Bán hàng online, bạn nghĩ nó đơn thuần là đăng loại sản phẩm lên website, lên facebook mà ngồi chờ người mua đến mua hàng ? Thực trạng hiện hiện này có khá nhiều người theo đuổi con đường này, không riêng cá thể mà còn cả doanh nghiệp. Hình thức này rất phổ cập ngày này vì bạn không cần phải tốn mặt phẳng, nhân lực, kinh doanh được nhiều loại sản phẩm . Một số người đã thành công xuất sắc với hình thức kinh doanh này và đem lại mức doanh thu khá cao. Tuy nhiên vẫn có một số ít người thất bại ? Và tại sao lại như vậy ? Phần 1 này JidoDigital Bạn đang đọc: 6 Lý do bạn thất bại trong kinh doanh online – JIDO Digital chỉ nêu những điểm sai cơ bản trong hình thức bán hàng online mà bạn hay mắc phải. Xem phần 2: Kinh doanh online thất bại phần 2 Đối với cách bán hàng truyền thống, khách hàng có thể tới tận nơi để tham khảo, “sờ mó” món hàng. Họ có thể cảm nhận trực tiếp từ đó đưa ra quyết định mua hàng. Còn đối với các shop online thì không. Khách hàng “cảm nhận” sản phẩm của chúng ta qua hình ảnh minh họa. Nếu hình minh họa tất cả chúng ta đẹp, đẹp mắt, chuyên nghiệp thì người mua hoàn toàn có thể sẽ mua. Còn ngược lại nếu hình ảnh không được góp vốn đầu tư chuyên nghiệp, thiếu phát minh sáng tạo, kém chất lượng thì đây chính là nguyên do tất cả chúng ta không bán được hàng . Lời khuyên: Hãy góp vốn đầu tư hình ảnh của bạn thật ấn tượng. Khách hàng hầu hết sẽ thích những bức hình thực tiễn hơn là bạn copy trên mạng . Hãy phát minh sáng tạo nhiều góc chụp, vị trí và công suất . Hãy là cho người mua cảm nhận được loại sản phẩm của mình ngay ở trước mặt họ. Nên chụp ảnh ở độ phân giải lớn, hoàn toàn có thể phóng to hay thu nhỏ mà không mất chi tiết cụ thể, hay bị vỡ ảnh . 2. Mô tả loại sản phẩm sơ sài Bất cứ mẫu sản phẩm hay dịch vụ nào cũng phải được miêu tả một cách chi tiết cụ thể và đơn cử. Nhưng nếu bạn không coi trọng yếu tố này, thì thật sự là một sai lầm đáng tiếc lớn . Theo điều tra và nghiên cứu của NNM Group ( Tập đoàn chuyên kinh doanh nhỏ ). Khi một người mua vào website để xem mẫu sản phẩm, có 18 % thời hạn họ xem ảnh, còn 82 % xem nội dung chữ. Do đó, việc cung ứng không thiếu, cụ thể thông tin ( bằng chữ ) và hình ảnh về loại sản phẩm thì điều này bảo vệ với bạn rằng, doanh thu của bạn sẽ tăng hơn so với lúc bạn chưa chú trọng yếu tố viết nội dung diễn đạt loại sản phẩm . Lời khuyên: Nếu bạn viết mô tả sản phẩm “khô cứng” kiểu như sản phẩm này có kích thước chiều dài a (cm), rộng b(cm) và dày c(cm) thì thay vào đó bạn sáng tạo kiểu so sánh như: sản phẩm nhỏ gọn bằng chiếc điện thoại, và bạn dễ dàng bỏ túi. Lúc đó khách hàng sẽ tưởng tượng được kích thước nó như thế nào chứ không cần phải nhớ những con số “khô cứng” trên. 3. Ấn tượng tiên phong rất quan trọng Khi bán hàng online, thì website hay fanpage ví dụ điển hình nếu không được góp vốn đầu tư chuyên nghiệp, khi người mua vào họ sẽ có cảm xúc thiếu tin cậy. Và ấn tượng khởi đầu quyết định hành động 60 % họ có mua hàng hay không ? Với những website bán hàng, nếu thiếu thông tin, thiếu logo, không có số hotline, địa chỉ rõ ràng … liệu người mua có dám bỏ tiền ra để mua một loại sản phẩm từ đây . Vì thế, ấn tượng đầu tiên sẽ là tất cả đối với một website. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng “nhìn” và “cảm thấy” về một website là yếu tố chính để họ quyết định mua hàng. Một website được thiết kế đẹp, giao diện dễ dùng mới tạo ra được ấn tượng đầu tiên. Lời khuyên: Website được xem là một “cửa hàng” online. Vậy thì khi kinh doanh tạo sao bạn không đầu tư vào “cửa hàng” đó. Hãy thiết kế “cửa hàng” của bạn một cách chuyên nghiệp. Danh mục sản phẩm rõ ràng, chi tiết. Ví dụ như thegioididong, họ bán hàng ngàn sản phẩm, nhưng được thiết kế rất ấn tượng và chuyên nghiệp. Khách hàng không phải mất thời gian tìm sản phẩm ở đâu, như thế nào. Hãy tạo ấn tượng tốt ngay ban đầu, bạn mới vượt qua đối thủ được. 4. Website thiếu tin yêu Như lúc trên mình đã đề cập. Website là nơi chứa tất cả thông tin của bạn, công ty và sản phẩm dịch vụ. Xây dựng website coi như là xây dựng thương hiệu cho bạn. Công ty của bạn có uy tín như thế nào trên thực tế, nhưng với trang web, bạn không thể hiện được gì thì khách hàng cũng sẽ rời bỏ bạn. Xem thêm: 3 cách kinh doanh online không cần vốn dễ dàng cho bạn Khách hàng sẽ nghĩ gì ? Ngay cả khi chính bạn, bạn không làm được thì với họ, với người mua, bạn làm được gì ? Liệu họ có tin yêu bạn để mua mẫu sản phẩm hay dịch vụ của bạn ? Lời khuyên: Có rất nhiều cách để tăng niềm tin từ phía khách hàng. Bạn sẽ tạo ra nội dung thấu hiểu được tâm lý khách hàng, và họ sẽ gắn kết với website của bạn hơn. Trên website hãy tạo ra sự tương tác, lắng nghe những phản hồi, ý kiến từ họ. Ví dụ: form đánh giá, góp ý kiến, hộp chát… từ đó xây dựng phát triển niềm tin với khách hàng để tăng sự trung thành của khách hàng tới thương hiệu của bạn. 5. Tầm quan trọng của di động Bạn tạo ra trang website, và bạn thường có thói tâm lý, website thì những ai dùng máy tính hay máy tính bàn mới vào. Đó là sai lầm đáng tiếc chết người của bạn. Hiện nay thông có số thông kê có khoảng chừng 40 triệu người xài smartphone, và họ liên tục dùng di động để truy vấn tìm hiểu thêm, tư vấn những dịch vụ và mẫu sản phẩm. Vậy nên ngay giờ đây, nếu bạn muốn bán được hàng thì tối ưu website trên nền tảng di động . Hiện nay các dịch vụ OTT như zalo, viber đây cũng là một kênh bán hàng rất hiệu quả, tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Bạn nên chú trọng đầu tư vào nhưng kênh này để mở rộng mạng lưới khách hàng.Hiện nay những dịch vụ OTT như zalo, viber đây cũng là một kênh bán hàng rất hiệu suất cao, tiếp cận người mua tiềm năng nhanh gọn. Bạn nên chú trọng góp vốn đầu tư vào nhưng kênh này để lan rộng ra mạng lưới người mua . Lời khuyên: Bạn hãy tối ưu trang web của bạn để thân thiện với di động, từ đó hiển thị trang web của bạn trên màn hình nhỏ bé đó mà không bị lỗi. Từ đó mà tăng doanh số. Bạn cần phải so sánh, tối ưu 2 phiên bản di đông và trên máy bàn để khách hàng khi truy cập vào dễ dàng thao tác và thích thú khi sử dụng trang web của bạn. 6. Quy trình thanh toán phức tạp Quy trình thanh toán là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tác động đến quyết định hành động mua hàng hay không. Bạn hãy tưởng tượng khi bạn là người mua. Bạn vào một website, thấy hình ảnh chuyên nghiệp, đẹp mặt. Bạn đọc nội đúng miêu tả thấy nó tương thích với nhu yếu và mục tiêu của mình. Bạn quyết định hành động mua mẫu sản phẩm này, nhưng tìm mãi không thấy hình thức thanh toán giao dịch như thế nào, rườm rà và phức tạp thì bạn sẽ làm gì ? Bạn sẽ out ra và tìm đến nhà cung ứng khác có giao dịch thanh toán nhanh hơn, thuận tiện hơn. Vì bạn đã biết được thông tin loại sản phẩm này rồi. việc còn lại chỉ là thanh toán giao dịch . Lời khuyên: Ngay này với dịch vụ thanh toán trực tuyến ra đời. Đây là điều rất dễ dàng để bạn thực hiện vấn đề thanh toán nhanh, tiện dụng cho khách hàng. Điển hình một số dịch vụ như baokim, nganluong, momo…Ngay cả khi khách hàng đã quyết định mua hàng rồi mà bạn không bán được thì đó là những lý do bạn thất bại là đúng. Hãy làm cho quá trình thanh toán của bạn: Nhanh chóng, tiện lợi. Lời kết Khi kinh doanh online, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tác động đến thành bại. Như đối thủ cạnh tranh của bạn quá mạnh, cạnh tranh đối đầu cao, bạn chưa thiết kế xây dựng được tên thương hiệu … ( mình sẽ nói ở phần 2, bạn hoàn toàn có thể xem tại đây ) Và những điều mình chia sẽ trên đây là những điều cơ bản từ chính bạn. Bạn hoàn toàn có thể làm được . Hãy mở màn từ ngay trong chính bạn . Xem thêm phần 2 : Lý do kinh doanh online thất bại Phần 3 : Đang update … JiDoDigital – chuyên dịch vụ thiết kế web giá rẻ và website của bạn sẽ nằm trên trang nhất của google. Nếu bạn muốn có một trang web chuyên nghiệp giá rẻ, thân thiện với di động, nằm ở trang đầu tiên trên tìm kiếm google thì hãy liên hệ với– chuyên dịch vụ thiết kế web giá rẻ và dịch vụ seo web. Cam kếtwebsite của bạn sẽ nằm trên trang nhất của google. Xem thêm: Kinh doanh hệ thống – Mô hình kinh doanh hiệu quả để khởi nghiệp – Đào Minh Châu Mọi thông tin cụ thể xin liên hệ : JiDODigital – Công ty Dịch vụ Marketing Online Hotline: 0938.390.768 (Call/Zalo SMS) Mail: [email protected] / Website: jidodigital.com Nguồn: JIDO Digital Xem thêm: 10 bước để kinh doanh online thành công cho người mới bắt đầu Source: https://migoda.vn Category: Kinh doanh Online kinh doanh online You may also like Qr code là gì? Bee Qr code có... 30 Tháng Năm, 2023 Bee Qr code – Thiết kế Qrcode sáng... 4 Tháng Năm, 2023 Làm sao để bán hàng trên Amazon hiệu... 22 Tháng Ba, 2022 Bật mí 9 kinh nghiệm kinh doanh phụ... 21 Tháng Ba, 2022 Kinh nghiệm kinh doanh bánh ngọt online giúp... 21 Tháng Ba, 2022 Kiếm tiền tỷ từ bán phụ kiện công... 21 Tháng Ba, 2022 7 ý tưởng kinh doanh ít vốn nên... 21 Tháng Ba, 2022 Cách hái ra tiền từ mạng xã hội... 21 Tháng Ba, 2022 Cách bán hàng trên Amazon từ A đến... 21 Tháng Ba, 2022 Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online... 21 Tháng Ba, 2022 Leave a Comment Cancel Reply Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.