Hướng dẫn bán hàng trên Shopee hiệu quả NGHÌN ĐƠN mỗi ngày 2022 – Dịch Vụ Và Đào Tạo Digital Marketing Online thực chiến

by migodavn
22 views
Bán hàng online trên Shopee lúc bấy giờ đang trở thành khuynh hướng kinh doanh online rất HOT tại Nước Ta bởi năng lực tương tác đơn thuần vả thân thiện của nó.
Nếu bạn chưa khởi đầu kinh doanh trên Shopee thì đó là sự thua thiệt lớn so với đối thủ cạnh tranh biết tận dụng nó. Bạn cần tìm hiểu và khám phá ngay nhé !

Những lợi ích mà Shopee sẽ mang đến cho bạn khi kinh doanh như 

  • Bán hàng trên Shopee trọn vẹn không tính tiền
  • Bán hàng trên Shopee bạn sẽ được hỗ trợ chu đáo

Bởi vì nó là cái chợ, là nơi tập trung chuyên sâu nhiều người nhất, có tới 33 triệu người mua tiềm năng ở đây, cao nhất trong toàn bộ những sàn. Shopee đang là sàn thương mại điện tử đứng đầu Nước Ta ( số liệu 2020 ). Con người ngày càng bận rộn và mạng lưới luân chuyển ngày càng tiện lợi. Ở mọi ngõ ngách đều hoàn toàn có thể sắm đồ vì vậy nó sẽ giống như Facebook vậy.

  • Cộng đồng tương hỗ người bán hàng trên Shopee rất đông
  • Shopee thường đưa ra những chiến dịch tương hỗ người kinh doanh quảng cáo
  • Ứng dụng bán hàng trên Shopee tối ưu trên những thiết bị di động
  • Yêu cầu ở Shoppe không cao, do đó bất kỳ ai cũng hoàn toàn có thể tạo một thông tin tài khoản và khởi đầu thử nghiệm ngay và luôn.

Nếu bạn đang bán hàng online thì cũng hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm dịch vụ Shopee tại đây. Nào tất cả chúng ta cùng khởi đầu !

Bạn cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh online trên SHOPEE

Trước tiên muốn bán hàng trên xốp bi thì cần phải là người mua hàng KHÔN NGOAN trên xốp bi, tức đứng vào vai trò của người mua để tư duy. Người mua thường muốn gì ?

NGON – BỔ – RẺ (trên Xốp bi nó biến thành RẺ – NGON – BỔ)
Khi khách hàng có nhu cầu mua một sản phẩm nào đó, họ sẽ đánh tên sản phẩm lên thanh tìm kiếm. Sau khi các sản phẩm hiện ra, họ sẽ nhìn vào các tiêu chí:
      ✔ Ảnh đẹp
      ✔ Giá tốt
      ✔ Đang được sale bao nhiêu
      ✔ Lượt bán đã được nhiều hay chưa
      ✔ Đánh giá có tốt hay không
      ✔ Vị trí shop (khách thích gần chỗ họ để đỡ phí ship)
     ✔ Khuyến mãi liên quan tới vận chuyển
     ✔ Phản hồi chat (nhanh hay chậm)
     ✔ Số người theo dõi

Bật mí 7 cách bán hàng trên app shopee không phải ai cũng biết

VẬY BẠN CẦN PHẢI LÀM GÌ?

👉THẺ NGÂN HÀNG: Bạn cần tạo tài khoản ngân hàng
TECHCOMBANK để chuyển khoản liên ngân hàng không mất phí, cái này nhất định phải làm càng sớm càng tốt, sau này giao dịch chuyển khoản là chủ yếu mà.
👉MÁY TÍNH: Một số thao tác không thể thực hiện trên APP nên bạn bắt buộc có máy tính để bắt đầu bán hàng Xốp bi.

Bước 1 : Đăng kí bán hàng trên Shopee

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Shopee

Bạn vào trang chủ của Shopee nhấn vào nút ĐK
Bảng đăng kí hiện ra. Bạn có 3 lựa chọn ĐK bằng cách
1 / Tạo mới tài khoảng chừng Shopee
2 / Đăng nhập thông tin tài khoản Shopee trải qua google
3 / Đăng nhập thông tin tài khoản Shopee trải qua Facebook
Tuy nhiên, mình khuyên bạn nên tách riêng thông tin tài khoản Shopee vào thông tin tài khoản facebook, không nên đăng nhập Shopee trải qua Facebook, tránh thực trạng thông tin tài khoản Facebook của bạn có yếu tố gì thì thông tin tài khoản Shopee sẽ không đăng nhập được
Bạn nhập số điện thoại cảm ứng xong, bấm nút Gửi mã xác định .
Sau đó, bạn sẽ nhận được tin nhắn từ điện thoại thông minh kèm mã xác định .
Bạn nhập mã xác định vào ô Mã xác định .
Sau đó bạn hãy điền không thiếu những thông tin còn lại .

Tên đăng nhập: Bạn viết tên đăng nhập mà bạn muốn tạo.

