10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp bạn cần biết

by migodavn
21 views

Bí quyết để bán hàng thành công là gì? kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của những người bán hàng xuất sắc là những điều gì?

Có thể bạn chưa từng biết điều này : người ta thường không thích những người bán hàng. Tuy nhiên đừng để mối ác cảm này làm bạn gục ngã. Bạn hoàn toàn có thể bộc lộ mình dưới một góc nhìn khác, một hình ảnh tốt hơn với tư cách là người bán hàng bằng việc bắt tay vào tăng trưởng những kĩ năng đặc trưng .>> Xem thêm :

10 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp sau sẽ giúp bạn trở thành người bán hàng hoàn hảo hơn.

1.Im lặng để lắng nghe

Điều này đặc biệt quan trọng có ý nghĩa vào những phút tiên phong của cuộc tiếp xúc với người mua tiềm năng. Bạn không nên nói về chính bạn, về loại sản phẩm của bạn, về dịch vụ của bạn và đừng nói gì tương quan tới việc bán hàng.

Đúng là bạn cần vào đề, tự ra mắt, nhắc lại cho người mua về tiềm năng chuyến viếng thăm của bạn-điều mà bạn đã nói tới khi đưa ra cuộc hẹn với người mua. Tuy nhiên sau đó hãy chăm sóc tìn hiểu nguyện vọng, sở trường thích nghi của họ chứ không phải là nói về loại sản phẩm và dịch vụ của công ty khi bạn chưa hiểu họ rõ hơn .

the nao la ky nang ban hang chuyen nghiep hinh anh 3

Biết cách lắng nghe

2. Bán hàng nhờ vào các câu hỏi chứ không phải là các câu trả lời

Nếu bạn tỏ ra không có bất kỳ một quyền lợi nào với những người khác sẽ không ai hoàn toàn có thể tỏ ra nhiệt tình với bạn được. Mọi người chỉ khởi đầu nhận ra ở bạn tầm quan trọng nào đó khi bạn thấy họ quan trọng .

Đặc biệt đừng để ý nghĩ bán hàng cứ bám riết lấy bạn. Tốt hơn hết hãy tìm cách biết được tại sao người mua tiềm năng hoàn toàn có thể hoặc nên mua hàng của bạn. Ở đây không có bí hiểm nào cả, hãy biết lắng nghe, đặt ra cho họ những câu hỏi, thậm chí còn những câu hỏi buồn cười một chút ít để qua những gì họ nói, bạn xác lập được nguyên do, động cơ thôi thúc họ mua hàng.

Tuy nhiên không nên đưa ra bất kỳ câu hỏi nào thấp thoáng dự tính dẫn khách đến việc mua hàng. Hãy tỏ ra tự do khi thực hành thực tế bước tiếp cận này vì ngay khi người mua biết được bạn muốn hướng họ tới việc mua hàng hoặc nỗ lực bán hàng cho họ, họ sẽ trở nên cạnh tranh đối đầu với bạn. Sự kháng cự với việc bán hàng như một phép nghịch dụ : hoạt động giải trí bán hàng sẽ luôn tạo ra sự chống đối .

the nao la ky nang ban hang chuyen nghiep hinh anh 4

Hỏi khách những câu hỏi hay là bí quyết bán hàng

3. Hãy hành động chính xác như những gì bạn phản ứng khi gặp một ai đó lần đầu

Hãy tỏ ra tò mò. Hãy thông tin về loại sản phẩm của bạn, về loại sản phẩm mà người mua đã dùng. Họ có hài lòng không ? Sản phẩm mà họ đã dùng liệu có đắt không ? Có quản lý và vận hành tốt không ? Hãy cố gắng nỗ lực làm điển hình nổi bật điều mà người mua thực sự muốn qua những câu hỏi của bạn : đó hoàn toàn có thể là một mẫu sản phẩm tốt hơn, giá rẻ hơn, dễ quản lý và vận hành hơn, dịch vụ hậu mãi tốt hơn.

Nếu bạn hoàn toàn có thể khơi ra được những điều này, bạn sẽ dễ thành công xuất sắc hơn trong vịêc đưa ra những lợi thế của mẫu sản phẩm công ty bạn. Rõ ràng bạn không hề đặt những câu hỏi giống như người tìm hiểu hay thăm dò, tốt hơn hãy đưa ra câu hỏi mà câu vấn đáp của nó được cho phép bạn xác định được nhu yếu thực của người mua tiềm năng .

