam link và giảm tỉ lệ CTR (click through rate). Nếu bạn đổi permalinks, việc này sẽ giúp bạn có nhiều quyền kiểm soát cấu trúc URL hơn. Hãy làm theo những hướng dẫn dựa trên kinh nghiệm thực tế của chúng tôi như sau để tạo ra URL thân thiện với search engine: Sử dụng URL ngắn nếu có thể, cắt bớt những từ vô nghĩa Có chứa từ khóa chính trong địa chỉ URL Có sự tương đồng giữa tiêu đề và URLs Dễ đọc hiểu cho người dùng bình thường Tránh phân cấp thư mục và phân loại bất kỳ khi nào có thể Với những thủ thuật SEO trên, bạn có thể dễ dàng sửa URLs từ ngay chính trang viết bài WordPress rồi đây. Chỉ cần click vào phần ‘Permalink’ ngay bên dưới tiêu đề để sửa URL: Xem thêm :Content Marketing là gì? Các loại Content Marketing thường gặp 5. Tối ưu Meta Descriptions Meta description là đoạn văn bên dưới tiêu đề tiêu đề trong kết quả tìm kiếm. Nó cho người tìm kiếm biết được sơ bộ mô tả của trang họ tìm thấy là gì, có khớp với nhu cầu tìm kiếm của họ không. Meta description không phải là yếu tố chính để tăng hạng, nhưng nó sẽ giúp bạn cải thiện tỉ lệ CTR. Một đoạn văn mô tả hấp dẫn, kích thích người đọc click vào là ưu điểm lớn để bạn có thể chiến thắng những đối thủ cùng chủ để, và người dùng không phải tìm bài viết khác bằng một lệnh search khác. Tỉ lệ click through rate đôi khi còn quan trọng hơn xếp hạng,vì nếu có CTR cao, Google sẽ hiểu rằng trang của bạn có tính liên quan nhiều hơn, từ đó sẽ dần dần cải thiện xếp hạng cho bạn. Để tối ưu meta description cho clicks, hãy thực hiện các thủ thuật SEO sau: Thêm từ khóa chính vào trong meta description. Google còn sẽ tô đậm từ khóa, để kết quả của bạn còn nổi bật hơn nữa. Hãy hiểu rằng viết meta description giống như viết một đoạn văn quảng cáo. Từng từ đều quan trọng và nhằm mục đích thúc đẩy người đọc click vào thay vì các trang khác. Xem thêm :Bật mí cách SEO website lên top bền vững Nguồn: Tổng hợp từ Internet Kỹ thuật SEO mũ trắng You may also like Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Công cụ Kiểm Tra Tần Suất Từ Khóa... 2 Tháng Tư, 2023 Công cụ tìm địa chỉ IP của tôi... 2 Tháng Tư, 2023 Link Analyzer – Công cụ phân tích liên... 2 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ website ping online 2 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ hỗ trợ SEO... 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ hỗ trợ SEO... 1 Tháng Tư, 2023 Công cụ SEO Robots.txt Generator 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Keyword Position Checker 1 Tháng Tư, 2023 Giới thiệu về công cụ Meta Tags Analyzer 1 Tháng Tư, 2023 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.