Mật khẩu: Mật khẩu phải dài từ 8-16 kí tự, bao gồm 1 chữ viết hoa và 1 chữ viết thường.

Cuối cùng bạn nhập mã xác minh và bấm vào nút Đăng ký.

Cách đăng ký bán hàng Shopee cho người mới bắt đầu

Bước 2 : Lựa chọn Sản Phẩm trên Shopee :

⭐️ Lựa chọn sản phẩm cung cấp
👉Hơn nữa khi người lạ chưa biết mình là ai thì giá là yếu tố quyết định.
Bạn thấy Vietjet chiếm được thị phần là nhờ chiến lược về giá.
Viettel lúc mới ra giá rẻ đến mức bất cứ ai cũng có thể bắt đầu sắm cho mình một cái điện thoại.
👉Có nhiều bạn nói rằng cạnh tranh về giá là cái cạnh tranh ngu ngốc nhất, chết cả lũ

Cách tạo tài khoản shopee trên điện thoại

Nhưng thực ra là bạn phải đứng vào vị trí người mua để tư duy: khi đánh tên một sản phẩm vào, bạn sẽ mua của một shop có hàng ngàn lượt bán + đánh giá + giá tốt hay là bạn mua của shop khác có dăm cái đánh giá, chục cái lượt bán và giá lại cao hơn??? (Trừ khi bạn bán hàng độc thì không thể so sánh giá).
👉Chỉ khi đuổi kịp được mấy shop top thì lúc đó bạn mới có thể điều chỉnh chiến lược giá sao cho phù hợp hơn.

Nếu ở sàn khác, có thể bạn không nhất thiết phải để ý đến giá, nhưng nếu là xốp bi, thì theo quan điểm của mình, giai đoạn đầu nên cân nhắc xem có thể có giá tốt hơn các shop đang nằm TOP 1 hay không, bởi vì nếu không thì bạn không bao giờ đuổi kịp được (do hàng tháng các shop này đều có lượt bán rất lớn).
👉Còn mình thực ra là kệ thôi, cứ cái gì có lợi nhất cho khách là mình làm
Mỗi shop sẽ cần chọn cho mình 3 loại sản phẩm:
☘ Sản phẩm phễu: là sản phẩm dễ bán, nhiều người cần, biên độ lợi nhuận thấp (hoặc giai đoạn đầu không cần lợi nhuận) để hút khách về shop của mình.
☘ Sản phẩm chủ lực: tức là những mặt hàng chính mà mình muốn bán, bạn cần tính toàn làm sao mà lãi trên mỗi sản phẩm phải đủ để nuôi bạn (chẳng hạn 1 tháng bạn cần 10 triệu thu nhập, thì phải tính được là mỗi ngày phải bán được bao nhiêu đơn, mỗi đơn lãi được bao nhiêu tiền sau khi đã trừ hết các chi phí)
☘ Sản phẩm UP SALE : tức là những sản phẩm giá cao, lợi nhuận cũng cao, ít có người mua, đăng vậy ai mua thì gửi thôi, lâu lắm mới bán được một cái.

Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên shopee cho người mới bắt đầu

Bước 3 : Tạo shop để bán hàng trên Shopee

Sau khi bạn tạo thông tin tài khoản bán hàng trên Shopee xong, để khởi đầu kinh doanh, bạn cần tạo một shop bán hàng trên Shopee

Bước 1:  Bạn nhấn vào link sau để đến giao diện thiết lập cửa hàng kinh doanh trên Shopee.

Bước 2:  Bạn nhấn vào Thiết lập ShopTiếp theo, bạn thêm ảnh đại diện thay mặt + ảnh bìa cho shop của mình
Bạn bấm vào nút Sửa để đổi khác ảnh đại diện thay mặt và ảnh bìa của bạn
Ở bên tay phải của bạn là thông tin của shop
Hướng dẫn bắt đầu bán hàng trên Shopee

  • Tên shop: Tên này chính là tên đăng nhập tài khoản Shopee của bạn luôn.
  • Mô tả hình ảnh: Bạn sẽ đăng hình ảnh sản phẩm đặc trưng của shop. Bạn có thể đăng tối đa 5 hình ảnh, có thể đăng cả video trên Youtube nữa.
  • Mô tả Shop: Bạn sẽ điền thông tin như shop chuyên kinh doanh mặt hàng gì,..

Đây là ví dụ của mình
Xong hết bạn nhớ bấm nút Lưu để Shopee update cho bạn .
Tiếp theo, bạn sẽ thêm địa chỉ của bạn vào thông tin tài khoản Shopee .

Bước 4 : Cách thêm địa chỉ để bán hàng trên Shopee

Địa chỉ này của bạn là khu vực để nhân viên cấp dưới giao hàng của Shopee tới lấy hàng và giao cho khách .

Lưu ý: Bạn phải cung cấp địa chỉ cho Shopee trước rồi bạn mới có thể liên kết với đối tác vận chuyển sau.

Giờ bạn làm theo hướng dẫn bên dưới để cung ứng địa chỉ người bán nhé .
Bạn bấm vào mục Địa chỉ ở bên trái .
Sau đó, bạn bấm vào nút Thêm địa chỉ mới
Tiếp theo, bạn nhập rất đầy đủ những thông tin như họ tên, Số điện thoại thông minh, …
Shopee có 3 lựa chọn : địa chỉ mặc định, địa chỉ lấy hàng, địa chỉ trả hàng .
Nếu bạn chỉ có 1 khu vực thì ghi lại vào hết cả 3. Xong bạn nhớ bấm Lưu để update thông tin cho Shopee .
Sau khi bạn đã update địa chỉ thành công xuất sắc, bạn sẽ link với bên luân chuyển để họ giao hàng cho khách .
Hướng dẫn Người bán thay đổi địa chỉ lấy hàng / xóa địa chỉ lấy hàng

Bước 5 : Hướng dẫn Cách link luân chuyển để bán hàng trên Shopee

Đối tác luân chuyển sẽ là người qua bạn lấy hàng, sau đó sẽ chuyển hàng đến với người mua và nhận tiền từ khách để chuyển lại cho bạn .
Đầu tiên, bạn bấm vào mục Cài đặt luân chuyển Shop .
Bạn nhìn bên phải sẽ thấy list những đối tác chiến lược luân chuyển mà Shopee phân phối cho bạn .
Bạn hoàn toàn có thể tắt những nhà luân chuyển mà bạn không yêu quý, nhưng mình khuyên bạn cứ bật xanh lên hết nhé .

Thiết lập đơn vị vận chuyển ưu tiên: Khi bạn bật xanh mục này, tức là nhà vận chuyển đó sẽ được lựa chọn đầu tiên khi khách hàng đặt hàng ở shop của bạn.

Tiếp theo, bạn sẽ thêm thông tin tài khoản ngân hàng nhà nước vào Shopee để nhận lệch giá bán hàng .
Nowship Shopee là gì? Có những ưu đãi gì đặc biệt?

Bước 6 : Hướng dẫn thêm thông tin tài khoản ngân hàng nhà nước vào Shopee

Để Shopee giao dịch chuyển tiền lệch giá bán hàng cho bạn, bạn cần thêm thông tin tài khoản ngân hàng nhà nước vào Shopee

Đầu tiên, bạn vào mục Tài khoản/Thẻ ngân hàng ở bên tay trái.

Tiếp theo, bạn bấm vào dấu + để thêm thông tin tài khoản ngân hàng nhà nước .
Tiếp tục, bạn điền những thông tin về thông tin tài khoản ngân hàng nhà nước của bạn .
Mình chỉ chú ý quan tâm 2 mục .

  • Tên chủ tài khoản: Bạn phải thêm tên chủ tài khoản viết in hoa, không dấu.
  • Số tài khoản: Bạn nhập chính xác số tài khoản ngân hàng chứ không phải số thẻ

Xong bạn bấm tiếp theo để hoàn thành xong những bước còn lại .
Cách tạo thêm tài khoản ngân hàng để nhận tiền thanh toán

Bước 7 : Cách đăng mẫu sản phẩm lên bán hàng trên Shopee

Đầu tiên, bạn cần nhìn lên góc trên bên phải và bấm vào icon 6 ô vuông
Sau đó, bạn chọn vào mục Sản phẩm .
Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên shopee cho người mới bắt đầu
Bạn bấm chọn nút Thêm 1 mẫu sản phẩm mới .
Tiếp theo, bạn sẽ lựa chọn ngành ngành hàng loại sản phẩm
Tiếp theo đó bạn bấm nút Tìm hình ảnh để đăng tải hình ảnh của mẫu sản phẩm lên Shopee .
Bạn hoàn toàn có thể tải lên từ 3-5 hình ảnh của mẫu sản phẩm .
Sau khi tải ảnh lên thành công xuất sắc, bạn sẽ đưa đến giao diện như sau .
Và cũng đừng quên chọn đúng hạng mục của loại sản phẩm nhé .
Bạn chọn thông tin về thuộc tính của loại sản phẩm .
Tuỳ vào từng mẫu sản phẩm mà chỗ này Shopee sẽ gợi ý những mục khác nhau nhé bạn .
Vì mẫu sản phẩm mình đang ở hạng mục sức khỏe thể chất nên Shopee sẽ gợi ý ra những thuộc tính tương quan đến sức khỏe thể chất
Tiếp theo, bạn đặt giá bán cho loại sản phẩm
Chọn đơn vị chức năng luân chuyển cho mẫu sản phẩm
Nếu bạn muốn luân chuyển bởi đơn vị chức năng nào, thì bấm nút xám chuyển thành xanh cho đơn vị chức năng đó .
Ví dụ như mình đang chọn đơn vị chức năng Giao hàng nhanh .
Và ở đầu cuối là bạn chọn những thông tin khác .
Chủ yếu là mục thực trạng hàng thôi. Bạn bán mẫu sản phẩm cũ mới thế nào thì chọn vào nhé .
Cuối cùng bấm Lưu và Hiển thị để loại sản phẩm ra shop của bạn .
Để truy vấn vào shop của bạn trên Shopee, bạn truy vấn theo cú pháp shopee. vn / tendangnhap
Nếu mẫu sản phẩm có yếu tố hoặc hết hàng, bạn muốn xóa bỏ nó thì hãy vào quầy bán hàng của mình. Chọn vào ô vuông nhỏ trên góc phải của loại sản phẩm, sau đó hiện ra công dụng xóa loại sản phẩm thì bạn click vào đó. Xóa xong loại sản phẩm nhớ click vào “ Cập nhật ” để triển khai xong quy trình xóa. Đừng quên bước này vì không update là không đổi khác gì hết

HƯỚNG DẪN CÔNG THỨC ĐẶT TÊN CHO SẢN PHẨM SHOPEE

+ Xem top 5 họ đặt theo công thức nào thì làm theo công thức đó .
+ Công thức tìm hiểu thêm : Loại Sản phẩm + Tên tên thương hiệu + Mã Sản Phẩm ( nếu có ) + khối lượng / dung tích ( nếu có ) + đặc thù ( nếu có ) + tác dụng điển hình nổi bật + khuyến mại ( nếu có )
+ Công thức tìm hiểu thêm 2 : từ khoá 1 [ giật tít ] từ khoá 2, hiệu quả, đặc thù của mẫu sản phẩm
+ Công thức tìm hiểu thêm 3 : [ giật tít ] từ khoá 1, từ khoá 2, tác dụng mẫu sản phẩm

HƯỚNG DẪN VIẾT MÔ TẢ SẢN PHẨM SHOPEE

💎 Đọc kĩ TIÊU CHUẨN CỘNG ĐỒNG của shopee về quy định liên quan đến các ngành hàng khác nhau, để tránh cứ tạo sản phẩm bị khóa mà không hiểu vì sao. Nghiên cứu cách làm mô tả sản phẩm của TOP 5, rồi rút ra bài học kinh nghiệm xong mà làm cho shop của mình.

Lưu ý là khách chỉ đọc khoảng chừng 3 dòng tiên phong nên có gì lợi thế, Bảo hành hay dẫn chứng uy tín thì phải để lên tiên phong .
Phải có hashtag ở cuối, khoảng chừng tầm chục hashtag tương quan đến mẫu sản phẩm, để khi người ta search ,
nó có thời cơ hiển thị trước mắt người mua cao hơn. ( cách tìm hashtag :
Đánh vào phần quảng cáo à thêm từ khóa, xong đánh những từ tương quan đến mẫu sản phẩm của mình
shopee sẽ hiện lên số LƯỢT TÌM KIẾM trong 30 ngày gần nhất, thấy từ nào nhiều lượt tìm kiếm nhất thì là hot nhất, bạn hoàn toàn có thể chọn hoặc không
vì bạn nhìn thấy lượt tìm kiếm thì thiên hạ cũng hoàn toàn có thể nhìn thấy, nếu đứng ở vai trò của khách mà nghĩ là họ sẽ search gì thì hashtag cái đó – gọi là từ khóa ngách. )
Nên có địa chỉ của shop để thêm phần tin yêu khi khách mua hàng .

HƯỚNG DẪN CÔNG THỨC ĐẶT GIÁ SẢN PHẨM TRÊN SHOPEE

+ Trước tiên là tìm nguồn hàng tận gốc để không phải qua quá nhiều trung gian dẫn tới giá tiền cao quá, khó bán .
+ Việc xác lập giá đương nhiên nhờ vào vào kế hoạch của bạn rồi
nhưng mình thao tác ở đâu thì phải nương theo luật ở đó. Shopee ưu tiên hiển thị những mẫu sản phẩm có mức % giảm giá lớn .
Nhưng nhập 200K / kg, để giá 220K / kg, mà shopee cứ đòi phải giảm 30 % để tham gia chương trình này nọ thì sao mà cung ứng được
Cho nên bạn phải tính giá : Nhập + ngân sách cố định và thắt chặt + ngân sách đổi khác + doanh thu mong ước = giá cả .

Từ giá bán này bạn thêm 30% nữa thành giá niêm yết, giá này chỉ để làm cảnh, chứ lúc nào cũng sẽ có chữ giảm 30% để thành giá bán nhé. (Mình không biết điều này nên để luôn giá bán từ đầu, híc)

+ Tăng giá mẫu sản phẩm : Nếu như vừa tăng giá loại sản phẩm xong rồi bạn lại tạo chương trình giảm giá xong sẽ bị shopee phạt tội “ tăng giá bán bất hợp lý ” do đó bạn phải đợi 7 ngày sau khi chỉnh giá, mới được tạo chương trình khuyễn mãi thêm cho loại sản phẩm đó nhé .

Bước 8 : Bán hàng trên Shopee mất tiền gì không ?

Từ 1/4/2019, Shopee chính thức thu phí người bán hàng với những mức phí sau

  • 1% giá trị đơn hàng nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa (Internet banking) hoặc thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD)
  • 2% giá trị đơn hàng nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ.

Phí bán hàng trên Shopee là bao nhiêu? Có nhiều không?

Bước 9 : Cách quảng cáo bán hàng trên Shopee để đạt chất lượng tốt

Chia sẻ lên mạng xã hội ( Cách bán hàng trên Shopee hiệu quả )

Facebook là kênh mạng xã hội lớn nhất Nước Ta với nhiều tính năng phong phú để mọi người tương tác với nhau, nó gần giống như một ngôi nhà ảo của tất cả chúng ta vậy .

Đây là kênh mà nếu bạn tận dụng được hết những tính năng của nó thì hiệu suất cao bán hàng sẽ rất tuyệt vời
Đánh lên thanh tìm kiếm loại sản phẩm mình đang định bán, xem 5 nhà thuộc top 5 ( bán được nhiều nhất, lệch giá cao nhất ) họ làm như thế nào
Nghiên cứu thật kĩ để rút ra ( về hình ảnh, về trang trí shop, về đặt tên, về miêu tả … )
Sau đó phát minh sáng tạo trên nền tảng đó và làm cho mẫu sản phẩm của mình sao cho thật điển hình nổi bật để hoàn toàn có thể đứng cạnh những shop đó .

Bước 10 : Thiết kế Video và làm hình ảnh trên Shopee

Mua hàng online thì HÌNH ẢNH và GIÁ là hai cái người ta chăm sóc ĐẦU TIÊN
Cho nên bạn cần học tập kĩ năng chụp ảnh, làm photoshop, hoặc dùng thử thông tin tài khoản của CANVA để tạo nên những bức ảnh lôi cuốn nhất. Mình thì rất may là ông xã từ hồi làm TT vẫn chú ý photoshop vì vậy lúc chịu khó thì cũng hoàn toàn có thể tạo ra ảnh đẹp ( mà vẫn chưa làm hết, hi ) .
Một vài điều cần quan tâm :
+ Ảnh vuông, size 1024 x1024
+ Kích thước ảnh : 450 – 750 kb + Sản phẩm chính chiếm ¾ ảnh .
+ Nên có khung tự phong cách thiết kế và logo để tránh sao chép .
+ Đặt tên ảnh chính là tên mẫu sản phẩm

Bước 11 : Tận dụng những chiến dịch khuyễn mãi thêm đồng giá của Shopee

Vào trang người bán hàng, bạn chọn kênh marketing để lựa chọn những chương trình khuyễn mãi thêm của Shopee
Vậy bạn đạt quyền lợi gì khi tham gia những chương trình khuyến mại :
Tăng lượt người dùng theo dõi trên Shopee, giá trị của nó tương tự như với số người follow một thông tin tài khoản facebook
Tăng lượt tương tác giữa người mua với loại sản phẩm của bạn gồm có : gửi tin nhắn hỏi đáp, vướng mắc, bắn tim, like, …. cho loại sản phẩm của bạn và quan trọng nhất là tăng số lượng đơn hàng cho bạn
Mỗi một chương trình khuyễn mãi thêm đều có lao lý riêng gồm có :
Sản phẩm bạn đang kinh doanh phải đúng hạng mục
Giá mẫu sản phẩm chương trình đang nhu yếu phải đúng. Ví dụ đồng giá 99 k, 199 k, … .
Mỗi một chương trình khác nhau đều có những lao lý đơn cử khác mà bạn hoàn toàn có thể tự khám phá

Đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi Shopee

Chọn mục kênh Marketing > Chọn chương trình bạn muốn tham gia như hình dưới
Bạn Click chọn những chương trình khuyến mại của Shopee tương thích với loại sản phẩm và tiềm năng kinh doanh của mình. Sau đó Click ĐK ngay
Sau khi ĐK xong, bạn cần chờ Shopee xác nhận là thành công xuất sắc

HƯỚNG DẪN ĐIỀU KIỆN ĐỂ TRỞ THÀNH SHOP YÊU THÍCH TRÊN SHOPEE

SHOPEE SHOP YÊU THÍCH LÀ GÌ ?

Shop yêu thích là danh hiệu danh cho những người bán hàng đã có bán hàng hiệu quả, tích cực phản hồi khách hàng và có lượng Đánh giá Shop, Tỉ lệ phản hồi khách hàng cao.

Tại sao nên trở thành Shop yêu thích?

Khi trở thành Shop yêu thích, bạn nhận được rất nhiều ưu đãi:

  • Được miễn phí cước vận chuyển đối với đơn hàng trên 150k (tùy thời điểm). Đây sẽ là một điều giúp tăng tối đa doanh số cho shop mà Shopee đã hỗ trợ đấy.
  • Tăng độ tin tưởng đối với khách hàng: khách hàng luôn hiểu được rằng shop yêu thích trên shopee là nhưng shop uy tín được Shopee đánh giá và đảm bảo.
  • Được gắn biểu tượng Yêu thích trên mỗi sản phẩm đăng bán trên shopee.
  • Shop được ưu tiên lựa chọn tham gia campaign, flash sale của Shopee.
  • Ưu đãi xu: Khách hàng được giảm giá khi dùng Shopee xu mua hàng tại shop yêu thích

Các tiêu chuẩn để nhìn nhận Shop yêu quý của Shopee

Mỗi tháng, Shopee đều có những tiêu chí khác nhau để đánh giá và lựa chọn shop yêu thích Shopee, chủ yếu dựa vào 6 tiêu chí sau:

  • Tổng số đơn hàng phát sinh và giao thành công phải từ 100 đơn trở lên.
  • Điểm đánh giá shop lớn hơn hoặc bằng 4.0
  • Số khách hàng không trùng lặp >=50 so với tháng trước
  • Tỉ lệ phản hồi chát >=80%
  • Tỉ lệ đơn hàng không thành công <=10%
  • Tỉ lệ giao hàng trễ <= 10%

CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH SHOP YÊU THÍCH

  • Tăng điểm đánh giá Shop
  • Tăng tỷ lệ phản hồi
  • Giảm tỷ lệ đơn hàng không thành công
  • Tăng lượng khách hàng mới 

ĐẨY SẢN PHẨM TRÊN SHOPEE

Đẩy mẫu sản phẩm trên Shopee là trọn vẹn không lấy phí nhằm mục đích giúp loại sản phẩm của bạn luôn hiển thị ở trang đầu, qua đó nhằm mục đích giúp nhằm mục đích giúp cho việc người dùng dễ tiếp cận với loại sản phẩm hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ hoàn toàn có thể được
Đẩy 4 tiếng / lần
1 lần chỉ được 5 loại sản phẩm thôi. Nếu muốn nhiều hơn 5 mẫu sản phẩm, bạn sẽ phải trả phí
Mỗi ngày được đẩy 6 lần không tính tiền
Nhưng nếu bạn là người mới kinh doanh online thì mình nghĩ bạn cứ dùng 5 loại sản phẩm vừa lòng nhất của shop để đẩy là được rồi. Khi nào dư dả thì tính tiếp

Muốn mẫu sản phẩm được đẩy lên Top Shopee

Trong mục mẫu sản phẩm, bạn vào mục thao tác thêm ở mỗi loại sản phẩm
Sau khi bấm nút đẩy mẫu sản phẩm, bạn sẽ thấy thời hạn đếm ngược trên mỗi mẫu sản phẩm
Cứ làm như vậy với những loại sản phẩm khác nếu bạn mốn đẩy lên top thôi
TĂNG LƯỢT ĐÁNH GIÁ TRÊN SHOPEE
LÒNG TRUNG THỰC
Trước khi nói về phần này mình san sẻ thêm một chút ít, mình đã rất phân vân trước khi seeding mẫu sản phẩm để tăng lượt bán và nhìn nhận ,
do tại khách Facebook của mình có rất nhiều nhìn nhận tốt, nhưng bên shopee, người lạ người ta không hề biết điều đó. Vậy giờ mình nhờ mọi người cho nhìn nhận 5 sao thì có coi là GIAN DỐI hay không !
Một cô gái tô ít son cho môi thêm đỏ, thêm tí phấn cho má thêm hồng, mặc áo độn để người khác tưởng cam là bưởi, là cô ấy đang trang trí cho chính mình. Vậy thì việc trang trí shop nó cũng tương tự như như vậy .

Từ 10.000 lượt bán một sản phẩm nào đó nó giống như là đi xe ô tô.👉1000 lượt bán là đi xe SH.Từ 500 – 999 lượt bán là đi xe LEADTừ 100- 500 lượt bán là đi xe WAVE

Dưới 100 lượt bán là đi xe đạp điện .
Chỉ khi CỰC KÌ TỰ TIN về mẫu sản phẩm thì mới nên làm seeding loại sản phẩm, do tại tốn rất nhiều công sức của con người và tiền tài, xong nếu mẫu sản phẩm dở, thì chỉ cần 10 cái 1 sao thôi, bạn phải chạy được 300 cái 5 sao để kéo lại. Cũng giống như đầu bếp phải nấu ăn ngon mới nên mở nhà hàng quán ăn, chứ nhà hàng quán ăn có siêu hạng sang dát kim cương mà thức ăn dở thì chỉ có phá sản mà thôi. Ông xã mình không khi nào chú ý đến tiêu chuẩn lượt bán và nhìn nhận, nhưng bản thân mình lại cực kỳ điều tra và nghiên cứu trước khi đặt mua .
Nếu như đi qua một con phố, thấy một shop đông đúc người ngồi ăn, shop bên cạnh không có mống nào, bạn vào đâu ? Hầu hết sẽ vào quán đông người rồi. Vậy do đó nếu chưa có lượt bán, thật khó lòng mà có đơn. VẬY LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ LƯỢT BÁN VÀ ĐÁNH GIÁ ?
Nhờ người quen và bè bạn ở xa mua ủng hộ ( phải cho họ giá tốt nhất, chứ đã nhờ người ta mua cái chưa cần, rồi lại còn lấy lãi của người ta thì khôn vậy ai chơi ) .
Tham gia Group chuyên trình làng để đưa giảm giá tốt cho mọi người, rồi nhờ họ mua và nhìn nhận có tâm .

Tham gia những chương trình Flash Sale của Shopee

Flash marketing của shopee là gì ?
Flash marketing của Shopee tạo ra thời cơ cho người kinh doanh bán được nhiều hàng hơn .
Những chương trình Flash Sale tầm cỡ của Shopee hoàn toàn có thể kể đến là mua hàng với 1.000 VNĐ, Săn hàng 9.000 VNĐ, …. Flash Sale của Shopee là một công cụ cực mạnh để giúp bạn tiếp cận với hàng triệu người mua của Shopee .

SEO trên Shopee – quảng cáo đấu giá từ khóa trên Shopee

seo từ khóa trên Shopee là cách làm rất hay giúp mẫu sản phẩm đó nằm ở những vị trí tiên phong khi người mua muốn tìm kiếm mẫu sản phẩm trải qua những từ khóa

khi người dùng tìm kiếm khớp với từ khóa mà bạn chọn, bạn sẽ bị trừ một số tiền cho mỗi lần click vào sản phẩm. (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa)

Mình ví dụ, khi mình gõ từ khóa Detox
Thì những mẫu sản phẩm được SEO trên Shopee sẽ được hiển thị trên cùng như thế này. Giờ mình sẽ hướng dẫn bạn những thủ pháp để SEO Shopee hiệu suất cao
Tiêu đề loại sản phẩm cần chứa từ khóa cần SEO trên Shopee
Bạn cố gắng nỗ lực để từ khoá cần SEO ở đằng trước của tiêu đề, càng dồn bên trái càng tốt

Nếu bạn muốn thêm các từ khóa khác không nằm trong gợi ý của Shopee, hãy chọn nút XEM THÊM

Tại ô Thêm từ khóa, bạn có thể chủ động thêm các từ khóa ngách cho các sản phẩm của mình và chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các từ khóa này (ô khoanh đỏ).

Khi nhập những từ khóa khác vào sẽ Open từ khóa đó và những từ khóa shopee gợi ý đi kèm những thông tin như

  • Chất lượng từ khóa: đánh giá dựa trên tương tác của người dùng với từ khóa.
  • Tỷ lệ tìm kiếm: cho biết lượng tìm kiếm từ khóa trong 30 ngày gần đây
  • Giá thầu tham khảo: là giá thầu Shopee gợi ý, bạn có thể chỉnh sửa giá thầu này và đây là giá cao nhất mà bạn có thể chi trả cho mỗi lượt click.
  • Hành động: hiển thị trạng thái từ khóa bạn đã chọn hay chưa
  • Vị trí hiển thị từ khóa đấu thầu: sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm, Tab mới nhất, Tab bán chạy, Tab liệt kê theo giá

Ngoài ra bạn còn hoàn toàn có thể thiết lập 2 chính sách hiển thị từ khóa đấu thầu đó là

  • Từ khóa mở rộng: hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm từ có chứa từ khóa bạn đấu giá
  • Từ khóa chính xác: chỉ hiện thị khách hàng đánh chính xác từ khóa bạn đấu giá

Sau khi đã chọn từ khóa tương thích ta mở màn thiết lập ngân sách tiêu tốn cho quảng cáo Shopee

Lựa chọn ngân sách

Bạn hoàn toàn có thể chạy liên tục quảng cáo hoạt thiết lập ngân sách quảng cáo cho những từ khóa này theo ngày hoặc tổng ngân sách

Thời gian áp dụng 

Là thời hạn mà những từ khóa này được quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể để chạy quảng cáo liên tục hoặc setup thời hạn khởi đầu và kết thúc quảng cáo .

Sau khi setup xong bạn chọn Đăng ký đấu giá từ khóa

Cách hoạt động giải trí của đấu thầu từ khóa Shopee

Đầu tiên, bạn vào kênh người bán
Sau đó, bạn vào mục Kênh Marketing .
Tiếp theo bạn chọn quảng cáo của tôi
Sau đó ở phần lao lý, bạn bấm vào Đồng ý .
Tiếp đến, bạn cần phải nạp tiền vào thông tin tài khoản quảng cáo Shopee .
Bạn chọn vào số tiền muốn nạp .
Bạn quan tâm là :

  • Sau 30 phút tiền quảng cáo mới được cập nhật vào tài khoản. 
  • Số tiền sau khi nạp sẽ không được hoàn trả lại. 

Sau đó bạn xem lại đơn đặt hàng và chọn phương pháp thanh toán giao dịch .
Shopee cho bạn 3 phương pháp thanh toán giao dịch :

  • Ví Airpay
  • Thẻ Tín dụng/Ghi nợ, hay còn gọi là thẻ Visa/Mastercard. 
  • Thẻ ATM nội địa. 

Bạn hãy chọn phương pháp tương thích với bạn để thanh toán giao dịch nhé .
Xong bạn bấm nút Đặt hàng .
Sau đó bạn quay trở lại giao diện tạo quảng cáo khởi đầu .
Chọn vào Thêm mẫu sản phẩm mới .
Bạn chọn vào mẫu sản phẩm bạn muốn chạy quảng cáo trên Shopee .

Ngân sách: Không giới hạn. 

Thời gian áp dụng: Không giới hạn thời gian.

Tiếp đến phần chọn từ khoá để chạy quảng cáo trên Shopee .
Shopee sẽ dựa vào tiêu đề loại sản phẩm và miêu tả, ngành hàng để lựa chọn cho bạn những từ khoá gợi ý .
Bạn chỉ việc ghi lại vào từ khoá mà bạn muốn chạy quảng cáo trên Shopee .
Bạn hoàn toàn có thể chọn loại đối sánh tương quan từ khoá .
Có 2 loại đối sánh tương quan từ khoá .

Từ khoá mở rộng: khách hàng chỉ cần gõ cụm từ có chứa từ khoá bạn chọn, thì quảng cáo sẽ xuất hiện. Ví dụ: ốp lưng iphone, ốp lưng điện thoại,… vì có chữ ốp nên quảng cáo sẽ xuất hiện.

Từ khoá chính xác: Sản phẩm của bạn chỉ xuất hiện khi khách hàng gõ chính xác từ này. Ví dụ: họ bắt buộc phải gõ đúng từ ốp thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị.

Chọn từ khoá xong thì bạn chỉ cần bấm nút  Đăng ký đấu thầu từ khoá thì quảng cáo Shopee sẽ được duyệt và chạy.

Shopee dựa vào năng lượng cạnh tranh đối đầu của nhà bán hàng để đưa ra vị trí hiển thị tương thích, đơn cử như sau :
Tuy nhiên, mức độ tương quan từ khóa được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kể thông tin hay tài liệu hướng dẫn nào. Theo PowerSell, sự tương quan của từ khóa, giống Google Adword, hoàn toàn có thể bị tác động ảnh hưởng bởi 3 chỉ số chính như mức độ tương quan của hiệu quả tìm kiếm, tỉ lệ click ( CTR ) và thưởng thức trang đích ( tức là trang mẫu sản phẩm Shopee ) .

Quản lý chiến dịch đấu giá của Shopee

Sau khi các từ khóa quảng cáo được duyệt, bạn có thể theo dõi thông tin quảng cáo tại Chi tiết đấu thầu

Tại đây bạn có thể theo dõi các thông số như:

  • Số lượt hiển thị từ khóa (Bạn không bị tính phí hiển thị)
  • Số lượt click ( Bạn sẽ bị trừ tiền theo giá thầu đã chọn cho từ khóa đó)
  • Tổng chi phí đã chạy (= số lượt click x giá thầu từ khóa)
  • Thứ hạng hiển thị từ khóa (Chưa có khái niệm chính xác)

Đấu thầu từ khóa có ý nghĩa như thế nào với những shop bán hàng trên Shopee ?

  • Nâng cao tính cạnh tranh của các shop nhỏ, mới bước vào sân chơi Shopee
  • Bán được nhiều sản phẩm hơn nếu có chiến lược đấu thầu đúng đắn.
  • Đấu thầu từ khóa theo cơ chế CPC nên chỉ tính tiền cho lượt click vì vậy bạn sẽ có lợi về mặt hiển thị lớn với ngân sách quảng cáo thấp.
  • Đưa sản phẩm của bạn lên top tìm kiếm Shopee ngay lập tức
  • Phù hợp với các sản phẩm mới, hot trends

Khi nào chiến dịch quảng cáo Shopee bị tạm ngưng ?

Khi số lượng loại sản phẩm quảng cáo trong kho đó không còn
Khi bạn đổi tên và giá của mẫu sản phẩm quảng cáo nhiều lần thì Shopee sẽ phải xét duyệt loại sản phẩm của bạn và tự động hóa tạm ngưng chiến dịch quảng cáo loại sản phẩm đó .
Khi ngân sách và thời hạn chạy chiến dịch hết

Source: kingmarketing.vn

Xem thêm:  Top 9 buôn bán gì lợi nhuận cao 2022

You may also like

Leave a Comment

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi 

DỊCH VỤ

Thiết kế web bán hàng
Thiết kế web doanh nghiệp
Thiết kế web theo yêu cầu
Đăng ký Domain giá rẻ
Hosting chất lượng cao

Phát triển nội dung website
Quảng cáo Google Ads
Dịch vụ Seo web giá rẻ
Email theo tên miền
Đăng ký Bảo mật SSL

HỖ TRỢ

Bảng giá
Kho giao diện
Công cụ SEO
Blog Kiến thức
Tài liệu hướng dẫn

VỀ MIGODA

Giới thiệu
Hình thức thanh toán
Chính sách đại lý
Blog
Liên hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ - TRUYỀN THÔNG MIGODA

04 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, TP. HCM

PHÒNG KINH DOANH

Hotline: 0903.670001
Hotline: 0347.636163
Email: [email protected]

PHÒNG KỸ THUẬT

Hotline: 0347.636163
Hotline: 0945.191800
Email: [email protected]

Bản quyền thuộc về MIGODA. Sử dụng nội dung ở trang này và dịch vụ tại MIGODA có nghĩa là bạn đồng ý với Quy định sử dụng và Chính sách bảo mật của chúng tôi.

Designed by Migoda | Nền tảng tạo website chuyên nghiệp

Kết nối với chúng tôi