Quả thực, khi bạn tìm hiểu nhu cầu khách hàng thay vì cố gắng thuyết phục họ làm điều họ không muốn, bạn đã trở thành một nhà cố vấn tuyệt vời theo hướng họ đặt hoàn toàn niềm tin vào bạn. Họ sẽ dễ dàng chấp nhận mua hàng và trở thành khách hàng lâu dài.

4. Đừng rụt rè, hãy trò chuyện với khách hàng như với người thân

Những người mua hàng biết rõ lời sáo rỗng của người bán, khi họ thấy người bán hàng Open, họ biết cách phản ứng rất nhanh. Vì vậy hãy thật tự do, thư giãn giải trí và thân thiện như với bè bạn hoặc người thân trong gia đình để xoá đi sự đề phòng ở người mua .

5. Chú ý tới những điều ẩn ý của khách hàng

Khách hàng của bạn phản ứng nhanh ? Và họ có vẻ như không yên tâm, tin cậy ? Anh ta nỗ lực tống khứ bạn ? Nếu gặp phải thực trạng này bạn hãy tự hỏi thời gian gặp gỡ đã thích hợp chưa ? Nếu chưa, hãy ý kiến đề nghị với người mua hẹn gặp vào một dịp khác, khi mà họ cảm thấy tự do. Bạn thấy đấy, hầu hết người bán hàng đều lo ngại về điều mà bạn sẽ nói với họ vào lần tới. Hãy cố gắng nỗ lực trải qua cử chỉ, lời nói thái độ của người mua để đoán biết được dự tính mua hàng của họ .

6. Nếu được hỏi, hãy trả lời nhanh chóng và nhiệt tình

Điều quan trọng so với người mua tiềm năng không phải là năng lực tự bảo vệ của bạn mà là năng lực nói những điều gì họ cho là đúng và hài hòa và hợp lý. Qua việc này sẽ bộc lộ kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và sự khôn khéo của bạn .

7. Hãy cho khách hàng biết bạn quan tâm tới việc thoả mãn nhu cầu của họ

Nếu bạn không có một ý tưởng sáng tạo dù nhỏ nào về cái làm cho người mua hài lòng, tổng thể những gì bạn đưa ra hoàn toàn có thể sẽ không được họ dung nạp, hãy thử tưởng tượng bạn được mời mua loại hàng mà bạn vốn rất ghét. Hãy hiểu rõ người mua trước khi bạn muốn đề xuất họ mua loại sản phẩm của mình .

the nao la ky nang ban hang chuyen nghiep hinh anh 5

Quan tâm đến khách hàng

8. Đừng đề nghị điều gì mà khách hàng không quan tâm

Chỉ đưa ra những gì hoàn toàn có thể phân phối được nhu yếu hiện tại của người mua. Bạn hoàn toàn có thể làm được gì với chiếc xe hơi sang trọng và quý phái trình làng cho nhân viên cấp dưới của mình trong khi họ muốn góp vốn đầu tư sinh lợi hơn ?

Đừng làm gì cả nếu như bạn không biết cách chứng tỏ rằng chiếc xe hơi mới cho nhân viên cấp dưới sẽ cải tổ được năng lực sinh lợi của doanh nghiệp. Khi bạn đưa ra cho họ những thuận tiện, hãy dùng từ riêng của họ để truyền tải chứ không phải dùng từ của bạn. Bạn sẽ dễ thuyết phục thành công xuất sắc hơn nếu có thời cơ dùng bữa cùng họ .

9. Sau tất cả, tại sao bạn lại ở đó? Hãy đề nghị khách hàng chuyển sang giai đoạn tiếp theo

Các bước trước đó đã được cho phép bạn xác lập được mối liên hệ giữa nhu yếu người mua với mẫu sản phẩm của công ty bạn. Bạn đã thiết lập được sự tin yêu ngầm giữa người mua với mình, do đó giờ đây bạn hoàn toàn có thể đưa ra chiếc cầu nối giữa nhu yếu người mua với năng lực cung ứng của bạn. Bạn đã sẵn sàng chuẩn bị cho bước tiếp theo .

10. Mời khách hàng dùng thử, tại sao không?

Bạn hãy đặt bóng vào chân người mua, điều này không có nghĩa là họ tự khởi xướng nếu như không được bạn mời. Và giờ đây đã đến lúc bạn không cần phải che giấu rằng bạn là người bán hàng, một người bán hàng chuyên nghiệp, có kĩ năng và đầy lòng nhiệt tình .

Xem thêm: 9 Kỹ Năng Cần Có Của Nhân Viên Bán Hàng Chuyên Nghiệp

Nguồn: Học viện Haravan

Source: https://migoda.vn
Category: Kỹ năng

You may also like

Leave a Comment

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi 

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi